Hà Nội: chung tay hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng trong đại dịch COVID-19

Công tác xã hội
12:10 01/06/2021

Oneway.vn - Ngày 31/5, Mục vụ Oneway có mặt tại các chốt kiểm soát dịch của xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội) để trao những phần quà cần thiết cho người dân nghèo và chịu ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch Covid-19.

Xã Uy Nỗ có tổng 14 thôn, do dịch bệnh phức tạp nên khu vực này phải thực hiện giãn cách, thôn cách thôn; bất kỳ người dân nào muốn ra khỏi thôn đều phải khai báo y tế.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chương trình cứu trợ được thực hiện trên xe lưu động để vận chuyển lương thực, thực phẩm đến từng chốt kiểm soát dịch. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, mỗi lần phát quà chỉ được phép 5-7 người nhận và đứng khoảng cách an toàn. Tại xã Uy Nỗ có tổng 86 hộ với gần 400 nhân khẩu được nhận quà. Mỗi phần quà trị giá 500.000đ bao gồm: gạo, mì tôm, mì chính, dầu ăn. Đây là những nhu yếu phẩm mà bà con tại xã Uy Nỗ rất cần trong thời gian cách giãn cách.

Cô Nguyễn Thị Hợp, tín hữu Hội Thánh Hằng Sống chia sẻ: “Suốt thời gian dịch bệnh người dân không làm gì ra thu nhập hết, thiếu thốn đủ thứ nên rất cần hỗ trợ về lương thực và kinh tế. Nhận được sự hỗ trợ từ Oneway, bà con phấn khởi lắm, cứ mong thông báo tới chốt kiểm dịch để nhận quà. Cảm ơn quý ân nhân, quý độc giả đã chia sẻ cùng người dân khó khăn tại vùng dịch".

Cô Tạ Thị Bích, người dân thôn Đản Dị khi nhận được quà gửi lời cảm ơn: “Cảm ơn đoàn Oneway, cảm ơn các cô, các chú đã nhớ tới người dân nghèo khó khăn mà giúp đỡ. Dịch bệnh thế này được nhận quà người dân mừng lắm, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tấm lòng của ân nhân thôi”. 

 

Ông Nguyễn Xuân Phương - Phó chủ tịch Mặt trận xã Uy Nỗ đại diện người dân cảm ơn: “Thay mặt lãnh đạo tại địa phương cũng như bà con được nhận quà hỗ trợ, tôi xin gửi lời cảm ơn tới chương trình đã có những phần quà thiết thực, kịp thời hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn và đang chịu ảnh hưởng nặng trong đại dịch Covid - 19 trên địa bàn toàn xã Uy Nỗ. ”

Chúng ta tiếp tục trong tinh thần hiệp một, nhớ đến những địa phương đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch Covid - 19, những vùng tâm điểm của dịch trong sự cầu thay, cũng như dự phần hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

CTV Hường Vũ

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này