Mưa lớn Bắc Kạn: Ngôi nhà một gia đình tín hữu bản Nà Lẻ hư hại nặng

Việt Nam
02:04 26/05/2020

Oneway.vn – Tối ngày 22/04/2020 vừa qua, một trận mưa lớn đã quét qua bản Nà Lẻ, Bắc Kạn gây nhiều thiệt hại cho người dân nơi đây. 

Toàn bộ mái nhà phía trước bị hư hỏng nặng, gió cuốn bay hoàn toàn

Cùng với đó, gia đình anh Triệu Văn Lìn, hiện đang sinh hoạt tại HTTL Nạ Bể, bản Nà Lẻ, tỉnh Bắc Kạn cũng đã phải chịu nhiều tổn thất, hầu như toàn bộ ngôi nhà của anh bị thiệt hại nặng nề.

Được biết, gia đình anh Triệu Văn Lìn là gia đình tín hữu duy nhất tại bản Nà Lẻ, xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Mặc dù, từ lúc tin nhận Chúa (năm 2013) đến nay, gia đình anh luôn phải đối mặt với những lời mỉa mai, châm chọc từ những người xung quanh nhưng gia đình vẫn giữ vững niềm tin nơi Chúa.

Quản nhiệm HTTL Nạ Bể - Mục sư Đặng Văn Lẩy chia sẻ: “Hiện tại gia đình anh rất khó khăn. Ước mong con dân Chúa gần xa thêm lời cầu thay để ngôi nhà sớm có được kinh phí sửa sang. Trong thôn chỉ có mình anh tin Chúa nên nhiều người cứ chế nhạo anh, ‘Tại sao tin Chúa mà Ông Trời không giúp để cho mái nhà ông bay thế này’. Tuy nhiên, anh Triệu Văn Lìn vẫn hết lòng cảm ơn Chúa, vẫn vui vẻ trước nghịch cảnh. Tạ ơn Chúa”.

Gia đình anh Triệu Văn Lìn nhận sự hỗ trợ từ con cái Chúa

Gia đình anh gồm 5 thành viên và kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Ngôi nhà cũng chỉ tạm bợ với những mảnh gỗ ghép lại, nay mưa lớn khiến ‘nơi trú mưa, che nắng' của gia đình bị hư hại nặng. Với tình hình kinh tế hiện tại, việc sửa sang lại ngôi nhà là điều quá sức với gia đình.

Căn nhà gỗ bị hư hỏng nặng, tuy nhiên phía sau ngôi nhà bị tổn thất ít hơn

Nhận thấy tình cảnh khó khăn, Mục sư Đặng Văn Lẩy đã kêu gọi nhiều con cái Chúa giúp đỡ để gia đình anh Triệu Văn Lìn có thêm kinh phí sửa sang. Nhờ tấm lòng cưu mang, yêu thương mà gia đình anh đang trong quá trình làm lại mái nhà. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu nhiều về kinh phí. Vì thế, ước mong quý con cái Chúa tiếp tục thêm lời cầu nguyện cũng như rời rộng giúp đỡ gia đình anh vượt qua tình cảnh khó khăn này.

“Ai thương-xót kẻ nghèo, tức cho Đức Giê-hô-va vay-mượn; Ngài sẽ báo lại việc ơn-lành ấy cho người”. (Châm ngôn 19-17)

 

Mọi thông tin dâng hiến, vui lòng liên hệ:

Mục sư Đặng Văn Lẩy

Số điện thoại: 038.511.0643

Số tài khoản: 8602205012739 - Ngân hàng Agribank – Huyện Pác Nặm, Bắc Kạn

 

Bài: Hồng Ân; nh: Mục sư Đặng Văn Lẩy

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này