Khi cuộc đời được Chúa chạm

Dưỡng linh
11:16 17/09/2021

Oneway.vn - Bệnh tật không chỉ khiến cho thân thể của chúng ta yếu đuối, mòn mỏi mà còn khiến chúng ta sợ hãi, lo âu.

"Có một phụ nữ bị rong huyết đã mười hai năm. Lâu nay bà đã khốn khổ trong tay nhiều thầy thuốc, hao tốn hết tiền của, nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Bà đã nghe nói về Đức Chúa Jêsus nên lẩn vào giữa đám đông, tiến đến phía sau Ngài và chạm vào áo Ngài. Vì bà tự nhủ: “Chỉ cần chạm được áo Ngài, thì ta sẽ được lành”. (Mác 5:25-28)

Người phụ nữ này đã bị rong huyết 12 năm. Thử nhớ lại những lần bạn bị cảm lạnh, bị đau cổ họng, chỉ vài ngày thôi đã khó chịu như thế nào rồi. Cứ mỗi khi tôi thấy cuống họng mình có triệu chứng, tôi vội vã chạy ngay ra tiệm thuốc. Tôi cố gắng để tránh khỏi mọi cảm giác khó chịu. Còn người phụ nữ kia bị bệnh 12 năm? Bạn có tưởng tượng nỗi không? Bệnh tật tấn công chúng ta, không chỉ khiến cho cơ thể chúng ta yếu đuối mà còn tấn công cảm xúc, đôi khi khiến chúng ta rơi vào sự tuyệt vọng.

“Bà đã hao tốn hết tiền của”. Phải, chăm sóc y tế rất tốn kém. Nhưng Kinh Thánh cho biết là “bà đã nghe nói về Đức Chúa Jêsus”. Tôi đoán là bà đã nghe lời chứng của nhiều người đã được chữa lành khỏi các chứng bệnh khác nhau và hy vọng trong bà được nhen nhóm trở lại.

Đức Chúa Jêsus đi khắp miền Ga-li-lê, dạy dỗ trong các nhà hội, rao giảng Tin Lành của vương quốc thiên đàng, và chữa lành mọi thứ tật bệnh, đau yếu trong dân chúng (Ma-thi-ơ 4:23).

Những lời này đã gây dựng niềm tin nơi bà. Nó cũng gây dựng niềm tin của cá nhân tôi khi tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 1989. Niềm tin rằng một cú chạm của Chúa có thể thay đổi hoàn cảnh. Cú chạm của Chúa có thể mang đến hy vọng và chữa lành bệnh tật. Nếu bạn đang có bệnh trong thân thể, rất có thể bạn cũng đang sống trong lo sợ. Tin cậy rằng Chúa là Đấng chữa lành có thể là một sự thách thức. Những suy nghĩ tiêu cực liên tục tấn công tâm trí chúng ta.

Nhiều năm trước trong thời gian tôi bị bệnh, mặc dù tin rằng Chúa có thể chữa lành, trong đầu tôi vẫn có những suy nghĩ như:

"Tại sao điều này xảy ra với tôi?" “Nếu bản thân việc hóa trị tàn phá cơ thể tôi thì làm thế nào nó đem đến sự chữa lành?” “Liệu Chúa có thực sự chữa lành”.

Giữa những lần hóa trị, tôi sợ rằng lượng máu của tôi sẽ không ổn định, rằng tóc của tôi sẽ không bao giờ có thể mọc lại. Tôi chắc rằng người phụ nữ kia cũng lo sợ như vậy. Nhưng cú chạm của Chúa có thể làm dịu mọi nỗi sợ hãi.

Chính Chúa Jêsus phán: “Đừng sợ, chỉ tin mà thôi” (Mác 5:36). Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện, “Chúa ơi, xin chạm đến con hôm nay”.

Tác giả Thi Thiên 34:4 khẳng định, “Tôi đã tìm cầu Đức Giê-hô-va và Ngài đáp lời tôi, giải cứu tôi khỏi các điều sợ hãi”.

Làm sao để nhận được sự đụng chạm của Chúa? Chìa khóa chính là sự tin cậy. Người phụ nữ bị rong huyết tự nhủ trong lòng rằng “Chỉ cần chạm được áo Ngài, thì ta sẽ được lành”. Bà tin rằng một cú chạm của Chúa sẽ giải quyết mọi vấn đề. Bà tin rằng một khi bà chạm được vào Chúa, bà sẽ nhận được sự chữa lành hoàn toàn.

Và kết quả là Chúa Jêsus đã chạm đến bà. Bà được chữa lành hoàn toàn. Chúa Jêsus cũng đã chạm đến tôi và tôi được chữa lành khỏi căn bệnh ung thư.

Bạn đang cần quyền năng của Chúa rờ chạm, cần được chữa lành khỏi những bệnh tật, đau yếu, lo lắng, sợ hãi? Ngay giờ này hãy chạy đến với Chúa, khẩn thiết kêu cầu cùng Ngài và hãy xin Chúa nhân từ chạm đến bạn.

Timmy
(Nguồn:cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này