Khám y tế thiện nguyện tại khu vực Bình Đại - Bến Tre

Việt Nam
03:08 16/10/2019

Oneway.vn - Cuối tháng 9 vừa qua, chương trình Phòng Mạch Cộng Đồng đã tổ chức khám nội tổng quát, phụ khoa, nha khoa, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 100 mắt kính lão cho gần 500 người nghèo, khó khăn tại xã Lộc Thuận, Bình Đại, Bến Tre.Lộc Thuận là một xã trung tâm của tiểu vùng II của huyện Bình Đại tỉnh Bến Tre. Đa số những hộ gia đình ở cách xa trung tâm xã có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, hầu như không có điều kiện để khám sức khỏe thường xuyên.

Cụ bà Phạm Thị Nữa, 84 tuổi tâm sự: “Nghe có khám bệnh từ thiện bên nhà thờ nên mới yên tâm đi thôi con, chứ vô bệnh viện khám tốn kém lắm bán mấy chục kí trái cây cũng chưa đủ.”

Vì không có điều kiện thăm khám bệnh thường xuyên cùng điều kiện sống thiếu thốn nên hầu hết người lớn tuổi ở đây đều mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, cao huyết áp và loãng xương. Người dân ai cũng vui vẻ, khấp khởi trong lòng khi được các y bác sĩ thăm khám, tư vấn tận tình. 

“Quý hóa quá con ạ, bác sĩ thành phố nhiệt tình quá. Tháng nào cũng có đoàn về thì bà con người nghèo đỡ cực rồi con ạ” Cụ Bồ Văn Tỉnh, 87 tuổi, chia sẻ.

Chị Lê Thị Thu Dung-chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lộc Thuận cho biết:” Đây là lần đầu xã Lộc Thuận tiếp đoàn khám bệnh thiện nguyện của nhà thờ, bà con vui lắm. Cảm ơn chương trình đã tổ chức để bà con khó khăn trong xã có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Hi vọng sắp tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực như vậy cho bà con tại Lộc Thuận”. 

Chương trình cũng tổ chức đo và cấp mắt kính lão cho hơn 100 cụ già tại đây. “ Có thêm con mắt nữa mừng quá chừng luôn, hồi đó giờ nhìn gì cũng mù mờ hết khó chịu lắm con ơi” đó là những chia sẻ mà chương trình nhận được từ hầu hết các cụ già được nhận kính mắt. Nhu cầu về kính mắt trong mỗi đợt khám lên đến 300-400 chiếc, ước mong rằng trong thời gian tới Chúa cho để chương trình có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

 

 


Phòng Mạch Cộng Đồng là chương trình khám bệnh thiện nguyện, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân nghèo tại các vùng xa, vùng khó khăn được tài trợ bởi CBN Vietnam. Rất mong nhận được sự hỗ trợ, góp phần dâng hiến của con cái Chúa cho đồng bào khắp nơi. Hội Thánh hoặc địa phương khó khăn có nhu cầu tổ chức khám bệnh xin vui lòng liên hệ:
Mục vụ Truyền thông Oneway Media
Ban Công tác xã hội
90/20 Yên Thế, phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh
Điều phối dự án: Nguyễn Thị Ngọc Huyền
SĐT: 0359.271.097
Email: [email protected]

 

Ngọc Huyền

bình luận

1 bình luận
oneway avatarPhong David
like
Trả lời -
17/10/2019