Người H’mông (Lào Cai) nhận quà hỗ trợ trong đại dịch COVID-19

Dưỡng linh
02:24 23/07/2021

Oneway.vn - Ngày 21/07/2021, Mục vụ đã đến và trao 75 phần quà tại xã Trung Chải, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Nằm trong chuỗi dự án hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn và đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi Đại dịch Covid - 19 của Mục vụ Oneway Media. Ngày 21/07/2021, Mục vụ đã đến và trao 75 phần quà tại xã Trung Chải, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

50 phần quà được trao tận tay cho người dân tại xã Trung Chải

Sáng 21/7, Đoàn tặng quà cho 50 hộ dân người sắc tộc H’mông tại Hội trường xã. Người dân tỏ ra vui mừng khi được nhận qua ngày trong thời điểm khó khăn này.

Người dân nhận quà

Chú Châu A Dinh (47 tuổi), sống tại xã Trung Chải Chia sẻ: “Gia đình tôi có 9 người và chủ yếu ở nhà làm nương không có ai đi làm xa. Ở đây, làm nương trồng lúa chỉ được một vụ thôi nên thóc không đủ ăn cả năm. Hôm nay được xã gọi lên báo có Đoàn đến tặng gạo, tặng quà tôi lên đây từ sớm. Nhận được quà thì tôi vui và cảm ơn các anh chị nhiều”

Quà bao gồm lương thực và thực phẩm, mỗi phần trị giá 400.000đ

Hay chị Mã Thị Bâu (24 tuổi) thôn Móng Sến I thuộc xã Trung Chải chia sẻ: “Mình tên Bâu ở thôn Móng Sến I, mình có chồng và 2 con rồi. Chồng mình không may qua đời do bị sét đánh. Mình không có nghề gì cả chỉ ở nhà làm nương lấy ngô, lấy thóc để nuôi hai đứa con thôi. Dịch này thì người mua ít lắm nên không có tiền đong thóc đâu. Hôm nay được nhận quà hỗ trợ dành cho người nghèo thì cảm ơn lắm. Các anh chị đi xa xuống tặng quà cho người H’mông như vậy mình thấy vui”. 

Đại diện xã, Ông Châu A Lung - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Trung Chải cũng gửi lời cảm ơn: “Thay mặt xã và bà con chúng tôi cảm ơn anh chị không quản đường sá xa xôi mà đến với người dân. Dịch Covid cũng ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân tại đây. Nông sản làm ra không bán được. Một số gia đình có con lớn đi làm công ty cũng bị cách ly hoặc phải về quê do công ty ngừng việc”.

Niềm vui của người dân khi nhận quà

Tiếp tục trong chương trình tặng quà, chiều cùng ngày, Mục vụ trao tặng 25 phần quà cho 25 hộ gia đình con cái Chúa có hoàn cảnh khó khăn của Hội Thánh Chu Lìn 1 cùng thuộc xã Trung Chải, thị xã Sapa.

Những gia đình khó khăn của Hội Thánh Chu Lìn 1 được nhận quà

Hội Thánh Chu Lìn 1 là Hội Thánh của người sắc tộc H’mông, Hội Thánh có 360 tín hữu. Do dịch Covid nên hiện tại Hội Thánh không nhóm lại được. Đời sống của các gia đình cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đa phần nông sản làm ra không bán được. Chăn nuôi gia súc, gia cầm bán ra cũng ít người mua. 

Mục sư Nhiệm chức Châu A Páo chia sẻ: “Cảm ơn Chúa đã cho Hội Thánh Chu Lìn 1 dự phần cùng Mục vụ Oneway làm việc lành, chia sẻ về Chúa cho người dân ở đây. Về phía Hội Thánh cũng thấy rằng chúng tôi cần phải đi ra nhiều hơn, kết nối nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn để Tin Lành của Chúa được vang xa khắp đất”.

Một lần nữa, Mục vụ Oneway gửi lời cảm ơn đến quý ân nhân đã đồng hành cùng chúng tôi để trao những phần quà yêu thương đến người dân gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh. Tin rằng những điều chúng ta ban ra sẽ luôn giá trị trong Chúa và Ngài vui lòng qua từng công tác. Mong tiếp tục được đồng hành cùng quý vị!

Một số hình ảnh trong công tác chuẩn bị quà:

CTV Miền Bắc

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này