HTTL Nguyễn Tri Phương tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19

Coronavirus
07:11 21/03/2020

Oneway.vn - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, HTTL Nguyễn Tri Phương (số 314 Ngô Quyền, phường 8, quận 10, Hồ Chí Minh) đã có những phương án tiên phong trong công tác phòng dịch.
Được sự quan tâm và hướng dẫn của Ủy ban y tế Tổng liên hội, trong cuộc họp bất thường vào ngày 14/3/2020, Mục sư Quản nhiệm cùng Ban Trị sự của Hội Thánh đã quyết định thành lập Ban Phòng chống dịch Covid-19.

Ban Phòng chống dịch của Hội Thánh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh truyền thông đến từng ban ngành và con cái Chúa trong Hội Thánh dựa trên các thông báo, khuyến cáo của Bộ Y tế.


Trưởng ban phòng dịch đã liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng tổ chức phun thuốc khử trùng vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, Hội Thánh sẽ tự thực hiện phun thuốc khử trùng toàn nhà thờ trước và sau các buổi nhóm.

Trưởng Ban Phòng chống dịch Covid-19, chấp sự Trần Thành Tâm chia sẻ: “Trong việc ứng phó với dịch Covid-19, Hội Thánh chúng tôi chỉ biết cậy ơn Chúa đưa ra những hành động phù hợp với hướng dẫn của Uỷ ban Y tế Tổng Liên hội, và các hướng dẫn của địa phương, chúng tôi rất mong lắng nghe và chia sẻ về các phương án phòng dịch với các Hội Thánh khác để có biện pháp tối ưu nhất trong mùa dịch này.”
Về phía Hội Thánh, Ban Truyền thông đã thêm vào việc Truyền hình trực tiếp các giờ thờ phượng từ Chúa nhật 15/3 và tổ chức các buổi học Kinh thánh trực tuyến dành cho con cái Chúa không đến được Hội Thánh.

Hội Thánh cũng thông báo để tất cả con cái Chúa phải trang bị khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi đến Nhà thờ trong các giờ thờ phượng của Hội Thánh, và giờ sinh hoạt các ban ngành.

Mục sư Quản nhiệm dùng lời Chúa để khích lệ và động viên các tín hữu. Ban Thăm viếng rà soát các khu vực cách ly và chủ động liên lạc thăm hỏi, cầu nguyện cho con cái Chúa.

Bên cạnh, Hội Thánh còn trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và tăng cường nhân sự y tế sẵn sàng hỗ trợ con cái Chúa tại Hội Thánh khi có triệu chứng bất thường.

Ban phòng chống dịch của Hội Thánh sẽ cập nhật thường xuyên tin tức và thông báo mới nhất từ các thông tin của Bộ Y tế và Ban Tôn giáo chính phủ trên trang web của Hội Thánh hàng ngày theo tình hình thực tế.
Website của Hội Thánh: https://ntpchurch.com/

Kế hoạch ứng phó dịch bệnh Covid-19 mà HTTL Nguyễn Tri Phương thực hiện là một trong những cách phản hồi mà các Hội Thánh Chúa có thể tham khảo và tiến hành trong tình hình đại dịch chung toàn cầu. Để ứng phó tốt với dịch Covid-19, ngoài việc cầu nguyện tìm kiếm Chúa, cầu xin Chúa chữa lành và bảo vệ, Cơ Đốc nhân cần phải thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo sự hướng dẫn của các cơ quan Y tế, thường xuyên theo dõi và cập nhật các thông báo mới nhất từ các kênh thông tin của Bộ Y tế, của Hội Thánh để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Hãy tiếp tục cầu nguyện và mạnh mẽ hơn trong lời cầu nguyện. Tiếp tục ứng biến với cơn đại dịch một cách chủ động và khôn ngoan.


Ngọc Huyền.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này