Khi tương lai vô định

Dưỡng linh
10:54 23/02/2021

Oneway.vn - Bạn sẽ đáp ứng thế nào khi Chúa kêu bạn đến một vùng đất mới, làm một mục vụ mới, nơi mọi thứ đối với bạn đều xa lạ? 

Qua sự đảm bảo và hướng dẫn của Chúa dành cho Ghi-đê-ôn, bài học hôm nay giúp bạn biết rằng khi bạn hết lòng vâng theo sự dẫn dắt của Chúa, dù tương lai có vô định với bạn nhưng chắc chắn chiến thắng luôn chờ đón bạn ở phía trước.

Khi nghe thuật lại giấc chiêm bao và ý nghĩa của nó, Ghi-đê-ôn sấp mình xuống thờ lạy Đức Chúa Trời. Ông trở về trại quân Y-sơ-ra-ên và nói: “Hãy trỗi dậy, vì Đức Giê-hô-va đã phó quân Ma-đi-an vào tay anh em!” (Các Quan Xét 7:15)

Ở tuổi 57, chúng tôi chuyển đến miền Nam, nơi chúng tôi có rất ít các mối liên hệ. Tất cả những gì chúng tôi có là sự nhiệt huyết và lời kêu gọi của Chúa để thực hiện một mục vụ ở đây.

Chúng tôi đến với người môi giới và nhận được danh sách những ngôi nhà đang cho thuê. Nhưng ngôi nhà nào cũng vượt quá khả năng tài chính của mình. Tối hôm đó, sau khi bàn bạc, vợ chồng tôi bảo nếu khó quá thì mình tìm một căn hộ chung cư cũ cũng được. Mọi chuyện không hề đơn giản tí nào. Chúng tôi cảm thấy mọi thứ trở nên vô định, thiếu chắc chắn. Có ai nghĩ rằng bước vào độ tuổi này mà chúng tôi còn phải chạy đôn chạy đáo cho chuyện chỗ ở cơ chứ.

Khi Ghi-đê-ôn dẫn dắt dân Y-sơ-ra-ên chiến đấu chống lại quân Ma-đi-an, ông đã đương đầu với những điều vô định, không rõ ràng. Để chuẩn bị cho sự đối đầu, Chúa bảo ông chỉ giữ lại 300 người.

Đối diện với hàng ngàn chiến binh hùng mạnh của kẻ thù mà trong tay chỉ có một đội quân nhỏ bé như vậy thật là điều không mấy dễ dàng. Và đó cũng là lúc Chúa đến và ban cho ông sự đảm bảo:

“Nếu con sợ không dám tấn công thì hãy cùng đầy tớ con là Phu-ra đi xuống trại quân. Con sẽ nghe những gì chúng nói, sau đó con sẽ mạnh dạn mà tấn công trại chúng.” Vậy, Ghi-đê-ôn đi xuống cùng đầy tớ ông là Phu-ra, đến gần trạm canh ở đầu trại quân… Khi nghe thuật lại giấc chiêm bao và ý nghĩa của nó, Ghi-đê-ôn sấp mình xuống thờ lạy Đức Chúa Trời. Ông trở về trại quân Y-sơ-ra-ên và nói: “Hãy trỗi dậy, vì Đức Giê-hô-va đã phó quân Ma-đi-an vào tay anh em!”” (Các Quan Xét 7:10, 11, 15).

Rồi chỉ với tù và cùng những chiếc bình trong tay, họ tiến về phía trại quân Ma-đi-an hùng mạnh và đông đảo. Nhưng Ghi-đê-ôn không còn cảm thấy thiếu tự tin nữa. Đội binh của ông chỉ thổi tù và, đập bể bình, la lớn tiếng nhưng đã khiến quân thù hoảng sợ, chạy tán loạn và vung gươm chém giết lẫn nhau. Kết quả họ giành được thắng lợi lớn.

Dù khó khăn nhưng vợ chồng tôi cũng vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm chỗ ở của mình. Tối thứ Bảy hôm ấy, tôi gửi email cho người môi giới, nhờ tìm giúp căn nhà nào nhỏ hơn, rẻ hơn. Sau giờ thờ phượng Chúa sáng Chúa nhật, có hai căn nhà trong danh sách mà người môi giới gửi sang thuận đường di chuyển nên chúng tôi quyết định ghé xem.

Ngôi nhà thứ nhất đóng cửa và không cách nào liên hệ người chủ được, chúng tôi đành chuyển sang ngôi nhà thứ hai. Nhìn kỹ vào địa chỉ căn nhà, chúng tôi nhớ đây chính là con đường mà hôm thứ Sáu chúng tôi đã ghé qua. Vợ tôi nói, “Thôi vậy, mình đã đến khu đó rồi, chắc không có gì để xem". Nhưng tôi bảo, “Đằng nào cũng thuận đường, cứ đi thử xem".

Ít phút sau, chúng tôi đến nơi và nhìn thấy một tấm bảng nhỏ treo phía trước: “Nhà cho thuê, vui lòng không hút thuốc, không nuôi chó mèo".

Chúng tôi dừng xe và tiến vào nhà. Một cặp vợ chồng thân thiện đang ở bên trong. Họ cho biết vừa mới mua căn nhà này hôm thứ Năm, và mới treo tấm bảng này lên. Quá vui mừng, chúng tôi lập tức gửi tiền đặt cọc để thuê nhà.

Đôi khi, Chúa đặt để chúng ta vào trong những hoàn cảnh thiếu chắc chắn. Và rồi Ngài bảo chúng ta cứ tiến về phía trước. Đừng ngần ngại, hãy bước tới và nhìn xem những điều vĩ đại Đức Chúa Trời hành động.

Nếu bạn cảm thấy Chúa đang thúc giục mình làm điều gì, thì hãy đứng dậy và bước đi. Vì nếu không bởi sự hướng dẫn và đảm bảo của Chúa, Ghi-đê-ôn sẽ không bao giờ có đủ sự tự tin để dự phần vào trong chương trình tuyệt vời của Đức Chúa Trời.

(Nguồn: cbn.com)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này