Gò Vấp: Hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19

Công tác xã hội
10:27 03/06/2021

Oneway.vn – Ngày 02/06, 100 phần quà được gửi đến người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch tại khu vực Phường 3 quận Gò Vấp.

Hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19 tại quận Gò Vấp

Từ ngày 31/05 Tp. HCM quyết định phong tỏa toàn bộ quận Gò Vấp trong vòng 15 ngày và đồng thời phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Chủ tịch UBND Tp. HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu: “Phong tỏa theo nguyên tắc: gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường”. Theo đó, một nan đề mới đặt ra cho người dân tại đây.

Chưa kể đến dịch bệnh, trước mắt, điều đáng quan tâm là cần có phương án để người dân khó khăn tại quận Gò Vấp, đặc biệt những người dân lao động thô sơ, người nghèo có thể duy trì cuộc sống hằng ngày, tránh nguy cơ đói ăn, túng quẫn,…

Trên tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 02/06, Mục vụ đã mau chóng đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 100 suất quà cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19 tại Phường 3, quận Gò Vấp, Tp. HCM.

100 suất quà được chuyển đến hỗ trợ người dân tại quận Gò Vấp

Những phần quà vẫn được vận chuyển đều đặn ngay cả khi trời đang mưa

Chị Loan (đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ - quận Gò Vấp) tâm sự: “Dịch bệnh bùng phát trên diện rộng Tp. HCM đã gây nên tác động rất lớn cho người dân địa phương. Các chị em huy động lực lượng để mỗi ngày chia thịt, rau củ gửi đi cho các hộ. Lúc nào nhận được hàng tiếp tế là ngay lập tức phân phối để chuyển đi, có hôm 1 cái bí phải cắt ra 12 phần mới đủ phát 210 hộ trong phường.”

“Cảm ơn Oneway, cảm ơn tinh thần của cả đoàn đã cùng vào cuộc, giúp đỡ người dân tại địa phương chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19”. Chị Thùy (đại diện Mặt trận Phường 3, quận Gò Vấp) tiếp lời.

Mỗi người, mỗi tay, “xắn tay áo” cùng nhau làm việc

Cũng trong buổi gặp mặt, chị Loan (đại diện Hội Liên Hiệp Phụ Nữ - quận Gò Vấp) chia sẻ thêm: “Về phía nhân viên phục vụ, có khoảng 160 người phục vụ tiếp tế cho người dân, Hội phụ nữ, Mặt trận, Công an, Dân quân. Mỗi ngày 6 ca, 3 tiếng thay một lần. Hiện tại nhân viên phục vụ cũng rất cần tiếp tế áo mưa, găng tay y tế, nhu yếu phẩm phục vụ thường trực.”

Chị Loan vừa góp phần, vừa chia sẻ về những khó khăn của người dân và lực lượng phục vụ với Oneway

Sự tác động của dịch bệnh COVID-19 đến đời sống kinh tế, xã hội là quá lớn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc chúng ta cần hiệp lòng, hiệp ý cầu nguyện cho đất nước Việt Nam để dân tộc ta sớm ngày chiến thắng dịch bệnh.

Cảm ơn sự đồng hành của quý ân nhân, sự cộng tác, đồng công của hết thảy con cái Chúa trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch COVID-19. Nguyện xin Chúa ban phước dư dật và thúc dục tấm lòng anh chị em “rao truyền vinh quang” và Danh Yêu Thương đến với mọi người xung quanh.

Ban Công tác xã hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này