Hỗ trợ người dân Hải Dương khắc phục khó khăn sau dịch COVID-19

Công tác xã hội
02:24 19/04/2021

Oneway.vn - Trong ngày 13-14/04/2021, Mục vụ Oneway đã đến trực tiếp khu vực Thị xã Kinh Môn (Hải Dương) để trao những phần quà cần thiết cho bà con và phần nào nhận thấy nhu cầu cũng như khó khăn mà người dân phải đối mặt sau dịch COVID-19.

Thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương là vùng trồng hoa màu lớn của tỉnh. Nơi đây là vựa hành, tỏi, cà chua, su hào, bắp cải phân phối đến nhiều nơi. Dịch bùng phát đúng thời điểm hoa màu vào vụ thu hoạch, giãn cách xã hội trong thời gian dài nhiều tháng liền nên bà con không thể tiêu thụ được sản phẩm của  gia đình mình. Hành tỏi rớt giá hơn một nửa nhưng vẫn không bán được bị tồn ứ trong nhà. 

Như ở khu dân cư Pháp Chế có 160 hộ trong đó có 20 hộ trồng cà chua với diện tích trồng là 2 mẫu (7200m2), tổng sản lượng đạt được 10 tấn, nếu bán ra với giá thị trường thu về 40 đến 50 triệu. Dịch COVID-19 bùng phát, cà chua không bán được, bà con mất trắng số tiền 40 đến 50 triệu trong 2 tháng; tổng thiệt hại về hoa màu thì con số còn lớn hơn rất nhiều.

Mục sự Đặng Văn Sáu - Quản nhiệm HT Lời Sự Sống Kinh Môn chia sẻ: “Thời điểm dịch bùng phát đúng lúc hoa màu vào vụ thu hoạch, giãn cách xã hội trong thời gian dài nhiều tháng liền chúng tôi không thể tiêu thụ được nông sản. Hành tỏi rớt giá hơn một nửa nhưng vẫn không bán được bị tồn ứ trong nhà. Đó là mới tính riêng thiệt hại của các hộ trồng cà chua, còn tổng thiệt hại về hoa màu thì con số lớn lắm”.

Tiếp nối hoạt động kêu gọi hỗ trợ người dân Hải Dương từ đầu tháng 2, Mục vụ Oneway đã tổ chức chương trình tặng quà hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn và chịu thiệt hại nặng nề về kinh tế sau giãn cách xã hội tại tỉnh Hải Dương trong hai ngày 13-14/4 vừa qua.

Ngày 13/4, Mục vụ Oneway trao tặng 30 phần quà cho 30 hộ dân khó khăn tại phường Thất Hùng, thị xã Kinh Môn. Vào ngày 14/4, Mục vụ tiếp tục tặng 33 phần quà đến các gia đình con dân Chúa trong tỉnh Hải Dương thuộc Hội Thánh Lời Sự Sống, Hội Thánh Nguồn Phước và Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại lớn về hoa màu trong mùa dịch Covid-19. 

Ngoài việc tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn, chịu thiệt hại nặng trong đợt dịch Mục vụ cũng trích ra 10 phần quà yêu thương gửi tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn như người già neo đơn, người khuyết tật, gia đình có chồng hoặc con đang cai nghiện tại các trung tâm.

Chị Lương Thị Duyên ở xã An Sinh, huyện Kinh Môn chia sẻ “Mình là người H'mông, quê mình ở Tuyên Quang kia, mình lấy chồng về Hải Dương. Mình tin Chúa năm 2016 sau đó làm chứng cho chồng tin Chúa. Nhà mình thì làm nông thôi, chủ yếu mình trồng hành và sắn dây. Năm nay do dịch nên hành với sắn trồng ra không bán được mà có bán giá cũng rẻ lắm không đủ chi phí giống và phân bón, kinh tế khó khăn. Hôm nay được nhận quà từ con cái Chúa gửi đến mình vui lắm, cảm ơn anh chị em đã nhớ đến trong lúc khó khăn này”.

Hiện tại toàn tỉnh Hải Dương đã gỡ bỏ giãn cách xã hội, người dân có thể đi lại, hàng hóa phần nào được thông thương; tuy nhiên hậu quả về kinh tế do dịch COVID-19 gây ra đến nay vẫn chưa thể khắc phục. 

Mục vụ Oneway dâng lời cảm ơn Chúa, cảm ơn Quý ân nhân, Quý độc giả đã đồng hành cùng Mục vụ qua sự cầu nguyện và dự phần dâng hiến tài chính hầu bày tỏ yêu thương đến với người dân Hải Dương

Xin chúng ta tiếp tục nhớ đến người dân Hải Dương trong lời cầu nguyện để họ sớm khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống.

CTV Hường Vũ

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này