Chiến lược để học Lời Chúa

Dưỡng linh
02:19 22/01/2020

Oneway.vn - Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hầu hết mọi người đều rất bận rộn với lịch trình công việc luôn đầy ắp, và rất nhiều Cơ Đốc nhân đã bỏ qua việc đọc Kinh Thánh hàng ngày dù biết Lời Chúa rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng tâm linh.

Vì vậy, chúng ta cần phải có một chiến lược để tạo thói quen đọc Kinh Thánh hàng ngày. Cụ thể như sau:

1. Cầu nguyện trước và sau khi đọc, học, lời Chúa

Đây là công việc rất quan trọng vì bởi sự cầu nguyện, Chúa Thánh Linh sẽ giúp bạn hiểu lời Chúa đúng đắn và ban cho bạn năng lực để áp dụng những điều đã học vào đời sống hằng ngày.
2. Đi từng bước

Đọc Kinh Thánh không có nghĩa là bạn phải đảm bảo số lượng sách bạn đã đọc hay tốc độ đọc để hoàn thành toàn bộ sách, nhưng đó là việc bạn đã học được và áp dụng bao nhiêu trong cuộc sống hàng ngày của bạn. 

Bắt đầu từng chút một là cách tốt nhất để hình thành thói quen đọc Kinh Thánh, khởi đầu bằng cách đọc một vài câu hoặc vài chương mỗi ngày, rồi cuối cùng, bạn sẽ thấy mình càng muốn có nhiều hơn lời của Đức Chúa Trời.

3. Tìm thời điểm phù hợp với bạn nhất.

Nhiều người nói rằng đọc Kinh Thánh vào buổi sáng là tốt nhất, nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Vì vậy, hãy tìm khoảng thời gian phù hợp nhất với bạn và hãy xem việc đọc Kinh Thánh hằng ngày là xây dựng mối quan hệ của chính bạn với Chúa, chứ không phải theo một  quy tắc cụ thể nào.

4. Biệt riêng ra một nơi để tĩnh nguyện.

Chọn địa điểm phù hợp để tĩnh nguyện cũng rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn tập trung hơn vào việc đọc và suy gẫm lời Chúa.

5. Đừng chỉ đọc, hãy suy gẫm.

Chỉ đọc lời Chúa thôi chưa đủ, bạn hãy dành thời gian để suy gẫm lời Chúa, chính Thánh Linh sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều chân lý sâu nhiệm trong lời Ngài và bạn sẽ đồng thanh với trước giả Thi-thiên mà nói rằng: “Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi!” (Thi 119:103)

Ngoài ra, bạn cần tham gia những lớp học Kinh Thánh của Hội Thánh, đặc biệt là lớp Trường Chúa Nhật. Vì sao? Có một số ích lợi sau:

- Cung cấp sự dạy dỗ Kinh Thánh có hệ thống.

Qua đó bạn có thể rút ra những bài học và áp dụng vào đời sống và sự phục vụ Chúa.
Giới thiệu sứ điệp cứu rỗi trong Đấng Christ.

Trường Chúa Nhật thực hiện công tác truyền giảng khi giới thiệu sứ điệp cứu rỗi được thực hiện qua Chúa Giê-xu cho những học viên của mình.

- Góp phần làm Hội Thánh tăng trưởng.

Đây là nơi trang bị lời Chúa, giúp con dân Chúa hiểu biết Chúa ngày càng sâu nhiệm và trở thành những người phục vụ Chúa hiệu quả trong mọi công tác phục vụ. Đúng như Tiến sĩ Clarence H. Benson đã nói: “Trường Chúa Nhật là mỏ vàng của Hội Thánh.”

- Giúp cho học viên nắm vững lời Chúa.

Trường Chúa Nhật giúp mọi lứa tuổi hiểu biết,  nắm vững và ghi nhớ lời Chúa cho đời sống mình. Đức Thánh Linh sẽ dùng những lời ấy nhắc nhở, khích lệ họ khi cần thiết.

- Khích lệ việc bày tỏ nếp sống Cơ Đốc.

Đây là mục tiêu chính của Trường Chúa Nhật. Là con Chúa, bất cứ ai không phân biệt tuổi tác nếu chúng ta giữ mình trong mối tương giao ngọt ngào với Chúa, nuôi dưỡng tâm linh mình bằng lời Chúa, đời sống chúng ta sẽ sinh ra bông trái Thánh Linh, kinh nghiệm vô số phước hạnh thuộc linh.

Vì vậy, nguyện Chúa giúp từng học viên các lớp Trường Chúa Nhật nói riêng và từng người trong Hội Thánh chúng ta nói chung áp dụng lời Chúa vào đời sống và bày tỏ nếp sống Cơ Đốc để Danh Chúa được tôn cao qua từng cuộc đời chúng ta. 

 

Bài: Anne Kim

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này