Cơ Đốc nhân giữa đại dịch và những tấm lòng 'cho đi'

Công tác xã hội
01:23 04/04/2020

Oneway.vn - Bên cạnh cầu nguyện xin Chúa thương xót, bảo vệ; tuân thủ các chỉ dẫn y tế... thiết nghĩ rằng đây là dịp tiện để Cơ Đốc nhân khắp nơi cùng chung tay với cộng động để phòng ngừa dịch Covid-19.
Những ngày qua, nhất là khi có chỉ thị ‘cách ly toàn xã hội’, có thể dễ dàng thấy trên các phương tiện truyền thông hình ảnh các tổ chức, cá nhân làm từ thiện, như phát cơm, khẩu trang... để giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Tạ ơn Chúa, không ít Cơ Đốc nhân cũng đã góp phần san sẻ bằng những hành động thiết thực, cụ thể. Nhiều Hội Thánh (HT), nhiều con cái Chúa đã quyên góp tài chính, hiện vật; dành công sức ra đi tặng quà, chia sẻ tình yêu Chúa cho nhiều người. 

Tại TP.HCM, sáng 31/3/2020, Uỷ ban Y tế Xã hội - HTTLVN đã trao số tiền mặt 500 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP.HCM để nhờ chuyển đến đội ngũ y bác sỹ đang đứng ở ‘đầu sóng ngọn gió’ trong trận chiến chống dịch Covid-19.Mục sư Phan Vĩnh Cự và đại diện Uỷ ban Y tế Xã hội - HTTLVN trao quà cho UBMTTQVN TP.HCM. Ảnh: httlvn.org

Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I - HTTLVN, chia sẻ: “Là người Tin Lành, chúng tôi ngày đêm cầu nguyện xin Chúa cho cơn đại dịch sớm dừng lại. Trong phương diện xã hội, chúng tôi muốn gởi đến các y – bác sỹ một phần quà để nói với họ rằng chúng tôi quan tâm đến họ”.
Thầy truyền đạo Dương Thanh Quang (HT Tân Túc) tặng quà cho người dân. Ảnh: httlvn.org

HT Tân Túc (H.Bình Chánh) với sự hỗ trợ của nhóm “Gió Yêu Thương” cũng góp phần trong công tác phòng ngừa dịch bệnh qua việc tặng 1.500 khẩu trang và 300 chai nước rửa tay khô cho người dân khu vực chợ Đệm. 

Bên cạnh đó, HT phối hợp với chính quyền địa phương tặng 100 phần quà cho những hộ nghèo và người dân thuộc khu cách ly; 200 phần được gởi trực tiếp đến bà con tại khu phố 1, thị trấn Tân Túc. 
Ảnh: httlvn.org

Với sự hỗ trợ của nhóm “Gió Yêu Thương”, sáng 3/4, HT Long Trường (Quận 9), cũng trao 1.500 khẩu trang và 300 chai nước rửa tay khô cho UBMTTQVN P.Long Trường để nhờ chuyển đến đội ngũ nhân viên y tế và những người đang trong hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đây là những phần quà yêu thương, thiết thực gửi đến cộng đồng để khích lệ mọi người cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.HT Hoà Hưng (Quận 10) chia sẻ trên Fanpage: “Nhận thấy một số con cái Chúa đang gặp khó khăn trong cuộc sống, phải tạm dừng công việc làm do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, Ban Trị sự quyết định tặng quà (700 ngàn đồng/phần) cho 28 tín hữu”.
Ảnh: Chấp sự Mai Tấn Bình (HT Hoà Hưng) với phần quà do HT chuẩn bị

Bên cạnh đó, Ban Truyền giáo HT cũng tổ chức phát 1.000 phần quà gồm: Truyền đạo đơn, khẩu trang, gel rửa tay… với tổng giá trị 20 triệu đồng, do ân nhân và các thành viên trong HT dâng hiến. 
Chị Mai Tran, một con cái Chúa trong HT chia sẻ trên Facebook: “Vì không được tập trung đông người nên anh chị em trong HT đem những chiếc khẩu trang về nhà may, sau đó chuyển đến khâu đóng gói và gởi tặng cho người cần. 

Fanpage Nhìn Ngẫm Nghĩ chia sẻ, kêu gọi con cái Chúa cùng chung tay trong thời gian ‘cách ly toàn xã hội’: “Hiện tại đất nước sẽ thực hiện việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày. Các cửa hàng nhu yếu phẩm vẫn mở cửa phục vụ. Tuy nhiên, quanh chúng ta nhiều người đã mất việc, nhiều người đã gặp khó khăn. Đây là cơ hội cho chúng ta bày tỏ tình thương và thực hành Phúc Âm. Nếu có khả năng tài chính, xin chị em chúng ta hãy tận dụng cơ hội này. Xin Chúa giúp đỡ mỗi chúng ta. Xin Chúa gìn giữ và ban bình an trên tất cả”. 

“Kẻ ức hiếp người cô thế làm nhục Đấng Tạo Hóa mình, ai thương xót người nghèo khó là tôn kính Ngài” (Châm Ngôn‬ ‭14:31‬).Tại Đà Nẵng, Ban Thanh niên HTTL Hoà Mỹ tặng mỗi ngày 100 suất ăn yêu thương (25.000VNĐ/suất) và dự kiến thực hiện trong suốt 10 ngày liên tiếp. 

Mục vụ ‘Thể thao Hoà Mỹ’ cũng góp phần trong công tác phòng ngừa dịch bệnh, bằng cách trao những phần quà yêu thương cho các cầu thủ thuộc các đội bóng là những sinh viên xa nhà, và những hộ dân còn khó khăn trong địa bàn các đội bóng. 

“Với tinh thần chia sẻ yêu thương, đeo đuổi giá trị cốt lõi của giải đấu, mỗi đội bóng thành viên của giải sẽ phấn đấu chung tay dành tặng ít nhất 5 phần quà yêu thương cho cầu thủ gặp khó khăn trong đội và những hộ gia đình nghèo trong địa bàn sinh hoạt của đội. Mỗi phần quà bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 1 chai dầu ăn 1 lít, 1 chai nước mắm 1 lít và 1 hộp thịt chà bông 200 gr. Dự kiến sẽ có 120 phần quà được trao”, Fanpage ‘Thể thao Hoà Mỹ’ chia sẻ. Tại TP.Cần Thơ, Mục sư Trần Nhật Tân (HT Báp-tít Phong Điền) chia sẻ: “CẢM TẠ CHÚA! Hôm nay HT Chúa tại Phong Điền đã mang những phần quà yêu thương đến tận nhà các cô bác hành nghề bán vé số. Tuy món quà không đắt giá nhưng đây là tấm lòng của người dâng hiến, người phục vụ để truyền tải thông điệp yêu thương của Chúa đến với bà con trong thời điểm khó khăn này. Nguyện mọi vinh hiển thuộc về Chúa. Amen!”. 

HT cũng thực hiện ‘Tủ bánh mì yêu thương’ bằng việc phát bánh mì mỗi ngày, dự kiến kéo dài đến ‘hết những ngày cách ly toàn xã hội’. 

‘Nguyện tình yêu thương của Chúa được tuôn đổ qua hành động nhỏ bé của chúng con’, Mục sư Tân chia sẻ. 

Ảnh: httlvn.org

Tại Kon Tum, với tinh thần chung tay góp phần với cả nước trong công tác phòng ngừa dịch bệnh, ngày 1/4, Mục sư Phạm Hồng Liêm (Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh Kon Tum) đã chuyển 2.500 khẩu trang y tế và 250 bình rửa tay sát khuẩn đến các cơ quan tuyến đầu phòng chống dịch của huyện Kon Rẫy, như: Bệnh viện huyện Kon Rẫy, trạm y tế xã Đăk Ruồng, lực lượng dân quân xã Đăk Ruồng…  Những vật tư y tế này được một số ân nhân chuyển đến để Hội Thánh địa phương giúp đỡ cộng đồng.Ảnh: httlvn.org

Tại Quảng Nam, sáng 3/4, Mục sư Ông Văn Tín, Trưởng ban Ban Y tế-Xã hội phối hợp UBMTTQVN TP.Tam Kỳ đến thăm và tặng 2.500 khẩu trang và 1.500 chai nước sát khuẩn cho các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố: Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ; Khoa Mắt - bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, UBND xã Tam Ngọc... “Đây chỉ là việc làm nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần và trách nhiệm của tôi con Chúa đối với cộng đồng, trong điều kiện Ban Y tế-Xã hội tỉnh còn nhiều khó khăn về nhân lực, tài lực”.Ảnh: httlvn.org

Bên cạnh đó, cũng có nhiều con cái Chúa dự phần trong công tác này. 
Là người có hơn 20 năm thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện, trong đợt này, chị N.T (HT Gò Vấp, TP.HCM) cùng một số anh chị em nhóm Vòng tay yêu thương cũng góp phần chia sẻ những khó khăn của người dân trên địa bàn TP.HCM. Chị N.T cho biết, vì thấy có quá nhiều người thất nghiệp, khó khăn trong những ngày dịch bệnh, nên các thành viên nhóm mỗi người người góp một ít, người góp gạo, người góp mì gói, dầu ăn, nước mắm... tập kết lại, rồi đóng gói, liên hệ những nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn để trao tặng. “Dự kiến sẽ có 700 phần quà được trao. Bên cạnh nhu yếu phẩm, mỗi phần quà còn kèm theo những cuốn Truyền đạo đơn để giới thiệu Chúa Jesus cho người nhận”. “Mong đây cũng sẽ là cầu nối giữa HT địa phương và người dân trong khu vực, để chia sẻ Phúc Âm cho họ. Qua việc làm của mình, thì cũng ước ao sẽ khích lệ nhiều con cái Chúa cùng hành động, góp phần chia sẻ tình yêu Chúa cho cộng đồng”. Chị Trúc Thuỷ (HT Hoà Hưng) cùng bạn bè và nhân viên trường Mầm non OHAYO KINDERGARTEN cũng chung tay ‘mỗi người một ít’ nấu những suất cơm yêu thương và phát miễn phí (hoặc bán với giá 7k) cho người cần. Định kỳ mỗi trưa thứ 2-4-6 tại một số khu vực thuộc Quận Tân Bình, Gò Vấp, Q.2, 9… “Con số 7 cũng là con số ý nghĩa - một con số để nói về Chúa”, chị Thuỷ chia sẻ. Anh Ya Tân cùng một số bạn bè cũng đóng góp và trao tặng cho những người dân còn khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Anh chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những anh em. Dù quà - vật chất - ít ỏi, nhưng đó là tấm lòng san sẻ của anh em chúng con”.

Trước đó, khi 140 hộ (với 725 người) tại hẻm 157 Dương Bá Trạc (P.1, Q.8, TP.HCM) bị cách ly do liên quan một người Chăm trở về từ lễ hội Hồi giáo ở Kuala Lumpur (Malaysia) nhiễm nCoV, Mục sư Lý Gia Trung (Quản nhiệm HTTL Nguyễn Chí Thanh, Q.11) đã kết nối chính quyền địa phương để cùng đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh. Mục sư  Lý Gia Trung và Mục vụ Action Of Love đã quyên góp nước suối dùng cho các hộ đang cách ly cùng các trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên phụ trách công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Đây là việc làm thiết thực giúp bày tỏ yêu thương của Chúa trong xã hội. Mục sư Lý Gia Trung chia sẻ: “Khu vực P.1, Q.8 là nơi mà tôi gắn bó những năm gần đây trong việc hỗ trợ chăm lo cho người nghèo. Hơn nữa, khu vực này có nhiều người Chăm theo đạo Hồi sinh sống, vì vậy, tôi ước ao tại đây sẽ có nhiều người biết đến Chúa qua các hoạt động thiện nguyện”.

Kinh Thánh chép, “Vì sẽ có kẻ nghèo trong xứ luôn luôn, nên ta mới dặn biểu ngươi mà rằng: Khá sè tay mình ra cho anh em bị âu lo và nghèo khó ở trong xứ ngươi” (Phục truyền Luật lệ Ký 15:11).

Ước mong rằng, mỗi con cái Chúa, mỗi HT đều có tấm lòng cưu mang những khó khăn của người dân trong khu vực mình sinh sống, nhân rộng các việc làm thiện nguyện, để qua đó bày tỏ tình yêu của Chúa cho cộng đồng. 

 

Hoàn Nguyện tổng hợp

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này