Chúa ôi! Con giận Ngài...

Dưỡng linh
08:55 17/07/2019
Oneway.vn - Hầu hết chúng ta đều từng giận Chúa, vì đôi khi con đường chúng ta đi trở nên tăm tối, chúng ta gặp rắc rối khi cố gắng hiểu xem Chúa đang đưa chúng ta đi đâu.

Chúng ta rơi vào vòng luẩn quẩn: vì việc này đã xảy ra nên chắc là Chúa làm, hoặc vì tôi đã không nhận được công việc này nên đây chắc phải là điều Ngài muốn. Satan vui khi chúng ta cố đổ lỗi Chúa, vì lúc đó chúng ta đang tôn chính mình lên chứ không phải ai khác. Nhiều vấn đề trong cuộc sống đến từ những ham muốn ích kỷ của chúng ta.

Càng ở xa Đức Chúa Jesus, chúng ta càng đòi hỏi quyền kiểm soát. Càng gần gũi Đức Chúa Jesus, chúng ta càng thấy được tình yêu của Ngài. Đôi khi chúng ta thấy những người độc ác được thành công và những người công chính gặp đau khổ. Khi thắc mắc về những điều này, chúng ta đang nghi ngờ cán cân công lý của Chúa. Tôi đã nghi ngờ Chúa trong nhiều năm. Tại sao Ngài lại mang cha tôi đi khi tôi mới 13 tuổi? Tại sao tôi lại không được mạnh khỏe? Tại sao con trai chúng tôi bị tự kỷ? Tại sao? Tại sao? Tại sao? Khi cố gắng biến thế gian này thành thiên đàng, chúng ta sẽ luôn có vấn đề với Chúa.

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta cảm thấy thất vọng với những gì đang diễn ra. Chúng ta chỉ thấy sự bất công, nhưng không thể thấy đằng sau hậu trường. Tại Disney World, có cả một thành phố bên dưới Vương quốc Phép thuật. Mọi người đang thay quần áo, may trang phục và làm tất cả công việc để giúp mọi thứ trên sân khấu đi theo đúng kế hoạch. Tôi chắc chắn dưới đó sẽ rất hỗn loạn, nhưng nhờ vậy mà chúng ta được xem một sân khấu xinh đẹp hoạt động trơn tru. Trong cuộc sống này, chúng ta đánh đồng niềm vui với quyền kiểm soát. Chúng ta muốn tất cả mọi thứ đi đúng hướng theo cách của mình để đảm bảo an toàn cho chúng ta.

Cho dù bạn có bao nhiêu tiền, công việc, sức khỏe hay tương lai chắc chắn đến đâu - tất cả đều có thể bốc hơi ngay lập tức; chỉ trong một chốc.

Cuối sách Gióp, Chúa trả lời Gióp và bạn bè ông. Đây là một phần những gì Chúa nói:

“Ngươi có thế thả chớp nhoáng ra, để nó đi, và đáp với ngươi rằng: Thưa, chúng tôi đây? Ai có đặt khôn ngoan trong lòng, và ban sự thông sáng cho trí não? Ai nhờ sự khôn ngoan mà đếm được các mây? Khi bụi đất chảy như loài kim tan ra,Và các cục đất dính lại nhau, ai nghiêng đổ những bình nước của các từng trời? (Gióp 38: 35-38)

Mặc dù sư tử là kẻ săn mồi, chính Chúa mới là Đấng mang con mồi đến cho sư tử. Đừng bao giờ kiêu ngạo đến mức nghĩ rằng chỉ cần làm việc chăm chỉ trong thời gian dài và lợi dụng chính trị là bạn sẽ có được những hợp đồng lớn hay trở thành nhà vô địch. Chúng ta làm những gì có thể với những ân tứ Chúa ban, NHƯNG chiến thắng thuộc về Chúa và một mình Chúa mà thôi.

Bạn có thể làm việc 24 giờ một ngày, cống hiến tất cả - nhưng nếu Chúa không muốn, bạn sẽ không làm được gì cả. Nếu bạn muốn nổi giận với Chúa, thì hãy đổi hướng cơn giận ấy sang satan, kẻ cố khiến bạn nghĩ rằng Chúa không yêu bạn.

Đó là lời nói dối của satan; không phải từ Chúa. Chúa là Đấng duy nhất bạn có thể trông cậy. Hôm nay, hãy ngừng tự lừa dối rằng bạn là thuyền trưởng và cố kiểm soát vận mệnh con tàu. Chúng ta được kêu gọi hãy lèo lái con tàu bằng tài năng của mình, nhưng chỉ duy Chúa mới có thể dẹp tan cơn bão.

ĐỪNG cố gắng làm cho cuộc sống này trở thành thiên đàng. Khi thấy rằng cái chết và thiên đàng mới chính là phần thưởng, thì không gì trên thế gian này có thể đánh cắp niềm vui của bạn! Đó chính là chiến thắng thực sự.

Tác giả: Brad Henry, tác giả: Jennie Võ

(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này