Khi chồng ngoại tình

Dưỡng linh
11:59 05/05/2021

Oneway.vn - Phát hiện chồng ngoại tình có lẽ là điều đáng sợ nhất đối với người vợ.

Có thể người chồng nói với vợ rằng anh không yêu cô nữa và đã có quan hệ với người khác. Có thể người vợ phát hiện khi kiểm tra hóa đơn, điện thoại hoặc email của chồng. Cũng có thể có người nhìn thấy anh cùng với người phụ nữ khác, hoặc đôi khi vợ nghi ngờ vì chồng lạnh lùng và xa cách, nhưng anh ta liên tục phủ nhận việc ngoại tình.

Hôn nhân là kế hoạch tuyệt vời của Chúa: một trải nghiệm đẹp về tình bạn, tình yêu và sự chung thủy. Tuy nhiên, vì thế gian tội lỗi, ngay cả Cơ Đốc nhân cũng bị cám dỗ dẫn đến không chung thủy trong hôn nhân.

Thông thường, trước khi ngoại tình xảy ra, sẽ có dấu hiệu bất ổn trong hôn nhân: lạnh lùng, thiếu thân mật, ngày càng xa cách, thường xuyên tranh luận và bất đồng. Sự thay đổi này có thể dẫn đến ngoại tình hoặc cũng có thể là kết quả của việc ngoại tình. Nếu quan hệ vợ chồng xấu đi nhưng không phải vì chồng có người phụ nữ khác, người vợ có thể thay đổi tình thế bằng cách nỗ lực thể hiện tình yêu với chồng, xây dựng lại mối quan hệ, chủ động trò chuyện để tìm cách cải thiện hôn nhân. Nếu cảm thấy bế tắc trong mối quan hệ và không có cách giải quyết, hãy tìm một cố vấn. Cầu xin sự giúp đỡ và khôn ngoan từ Chúa sẽ mang lại sức sống mới cho cuộc hôn nhân đang gặp khó khăn.

Người vợ nên làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình? Nếu chồng cô thừa nhận và hối lỗi, họ có thể hàn gắn và xây dựng lại hôn nhân. Quan trọng là người chồng phải thừa nhận đây là tội lỗi, ăn năn về hành động của mình và sẵn sàng chấm dứt mối quan hệ bất chính đó. Anh phải thật thà trả lời nhiều câu hỏi để chữa lành vết thương trong lòng vợ. Người vợ cũng phải cẩn thận với những gì cô hỏi. Biết nhiều chi tiết cụ thể có thể khiến hình ảnh xấu in sâu trong tâm trí trong thời gian dài, như thế cô khó lòng vượt qua được.

Hành trình chữa lành và xây dựng lại hôn nhân đòi hỏi tập trung vào giao tiếp cởi mở, thấu hiểu, tha thứ và nỗ lực gây dựng lại niềm tin. Quá trình này đòi hỏi thời gian và rất khó khăn. Bạn phải tha thứ ngay cả khi không muốn. Việc gây dựng lại niềm tin diễn ra từng bước một. Nếu Chúa là chủ mối quan hệ thì sự tha thứ và ân sủng của Ngài sẽ là một phần quan trọng trong quá trình chữa lành.

Phải làm sao nếu chồng thừa nhận ngoại tình nhưng không muốn chấm dứt quan hệ với người phụ nữ kia? Người vợ lúc này lâm vào hoàn cảnh khó xử. Vài người sẽ im lặng, kiên nhẫn và yêu thương, hy vọng chồng sẽ chấm dứt với người kia. Nhưng như thế không khác gì cho anh ta tự do tiếp tục. Việc chỉ trích, phán xét và cằn nhằn sẽ càng khiến chồng xa cách và muốn ở bên người phụ nữ kia vì cô ta dịu dàng và thân thiện hơn vợ mình. Khi đó người vợ sẽ hoảng loạn và chuyển sang cầu xin, nài nỉ, níu kéo và tự trách mình. Nhưng như vậy hiếm khi mang lại kết quả mong muốn.

Cách đối diện của người vợ với chồng trong tình huống này rất quan trọng. Phải làm thế nào để xoay chuyển tình thế? Người vợ chỉ nên đối mặt với chồng sau khi dành nhiều thời gian cầu nguyện để đảm bảo thái độ của mình là đúng. Thái độ yêu thương và tự tin trầm lặng sẽ khiến chồng tôn trọng. Thái độ như vậy chỉ có thể đến từ sức mạnh của Chúa. Người vợ nên nhờ một Cơ Đốc nhân trưởng thành hỗ trợ trong thời gian này. Cô sẽ cho phép chồng tự do rời đi nhưng đồng thời khẳng định rằng lựa chọn như vậy có nghĩa là mất vợ con, mái ấm, gia đình và danh tiếng. Đưa ra tối hậu thư buộc chồng phải đưa ra quyết định.

Cuộc đối mặt đầy yêu thương nhưng cứng rắn không chỉ giúp người vợ tôn trọng chính mình mà còn khiến chồng phải trân trọng cô vì cách cô xử lý tình huống. Sự tự tin, sức mạnh nội tâm và thái độ yêu thương mà anh thấy ở vợ có thể đánh thức tình yêu và sự tôn trọng mà anh đã từng dành cho cô, vì nhiều khả năng anh trở về với vợ.

Vẫn có hy vọng ngay cả khi chồng ngoại tình. Hy vọng đến từ việc tìm kiếm Chúa. Ngài là Đấng luôn cho bạn cơ hội làm lại từ đầu, Đấng mang đến sự chữa lành và phục hồi nếu bạn biết ăn năn. Bước theo Chúa giúp bạn tha thứ và dùng tình yêu Ngài lấp đầy mối quan hệ tan vỡ để mang lại sức sống mới cho hôn nhân. Chúa ban sức mạnh và tự tin cho người vợ khi đối mặt với người chồng ngoại tình. Như Ê-sai 30:15 chép: “Các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy”.

Chúa cũng kết án tội lỗi, khiến người chồng cảm thấy trống rỗng và đau khổ khi tiếp tục bất trung. Nếu anh ta bướng bỉnh không từ bỏ con đường của mình, Chúa hứa sẽ chăm sóc người vợ khi cô tin Ngài. Ngài sẽ mở ra những cơ hội mới, cho cô sự khôn ngoan để đưa ra quyết định đúng đắn, ban sức mạnh mỗi ngày và làm bạn đồng hành với cô trong lúc cô đơn. Cầu nguyện để Chúa làm chủ mọi hoàn cảnh và Ngài sẽ mang đến hy vọng cho bạn.

Tác giả: Elfrieda Nikkel; dịch: Rose Phan

(Nguồn: thoughts-about-god.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này