Giúp đỡ người nghèo: “cho Chúa vay mượn"

Dưỡng linh
07:52 22/10/2021

Oneway.vn - Chúa Jêsus truyền dạy người theo Ngài phải sống cuộc đời phục vụ và giúp đỡ những ai đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Trong cộng đồng của bạn có những ai đang khó khăn, túng thiếu và cần được giúp đỡ hay không?

Một buổi tối nọ, khi đang ngồi trong căn nhà xinh đẹp, đầy đủ tiện nghi của mình và đọc một quyển sách về lịch sử Hội Thánh, John cảm thấy xúc động sâu sắc trước những lời này:

“Rất nhiều người đã bán mình làm nô lệ và lấy số tiền đó để giúp đồ ăn cho người khác”.

John cảm thấy xấu hổ khi nhìn lại bản thân. Anh tra xét lương tâm mình và hứa nguyện với Chúa rằng, “Chúa ơi, giờ đã khuya rồi con không thể ra ngoài, nhưng vào ngày mai, con hứa là con sẽ giúp đồ ăn cho ai đó".

Ngày hôm sau tại nơi mình làm việc, John cố gắng hỏi xem xung quanh có ai cần giúp đỡ đồ ăn, thức uống hay không. Câu trả lời anh nhận được là những cái lắc đầu. Anh cầu nguyện xin Chúa dẫn dắt mình để có thể giúp đỡ cho một ai đó thực sự cần. Anh hình dung trong tâm trí mình một ngôi nhà bằng gạch cũ kỹ, xác xơ, thiếu thốn.

Vài phút sau, một đồng nghiệp của anh đến và nói rằng trong Hội Thánh của anh ta có một bà cụ lớn tuổi đang sống neo đơn. John hớn hở, “vậy chúng ta hãy đi mua ít đồ cho bà cụ đó đi!”. Thế là cả hai người họ cùng lên đường về hướng siêu thị. Cùng với chiếc xe đẩy trong tay, John cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn mình mua những món đồ phù hợp.

Cả hai người họ đều không biết chính xác bà cụ neo đơn kia đang thiếu đồ gì. Vì vậy, họ tập trung mua những nhu yếu phẩm, các loại thức ăn, những dụng cụ vệ sinh nhà cửa.

Kinh Thánh khẳng định rằng, “Đức Giê-hô-va định liệu các bước của người, và Ngài thích đường lối người” (Thi Thiên 37:23).

John và người bạn của mình đều rất phấn khởi vì có thể đến thăm và giúp đỡ người phụ nữ tội nghiệp. Với những túi đồ trong tay, họ lái xe đến nhà của bà cụ.

Đối với nhiều người, những gì diễn ra tiếp theo chỉ là sự tình cờ. Nhưng John biết chắc đây chính là sự sắp đặt của Chúa và là sự kêu gọi của Ngài dành anh trên con đường phía trước. Khi tới trước cửa nhà, khi nhìn mọi thứ trước mắt, John nhận biết đây chính xác là những gì mình đã hình dung trong đầu khi cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn để có thể giúp đỡ ai đó đang thực sự thiếu thốn.

Khi bà cụ nghe hai người trẻ chia sẻ ý định của mình, cũng như Chúa đã hướng dẫn họ đến nơi này như thế nào, bà cụ giơ hai tay lên cao và miệng không ngớt lời tạ ơn Chúa. Hai chàng thanh niên bắt đầu đem những túi đồ vào nhà trong tiếng cầu nguyện tạ ơn và cả những lời ngợi khen chúc tán Chúa của bà cụ. John nhận ra rằng trong ngôi nhà xiêu vẹo này không chỉ có mình bà cụ mà còn có người con gái của bà và cả những đứa cháu. Họ vừa chuyển đến đây vì không còn nơi nào để ở và trong nhà không còn chút đồ ăn nào.

Rồi bà cụ bắt đầu chia sẻ, “Hai cậu biết không, tôi chỉ vừa quỳ gối cầu nguyện với Chúa xin Ngài tiếp trợ và cứu giúp. Tôi nói với Ngài rằng trong suốt 80 năm cuộc đời con, Ngài chưa bao giờ bỏ rơi con. Và khi tôi vừa chấm dứt lời cầu nguyện thì hai cậu gõ cửa nhà tôi". Ai cũng sững sờ khi nghe lời bà kể. Tất cả cùng ngợi khen Chúa.

Chưa dừng lại ở đó, từng món đồ, từng loại thức ăn mà hai người mang đến đều là những thứ bà cụ yêu thích. Bà cảm thấy giống như sáng nay mới vừa đưa cho hai người họ một tờ giấy ghi ra những thứ mình cần. Lúc này, John lên tiếng, “Bọn cháu hoàn toàn không biết phải mua gì. Cháu cầu nguyện xin Đức Thánh Linh hướng dẫn. Và Ngài biết chính xác những gì bà cần và muốn. Thật tạ ơn Chúa".

John đã đi theo sự dẫn dắt của Chúa và đã kinh nghiệm được phép lạ của lời cầu nguyện được nhậm.

Bắt đầu từ kinh nghiệm nhỏ bé này khi thực thi sự hứa nguyện của mình, giúp đỡ đồ ăn cho một người thực sự cần, John lập ra mục vụ cứu trợ. Tính đến nay, mục vụ ấy đã giúp được khoảng gần 500 tấn lương thực cho người nghèo trong cộng đồng của anh.

Đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật, tên của nhân vật chính được thay đổi theo yêu cầu của anh.

Ai thương xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn lành ấy cho người. (Châm Ngôn 19:17)

Bạn thân mến, nếu Chúa cảm động bạn về một người nào đó trong Hội Thánh hay trong thôn, xóm, khu vực bạn sống đang ở trong sự nghèo thiếu, hãy đến và giúp đỡ họ. Còn nếu bạn chưa biết phải giúp đỡ ai hay giúp điều gì, hãy hứa nguyện với Chúa và cầu xin Ngài hướng dẫn bạn thực hiện sự hứa nguyện đó như chính trường hợp của anh John.


Bài: Jean Maclean; Dịch: TP
(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này