Gom yêu thương sưởi ấm vùng cao

Công tác xã hội
12:09 11/12/2021

Oneway.vn – Những ngày qua, không khí tại vùng Tây Bắc đã bắt đầu trở lạnh. Hình ảnh những đứa trẻ vùng cao với chiếc áo mong manh giữa trời rét “cắt da cắt thịt” lại một lần nữa không khỏi khiến chúng ta chạnh lòng.

Gom yêu thương sưởi ấm vùng cao. Ảnh Oneway Media

Không phải ai cũng được may mắn có cuộc sống đầy đủ, ấm no. Do điều kiện kinh tế khó khăn, các em nhỏ tại đây vẫn cứ ngày ngày đến trường trong tiết trời buốt giá chỉ với chiếc áo cũ nhàu, sờn rách, không tất khăn, không mũ ấm.

Xót xa hình ảnh đứa trẻ chân trần, áo mỏng manh trong thời tiết rét buốt. Ảnh Internet

“Ôi! Trên này lạnh quá rồi cô ạ, thời tiết giờ chỉ có chưa đến 5 độ thôi, sương mù dày đặc. Trên này con cái Chúa còn khó khăn lắm. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều không có đủ quần áo để mặc cho ấm đâu. Mình ở nhà thì còn có bếp lửa để sưởi ấm. Người lớn đi nương, trẻ em đi học giờ thì rét lắm”.  – Mục sư Giàng Seo Sẻng - Trưởng Ban liên lạc tỉnh Lào Cai chia sẻ.

Hình ảnh sinh hoạt của Hội Thánh Sân Bay tại tỉnh Lào Cai

Hình ảnh sinh hoạt của Hội thánh Sân Bay tại tỉnh Lào Cai

Hiểu được điều đó và với hi vọng “Gom yêu thương sưởi ấm vùng cao”, hiện Oneway đang thực hiện chương trình “ÁO ẤM MÙA ĐÔNG” tại nhiều tỉnh thành vùng núi phía Bắc như: Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu... Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 11.000 chiếc áo ấm cho các em nhỏ tại đây.

Những phần áo ấm được đóng gói cẩn thận để gửi đến các vùng cao. Ảnh Oneway Media

Những phần áo ấm được đóng gói cẩn thận để gửi đến các vùng cao. Ảnh Oneway Media

Để làm được điều này, Oneway rất cần sự hỗ trợ và đồng công của hết thảy quý con cái Chúa khắp nơi bằng việc góp phần dâng áo ấm hoặc trở thành tình nguyện viên của chương trình: 

  1. Về nhu cầu:
  • 11.000 áo ấm (bao gồm áo phao hoặc áo len dày) cho trẻ từ 6-12 tuổi (bậc Tiểu học). 
  • Tình nguyện viên (không giới hạn) tham gia hỗ trợ trong các công tác chuẩn bị, xử lý, đóng gói và phân phối áo ấm đến vùng Tây Bắc.
  • Link đăng ký hỗ trợ: https://forms.gle/ophyZyJLjGcLhiEf7
  1. Thời gian nhận hỗ trợ: Từ ngày 10/12/2021 đến hết ngày 20/02/2022 (trừ Tết Nguyên Đán)
  2. Liên hệ: Ban Công Tác Xã Hội - Mục vụ Oneway Media
  • Số điện thoại: 093.193.3255 (Yến Nhi).
  •  Địa chỉ nhận hỗ trợ hiện vật: Tp.HCM và Hà Nội.
  1. Lưu ý:
  • Ưu tiên nhận áo mới, nếu áo đã qua sử dụng xin chỉ nhận áo phao đã được giặt sạch, thơm tho, xin phép không nhận những đồ quá cũ.
  • Chỉ nhận hiện vật, không nhận quyên góp bằng hình thức tiền mặt.

Lời Chúa có chép: “Ai có hai áo hãy chia cho người không có” (Lu-ca 3:11). Ước ao quý con cái Chúa quan tâm cầu thay và nếu có thể hãy cùng Mục vụ chung tay sẻ chia hơi ấm đến trẻ vùng cao trong những ngày giá lạnh này. Nguyện Chúa nhìn thấy tấm lòng của quý vị và ban phước bội phần hơn.

Ban Công tác xã hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này