Có ổn khi tôi vẫn còn độc thân?

Dưỡng linh
08:45 07/11/2019

Oneway.vn - Tôi buồn và sợ hãi vì mình là một phụ nữ độc thân 27 tuổi và chưa gặp bất kỳ chàng trai đặc biệt nào. Đôi khi, tôi cảm thấy có gì đó không ổn với mình, giống như mình xấu xí hay gì đó. Tôi muốn hẹn hò, nhưng lại cảm thấy như thể Chúa đã định sẵn cho tôi ở một mình. Tôi không biết làm thế nào khi người nam không nói chuyện với tôi, và những người từng thử cũng không hứng thú với tôi. Làm sao tôi có thể vượt qua điều này cho đến khi có ai đó đến với mình?

Bạn không cô đơn. Tôi đã biết nhiều phụ nữ trẻ cảm thấy như bạn và đã vật lộn với những nghi ngờ này trong nhiều năm. Nhưng Chúa không muốn bạn “vượt qua điều này” cho đến khi có người đến với bạn, kế hoạch của Ngài dành cho bạn tốt hơn nhiều so với “vượt qua”!

Ngài muốn bạn phát triển và tự tin bất kể hoàn cảnh nào. Đây là những điều Chúa đã dạy tôi trong nhiều năm qua, giúp tôi sống ích lợi với thời gian độc thân của mình.

Ngừng so sánh

Tuy biết rằng không nên, nhưng thật khó để không so sánh bản thân với những người khác trong xã hội hiện đại này, với đầy rẫy những bài đăng ấn tượng trên mạng xã hội. Mọi người dường như có được mọi thứ mà mình đang mong muốn.

Với tôi, Facebook đầy những thông báo đính hôn, ảnh vợ chồng hay đám cưới. Và hầu hết những cô gái ấy trẻ hơn tôi ít nhất bốn tuổi. Tôi tự hỏi có gì không ổn với mình, và mỗi sáng thức dậy đều cảm thấy mình thật xấu xí và chẳng ai ưa.

Chỉ cho đến khi ngưng sử dụng xã hội, tôi mới nhận ra những gì đang thật sự xảy ra. Những người tôi thấy trên mạng đã dần dần biến thành thước đo cho cuộc sống của chính tôi. Và nếu tôi quá cao hoặc quá thấp, tôi đều cảm thấy mình thật thất bại.

Tại sao tôi không có bạn trai? Tại sao tôi chưa kết hôn? Tại sao cuộc sống của tôi không bằng những người khác?

Vì điều đó chẳng có ý nghĩa gì. Mọi người bước đi trên những hành trình khác nhau. Mẹ tôi kết hôn năm 18 tuổi và sinh chị gái tôi ở tuổi 19. Những người khác kết hôn ở tuổi 23, 35, thậm chí 60. Không có lịch trình chung cho ai cả, và bước chân duy nhất mà chúng ta nên theo sau chính là bước chân của Chúa Jesus Christ.

Vì vậy, hãy theo Chúa, như những đứa con yêu thương bước đi trên con đường yêu thương, giống như Chúa yêu thương chúng ta và đã hiến thân Ngài cho chúng ta.

Hãy nhớ rằng một người đàn ông sẽ không khiến bạn trở nên hoàn hảo

Chúng ta cảm thấy như mình sẽ rất hạnh phúc khi tìm thấy mảnh ghép còn thiếu để hoàn thành bức tranh. Nhưng khi đi vào một mối quan hệ, mong muốn người đó xoa dịu tất cả nỗi đau của bạn chỉ khiến cả hai thất vọng mà thôi.

Không nhu cầu nào của chúng ta không thể được đáp ứng trong Chúa. Sự trọn vẹn, hoàn hảo của chúng ta chỉ phụ thuộc vào duy nhất Ngài.

Phao-lô viết trong thư Cô-lô-se: “Anh em lại nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực" (2:10).

Trong Đấng Christ, bạn không thiếu thốn gì. Cuộc sống bạn không thật sự bắt đầu khi gặp được người đàn ông đặc biệt. Bạn không thể chờ đợi khoảnh khắc kỳ diệu (hư cấu) ấy cho đến khi bạn tìm thấy thứ bạn thật sự thiếu và mọi việc trở nên rõ ràng. Và không ai trong chúng ta chỉ đơn giản “ngồi yên chờ thời” cho đến khi tìm thấy một người bạn tâm giao.

Trao ước muốn của bạn cho Chúa

Phần khó khăn và quan trọng nhất: dành thời gian cho Chúa và nói với Ngài những mong muốn trong trái tim bạn. Nói với Ngài bạn cảm thấy thế nào, nỗi sợ hãi và niềm hy vọng của bạn. Chìm đắm trong Ngài. Cầu xin Ngài hướng dẫn trên con đường Ngài dành cho bạn, và sau đó tiếp tục cầu xin.

Sự trông cậy trì hoãn khiến lòng bị đau đớn; (Châm ngôn 13:12). Đây là sự thật cay đắng, nhưng một có lời hứa: Nhưng khi sự ước ao được thành, thì giống như một cây sự sống.

Nghe có vẻ hay. Nhưng làm sao để chúng ta biến tấm lòng đau đớn thành một cây sự sống? Thi thiên 37: 4-7 chép:

"Cũng hãy khoái lạc nơi Đức Giê-hô-va, Thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước. 5 Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va, Và nhờ cậy nơi Ngài, thì Ngài sẽ làm thành việc ấy. 6 Ngài sẽ khiến công bình ngươi lộ ra như ánh sáng, Và tỏ ra lý đoán ngươi như chánh ngọ. 7 Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài. Chớ phiền lòng vì cớ kẻ được may mắn trong con đường mình, Hoặc vì cớ người làm thành những mưu ác".

Sự đau khổ đó, cảm giác xấu xí và mặc cảm sẽ không biến mất khi bạn tìm thấy một người đàn ông. Hãy vui thích, cam kết, tin tưởng, nghỉ ngơi và kiên nhẫn chờ đợi Chúa. Ngài muốn chữa lành trái tim bạn bằng chân lý Ngài.

Bám vào sự thật

Chúa phán với chúng ta theo những cách khác nhau, nhưng Kinh Thánh luôn là nguồn chân lý đáng tin cậy. Dưới đây là những câu Kinh Thánh mà Ngài từng phán với tôi trong khoảnh khắc cô đơn nhất.

"Chúa ơi, nguyện sự nhân từ Chúa an ủi tôi, Y như Chúa đã phán cùng kẻ tôi tớ Chúa." (Thi-thiên 119:76)

"Dầu đến tóc trên đầu các ngươi cũng đã đếm cả rồi. Đừng sợ chi, vì các ngươi trọng hơn nhiều chim sẻ." (Lu-ca 12:7)

"Chúa đếm các bước đi qua đi lại của tôi: Xin Chúa để nước mắt tôi trong ve của Chúa, Nước mắt tôi há chẳng được ghi vào sổ Chúa sao?" (Thi Thiên 56:8)

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jêsus Christ." (Phi-líp 4:6-7)

"Như người trai tráng cưới người nữ đồng trinh, thì các con trai ngươi cũng sẽ cưới ngươi; chàng rể mới vui mừng vì vợ mới mình, Đức Chúa Trời ngươi cũng vui mừng vì ngươi." (Ê-sai 62:5)

"Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi, Dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi. 14 Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm. 15 Khi tôi được dựng nên trong nơi kín, Chịu nắn nên cách xảo lại nơi thấp của đất, Thì các xương cốt tôi không giấu được Chúa. 16 Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của tôi; Số các ngày định cho tôi, Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy. 17 Hỡi Đức Chúa Trời, các tư tưởng Chúa quí báu cho tôi thay! Số các tư tưởng ấy thật lớn thay! 18 Nếu tôi muốn đếm các tư tưởng ấy, thì nhiều hơn cát. Khi tôi tỉnh thức tôi còn ở cùng Chúa." (Thi Thiên 139:13-18)

Chúa tạo ra con người luôn khao khát các mối quan hệ. Đó là mong muốn sâu sắc nhất của bạn và của tôi, vì Ngài đã khiến tấm lòng chúng ta được thỏa mãn bằng cách kết nối, trước tiên với Ngài và sau đó với những người khác.

Vì vậy, hãy cầu xin Chúa cho mối quan hệ đặc biệt mà bạn mong muốn và tìm kiếm Ngài. Đầu tư vào các mối quan hệ khác và chờ đợi xem Chúa sẽ đem đến điều gì cho bạn. Tôi không biết đó có phải là một người đàn ông hay không, nhưng tôi biết điều này: điều Chúa mang đến sẽ tuyệt vời hơn điều chúng ta mơ ước.

"Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng, nguyền Ngài được vinh hiển trong Hội thánh, và trong Đức Chúa Jêsus Christ, trải các thời đại, đời đời vô cùng! A-men." (Ê-phê-sô 3: 20-21).

 

Bài: Caroline Madison, dịch: Hồng Nhạn

(nguồn: crosswalk.com)

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này