Đặt Chúa trước mơ ước hôn nhân của tôi

Dưỡng linh
11:58 18/10/2024

Oneway.vn – Tôi đã hoàn thành bốn trong năm mục tiêu lớn của cuộc đời mình. Bạn nghĩ rằng tôi sẽ hạnh phúc, đúng không? Nhưng không; tôi vẫn đang chăm chú vào điều duy nhất mà tôi còn thiếu.

(Ảnh: boundless.org)

Tạp chí thiếu nhi nơi tôi làm việc thường xuyên nhận được thư từ các em nhỏ hỏi xin lời khuyên trong cuộc sống. Những bức thư thường như thế này: “Em trai em quá phiền và khiến em giận. Em phải làm sao?”. Nhưng đôi khi, tôi nhận được những lá thư kiểu: “Em vừa nuôi một chú chó và yêu nó lắm. Làm sao em có thể tập trung vào Chúa nhiều hơn là chú chó của em?”.

Tôi từng cười khi đọc những bức thư như vậy. Không lẽ một Cơ Đốc nhân lại có thể tập trung vào thứ gì đó hơn là Chúa, đúng không?

Nhưng sự thật là như vậy, nhiều người trong chúng ta đang tập trung vào những nhu cầu của bản thân hơn ưu tiên cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời . Và đây cũng chính là trải nghiệm của tôi.

Từ khi còn nhỏ, tôi đã mơ về việc kết hôn, có một hoặc hai đứa con với chồng mình và nhận nuôi thêm một hoặc hai đứa nữa. Mơ về hôn nhân không có gì sai, nhưng gần đây tôi nhận ra rằng khi những suy nghĩ đó chiếm ưu thế trong đầu óc, thì điều gì đó không ổn. Thực tế, những suy nghĩ đó đã nuốt chửng tôi, và tôi nhanh chóng rơi vào tình trạng trầm cảm. Tôi kêu cầu Chúa, và Ngài đã bày tỏ ba điều cho tôi”


Chúa cần là trung tâm của cuộc đời tôi

Tôi thường nghe lời giảng từ Mục sư và những cặp vợ chồng Cơ Đốc nói rằng: “Chúa đứng đầu, người phối ngẫu đứng thứ hai”. Và họ đúng. Dù bạn độc thân hay đã có gia đình, Chúa cần phải là ưu tiên hàng đầu trong cuộc đời bạn.

Ma-thi-ơ 6:33 nói: “Nhưng trước hết hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, và Ngài sẽ cho thêm các con mọi điều khác nữa”. Khi suy nghĩ về hôn nhân xâm chiếm tâm trí, tôi lập tức giao nó cho Chúa. Tôi có cầu nguyện về hôn nhân và xin Chúa dẫn dắt một người phối ngẫu vào đời mình vào đúng thời điểm. Nhưng tôi cố gắng không mơ mộng quá nhiều về hôn nhân vì biết rằng điều đó có thể dễ dàng trở thành nỗi ám ảnh.

Đối với một số người, điều này không phải là vấn đề, nhưng mong muốn hôn nhân của tôi đã gây ra lo lắng, điều hoàn toàn trái ngược với điều nó nên mang lại. Phải mất một thời gian tôi mới có thể “phó thác mọi điều lo lắng cho Ngài” như 1 Phi-e-rơ 5:7 nói. Nhưng khi làm được, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều.


Chính Chúa lấp đầy tôi, không phải bởi ai khác

    Vài tháng trước, tôi đã đánh dấu hoàn thành bốn trong năm điều tôi mong muốn nhất trong cuộc đời.

    Tốt nghiệp đại học: Hoàn thành.

    Sống ở nước ngoài: Hoàn thành.

    Có công việc mơ ước làm nhà văn/biên tập viên: Hoàn thành.

    Xuất bản sách: Hoàn thành.

    Rồi đến điều thứ năm:

    Kết hôn và lập gia đình: Chưa hoàn thành.

    Bạn nghĩ rằng tôi sẽ hạnh phúc khi đã hoàn thành bốn điều lớn lao (và vẫn còn trong độ tuổi 20), nhưng tôi không. Thay vào đó, tôi tập trung vào điều tôi còn thiếu. Tôi cảm thấy không được trọn vẹn.

    Chúa là Đấng duy nhất có thể lấp đầy tôi. Không phải tình trạng quan hệ, không phải việc đánh dấu hết mọi mục tiêu trong danh sách đời mình, cũng không phải một người – thậm chí là người chồng hoàn hảo mà tôi hình dung.

    Con người đến rồi đi. Một số người có thể không bao giờ xuất hiện. Nhưng Chúa luôn ở bên chúng ta. Nếu Chúa là trung tâm của cuộc đời tôi, thì không có gì khác cần lấp đầy tôi nữa. Nếu một ngày nào đó tôi kết hôn, chồng tôi sẽ chỉ là một phần bổ sung mà Chúa đem đến cho cuộc đời tôi, để tại đó, tôi càng kinh nghiệm sự thành tín của Đấng Yêu thương!


    Chúa sẽ không làm tôi thất vọng

      Phải mất một thời gian tôi mới nhận ra điều này là sự thật. Nếu bạn đặt Chúa là đầu tiên và tin cậy Ngài một cách trọn vẹn, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng về những điều Ngài mang đến hoặc không mang đến trong cuộc đời bạn. Một người quen của tôi đã nói điều này nhiều lần, và tôi đã không tin cô ấy. Tôi nghĩ, “Đúng, làm gì có chuyện đó. Nếu Chúa không làm chúng ta thất vọng, tại sao tôi lại thất vọng vì mình vẫn chưa kết hôn?”.

      Rõ ràng, nếu tôi tin cậy Chúa hoàn toàn, tôi sẽ biết rằng Ngài không làm tôi thất vọng. Tôi chỉ cần đợi – và vẫn phải chờ – cho hôn nhân. Chúng ta đều biết Giê-rê-mi 29:11 nói gì. Chúa có kế hoạch cho chúng ta. Những kế hoạch mà chúng ta đôi khi phải chờ đợi. Nhưng những kế hoạch đó, dù có bao gồm hôn nhân hay không, đều tốt và có lợi cho chúng ta.

      Tấm lòng của Chúa luôn hướng về con cái Ngài. Hãy tin cậy Ngài trọn vẹn, để Chúa lấp đầy bạn. Hãy đặt Ngài làm trung tâm cuộc đời bạn. Việc ghi nhớ và bám chặt lấy những điều này sẽ khó khăn, đặc biệt khi những suy nghĩ, tưởng tượng, sự ghen tị và những cám dỗ khác xuất hiện để làm bạn sao nhãng. Tôi biết điều đó rõ. Sự cầu nguyện liên tục và mối tương giao với Chúa đã giúp tôi tìm kiếm Ngài – chứ không phải ước mơ về hôn nhân. Tôi hy vọng bạn sẽ được khích lệ để cùng bước với tôi trên linh trình kinh nghiệm sự thành tín của Đức Chúa Trời.


      Bài: Grace Kelley; dịch: Dạ Nguyên
      (Nguồn: boundless.org)

      bình luận

      Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này