Người Tin Lành đang làm gì khi 'trong xứ' lâm nguy?

Việt Nam
10:03 20/07/2021

Oneway.vn - “Ai thương xót người nghèo là cho Đức Giê-hô-va vay mượn, Ngài sẽ đáp lại việc lành ấy cho người”. (Châm Ngôn 19:17)

Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại khu vực TP.HCM.

Và cũng trong những ngày này, tấm lòng hiệp một cầu nguyện, những yêu thương, sản sẻ từ Hội Thánh, Mục vụ, mỗi người Cơ Đốc cũng được dấy lên hơn bao giờ hết. 

Ngay từ những ngày đầu dịch tái bùng phát, nhiều HT, Mục vụ, nhóm nhỏ đã mở ra các zoom cầu nguyện online để cầu thay cho HT, cho đất nước trong tinh thần khẩn nguyện, hiệp một, nhiều cá nhân đã đồng loạt thay đổi avatar, lan tỏa thông điệp hiệp một, cầu thay.

Zoom Cầu nguyện cho Việt Nam

Và cho đến hiện tại, nhiều HT, Mục vụ, cá nhân đang cùng nhau bày tỏ yêu thương qua vô vàn những việc làm ý nghĩa.

Action of Love - một trong những Mục vụ luôn tiên phong trong công tác việc lành mỗi khi nghe tin đâu đó người dân gặp khó khăn, hoạn nạn.

Trên trang cá nhân, Mục sư Lý Gia Trung chia sẻ “Như con thoi chạy trên đường, lo việc nhà Chúa, lo việc xã hội, chăm sóc cho những người thân quen cũng những người chưa từng gặp mặt. Mình lo việc của Chúa, Chúa lo nhu cầu của mình. Và mình lại tiếp tục chia sẻ cho nhiều người”.

Mục sư Lý Gia Trung gửi quà vào khu vực phong tỏa

Trung tâm cai nghiện Nissi kết hợp cùng Mục vụ Truyền thông Muối & Ánh Sáng qua chương trình ‘Tình Làng Nghĩa Xóm’ để trao nhiều phần quà đến bà con khu cách ly thuộc Dĩ An (Bình Dương).

Tình làng nghĩa xóm” giữa đại dịch

Sáng 18.7, tại Bệnh viện dã chiến 1 (TP.HCM), Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội trưởng I, đại diện Ủy ban y tế xã hội - Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, đã trao tặng 100 máy cung cấp oxy cho các bệnh viện dã chiến TP.HCM.

Ủy ban y tế xã hội (HTTL VN) trao máy trợ thở cho BV dã chiến TP.HCM

HTTL Nguyễn Tri Phương (Quận 10) đã tổ chức phân phát 1000 phần quà yêu thương (bao gồm 2 tấn cải ngọt, 6 ngàn quả trứng gà, 5 ngàn gói mì) cho người dân trong khu vực xung quanh nhà thờ trong 2 ngày 6-7/ 07/ 2021.

Người dân nhận vui vẻ khi được quà từ HTTL Nguyễn Tri Phương

Trong tuần qua, HTTL Ngô Gia Tự (Quận 10) đã trao 500 phần quà cho bà con ở chung cư Ngô Gia Tự thuộc 2 lô V & X

Phần quà HTTL Ngô Gia Tự chuẩn bị cho người dân

HTTL Hoà Mỹ (Đà Nẵng) với chương trình ‘Bữa sáng 0 đồng', chương trình TẶNG GẠO và THỰC PHẨM với 1000 phần gạo, nước mắm sẽ trao tặng bà con gặp khó khăn do dịch COVID từ lúc 9g đến 9g45 liên tục các ngày từ Thứ Ba 20/7 đến Thứ Bảy 24/7.

Các chương trình vô cùng ý nghĩa của HTTL Hoà Mỹ

HTTL Hoà An (Đà Nẵng), ngay trong chiều ngày giãn cách đầu tiên, các tín hữu Tin Lành tại phường Hòa An đã nhanh chóng trao tặng 40 phần quà gồm các thực phẩm thiết yếu cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt tại các tổ dân phố trong nội bộ phường.

Tín hữu TL Hoà An chia sẻ yêu thương

Đồng Nai, ngày 14/7/2021, Hội Thánh Tin Lành Long Thành kết hợp với với chính quyền địa phương tổ chức phát 200 phần quà, mỗi phần gồm có: 10 ký gạo, 1 thùng mì, 1 bịch ngũ cốc dinh dưỡng, 2 chai nước mắm nước tương, và khẩu trang, kính chống giọt bắn.

HTTL Long Thành (Đồng Nai) phát quà cho người dân trong mùa dịch

Mục vụ Chia Sẻ Tình Thương thuộc HT Tiền Giang trao những phần quà thiết thực đến bà con trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

HT Tiền Giang chia sẻ tình thương đến với bà con

Bên cạnh HT, Mục vụ cũng có nhiều Cơ Đốc nhân góp công, góp sức, đứng ra thực hiện các chương trình thiện nguyện, kêu gọi bà con nông dân từ nhiều tỉnh thành hỗ trợ rau củ quả để gom bó yêu thương gửi người vùng dịch.

Tín hữu vùng cao san sẻ yêu thương

Nhóm Nhịp Cầu Yêu Thương

Cảm ơn Chúa, Mục vụ Oneway cũng có cơ hội lan tỏa thông điệp yêu thương qua những gian hàng 0 đồng, chuyến xe rau củ quả lưu động nhằm hỗ trợ người dân khu vực phong tỏa. Cảm ơn quý ân nhân đã đồng hành cùng Mục vụ để chúng ta cùng nhau làm những việc ý nghĩa hầu bày tỏ tình yêu Chúa cho những cuộc đời chưa nhận biết Phúc âm.

Biết rằng, còn nhiều lắm Hội Thánh, Mục vụ, cá nhân đang thực hiện các chương trình thiết thực để hỗ trợ người dân trong khó khăn, dịch bệnh và chúng ta không thể cập nhật hết tại đây. Nguyện xin Chúa nhìn thấy và vui lòng về những gì mỗi người đang bày tỏ.

“Ai thương xót người nghèo là cho Đức Giê-hô-va vay mượn, Ngài sẽ đáp lại việc lành ấy cho người”. (Châm Ngôn 19:17)

Bài/Ảnh: Tổng hợp 

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này