Khánh thành cầu giao thông nông thôn và tặng quà xuân yêu thương tại Quảng Nam

Công tác xã hội
10:05 22/02/2021

Oneway.vn – Buổi lễ cảm tạ và khánh thành cầu giao thông nông thôn (cầu Trung Tín - Hi Vọng) cùng với chương trình tặng quà Xuân yêu thương tại xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra tốt đẹp trong ngày 29/01/2021 vừa qua.

Cắt băng khánh thành cầu Trung Tín tại làng A Chôm 2, Kà Dăng, Đông Giang, Quảng Nam

Nhắc đến Kà Dăng – Đông Giang, chắc hẳn nhiều người đã không lạ gì với xã “3 nhất” của huyện này: nghèo nhất, xa nhất và giao thông đi lại trắc trở nhất. Người dân chủ yếu sinh sống bằng việc làm rẫy, trồng bắp, hoa màu…. Kinh tế bấp bênh vì phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện tự nhiên. Những tháng vừa qua, do ảnh hưởng của bão lũ nên rau màu, vụ mùa sắp sửa thu hoạch của người dân đều bị mất sạch. Đặc biệt nguy hiểm hơn khi nước lũ dâng lên cao, các tuyến đường giao thông đều bị chia cắt. Những cây cầu gỗ không chịu nổi trước dòng nước chảy xiết nên đều bị hư hại, cuốn trôi khiến người dân bị cô lập trong thời gian dài. Ao ước của người dân tại đây là có điều kiện để làm lại hệ thống cầu vững chãi để yên tâm đi lại và đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng. 

Cuộc sống mưu sinh của người dân dựa hoàn toàn vào nương rẫy

Để hỗ trợ người dân tại Kà Dăng, Oneway đã tiến hành xây dựng 2 cây cầu giao thông nông thôn cũng như trao tặng những phần quà cho các hộ gia đình khó khăn sau bão lũ trong chương trình Xuân Yêu Thương. 

Lễ cảm tạ và khánh thành cầu giao thông nông thôn (cầu Trung Tín – Hi Vọng)

Ngày 29/01/2021, tại làng A Chôm 2, xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra buổi lễ cảm tạ và khánh thành cầu giao thông nông thôn. Hai chiếc cầu với tên gọi là Trung Tín và Hi Vọng để bày tỏ tinh thần yêu mến Chúa của anh em tín hữu nơi đây suốt những năm tháng qua. Những chiếc cầu gỗ tạm bợ ngày nào giờ đây đã được bê-tông hóa, kiên cố và vững chãi. Vấn đề trắc trở về giao thông tại làng A Chôm 2 đã được giải quyết, người dân nơi đây vui mừng khôn xiết khi đứng trên hai cây cầu mới này.

Hoan hỉ trên chiếc cầu mới vững chãi

Tại lễ cung hiến, Mục sư Huỳnh Thái Tâm (Kiêm Quản nhiệm Chi hội A Chôm 2 – Quảng Nam) cùng người dân tại làng A Chôm 2 đã nức lòng ca ngợi, dâng lên Chúa lời cảm tạ vì những ơn lành Ngài đã ban cho anh em. Mục sư chia sẻ:”Cảm ơn quý con cái Chúa gần xa đã rời rộng dâng hiến, chia sẻ cùng những khó khăn của tín hữu Cơ-tu tại đây. Xin Chúa ban phước trên quý vị bội phần và ước ao được đồng công cùng Oneway trong nhiều chương trình hơn nữa.”

Mục sư Huỳnh Thái Tâm dâng lời cảm tạ và cầu nguyện cung hiến cầu

Xuân yêu thương – Tết ấm áp.

Cũng trong chiều 29/01/2021, Oneway tổ chức chương trình Xuân Yêu Thương trao tặng 150 phần quà Tết cho những hộ dân bị thiệt hại nặng trong đợt bão lũ. Mục vụ cũng trao tặng 110 áo ấm cho các em thiếu nhi tại làng Bồn và làng Hiệp thuộc xã Kà Dăng; hi vọng các em sẽ luôn thật khỏe và ấm áp trong suốt mùa đông lạnh. 

Xúc động trước niềm vui của các cháu khi được khoác lên mình chiếc áo ấm áp, cô A Lăng Thị Chươm chia sẻ: “Bọn nhỏ thích lắm cô ạ, nó mặc suốt từ lúc đi học đến khi tắm mới cởi ra. Ở đây lạnh lắm, đi lại khó khăn nên quý hóa lắm mới có đoàn vào làng thăm người dân. Cảm ơn các cô chú nhiều lắm”.

Xuân yêu thương mang đến hơi ấm cho trẻ vùng cao

Giữa rừng núi đại ngàn, tiếng nói cười rộn rã của các em trong tấm áo mới vang khắp các nẻo đường. Ước ao rằng những món quà này phần nào giúp cho người dân nơi đây thêm niềm vui, Tết thêm đong đầy. “Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể." (II Côrinhtô 9:15)

Cảm ơn quý ân nhân khắp nơi đã đồng công cùng Oneway trong sự cầu nguyện và dự phần dâng hiến. Xin Chúa ban phước dư dật trên quý anh chị em. Rất mong nhận được sự đồng hành và dự phần của quý con cái Chúa trong các dự án CTXH của Oneway trong năm 2021 sắp tới.

Bài viết: Hồng Ân

Hình ảnh: Ban CTXH - Oneway Media

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này