Chung tay xây dựng “mái ấm” cho trẻ em nghèo miền cao

Công tác xã hội
07:21 13/03/2022

Oneway.vn - Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi thêm bước nữa, em Lục Thị Kiến Khanh chỉ có thể sống trong mái nhà tạm bợ xiêu vẹo.

Em Lục Thị Kiến Khanh (7 tuổi, dân tộc Nùng) là học sinh lớp Một tại điểm trường Tiểu học Đạ M'Bô, thuộc xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Khanh lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất từ khi em còn nhỏ, mẹ quyết định đi thêm bước nữa, nên chỉ còn mình em sinh sống trong mái nhà xiêu vẹo, bên cạnh nhà bà ngoại. Thực chất ngôi nhà mà em đang sống chỉ đơn giản là những mảnh gỗ, tấm nứa vá lại, chật hẹp chỉ vừa đủ chỗ để em ngủ, thậm chí còn không đủ mái che. Bà ngoại em mặc dù tuổi cao vẫn cố gắng làm lụng để nuôi em ăn-học.

Bà ngoại em Kiến Khanh

Ngôi nhà của em Kiến Khanh (nằm phía bên trái)

Phía sau nhà chỉ là những tấm nứa che tạm

Hoàn cảnh nghèo khó là vậy, Khanh vẫn kiên cường trên hành trình tìm kiếm con chữ. Hàng ngày, em đi bộ 7 km trên con đường gập ghềnh, hẻo lánh để đến lớp. Em luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập và nhận được sự yêu mến, quan tâm, giúp đỡ của thầy cô. Cô Hoàng Thanh Thùy, giáo viên chủ nhiệm của em chia sẻ: “Kiến Khanh luôn chăm chỉ trong học tập, ngoan ngoãn và lễ phép ”.

Con đường đến trường của Kiến Khanh

Với mong muốn tạo môi trường tốt nhất cho em được học tập và lớn lên như bao bạn bè khác, Oneway kêu gọi sự đồng công của quý ân nhân trong việc hỗ trợ xây dựng một ngôi nhà nhỏ, vững chắc hơn cho em Khanh. Bên cạnh đó, Oneway cũng kêu gọi giúp đỡ cho em những vật dụng cần thiết trong học tập và cuộc sống hằng ngày. Mọi đóng góp của quý vị đều quan trọng và ý nghĩa, giúp hành trình đến trường của em Khanh (7 tuổi, dân tộc Nùng) có tương lai hơn. 

 

  • Tổng số tiền: 85.000.000 đồng. 
  • Vật phẩm: đèn bàn, bàn ghế học tập, quạt máy, điện thoại nghe-gọi, quần áo mới, các vật dụng trong nhà…

 Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về số tài khoản của Thầy Bạch Văn Thời - Chủ tịch công đoàn trường Tiểu học Đạ R'Sal

Thông tin chuyển khoản:

Số tài khoản: 5493215001095

Ngân hàng: Agribank - Chi nhánh Đam Rông - Lâm Đồng

Chủ tài khoản: BACH VAN THOI

Nội dung: Edukids 2022 - Tên người gởi - Số điện thoại

 Thời gian nhận hỗ trợ: Từ ngày 13/03/2022 đến hết ngày 31/03/2022 

  1. Thời gian dự kiến khởi công xây dựng: 25/03/2022
  2. Liên hệ: Ban Công Tác Xã Hội - Mục vụ Oneway Media
  • Số điện thoại: 093.193.3255 (Yến Nhi)
  • Địa chỉ nhận hỗ trợ vật phẩm: Hẻm 90 Yên Thế, phường 2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Kinh Thánh Châm ngôn 19:17 có chép: Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn lành ấy cho người”.

Ước ao quý con cái Chúa thêm lời cầu nguyện, và góp phần hỗ trợ xây nhà cho Lục Thị Kiến Thanh. Xin Chúa ban ơn đầy tràn trên đời sống quý vị.

 

Ban Công tác xã hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này