Nhiều phố ở Hải Phòng, Quảng Ninh ngập trong nước do mưa to ảnh hưởng bão số 3

Việt Nam
04:37 26/08/2022

Oneway.vn - Trận mưa kéo dài nhiều giờ từ đêm 25 đến sáng 26/8 đã khiến nhiều tuyến đường của Hải Phòng Quảng Ninh ngập lụt. Hầu như các tuyến đường trên địa bàn Thành phố đã ngập chìm trong nước. 

Đường Lê Hồng Phong/Hải Phòng - tối 25/08/2022 - Ảnh: Tạp chí Thương hiệu và Công luận  

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 từ khoảng 17 giờ chiều ngày 25/8/2022, Quảng Ninh và Hải Phòng bắt đầu có mưa lớn và kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị tắc. Nhiều chủ phương tiện phải dắt xe, gọi cứu hộ vì xe bị ngập nước. 

Nhiều xe bị chết máy trên tuyến phố Hải Phòng - Ảnh: Tạp chí Thương hiệu và Công luận  

Tại Hải Phòng, nhiều tuyến phố bị ngập sâu như Trường Chinh, Tô Hiệu, Lê Hồng Phong, Nguyễn Bình,… với nhiều hộ dân bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng tới sinh hoạt. Trận mưa khiến cuộc sống của người dân khu vực các quận trung tâm thành phố Hải Phòng đảo lộn. Nhiều người không thể ra khỏi nhà để đi làm vì nước ngập khắp nơi. Những người cố gắng ra khỏi nhà tới nơi làm việc, gặp những “biển nước” khiến rất nhiều xe ô tô lẫn xe mô tô đều chết máy. Dù để trên vỉa hè, những chiếc xe máy này vẫn ngập nửa bánh xe. 

Một quán phê ở Hải Phòng nước tràn vào trong nhà - Ảnh: Báo Dân Trí 

Một xe ô tô bị cột điện và cây đổ đè trúng ở thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) - Ảnh: Báo Dân Trí 

Cường độ mưa lớn, liên tục từ chiều tối hôm qua đến 8h sáng nay (ngày 26.8) chưa ngớt đã khiến nhiều khu vực dân cư của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bị ngập ngay trong đêm. Nhiều xe ôtô lưu thông hoặc dừng, đỗ đã bị ngập nước, chết máy. 

Ảnh hưởng bão số 3, nhiều khu vực tại phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long) bị ngập cục bộ ngay trong đêm - Ảnh: Báo Dân Trí 

Không chỉ với Móng Cái và Hạ Long, thành phUông Bí cũng có mưa to, tính từ 0h đến sáng nay, tổng lượng mưa khoảng 153mm. Mưa to gây ngập lụt nhiều khu vực, trong đó có nhiều nhà dân. Tổng số hộ dân bị ngập lụt nhà theo thống kê nhanh của Uông Bí  là 321 hộ. Trong đó 38 hộ bị ngập sâu và đã được chính quyn địa phương di dời người và tài sản đến nơi an toàn ngay trong đêm.(Trích báo Lao động.vn). 

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sau khi đi vào biên giới Quảng Ninh - Trung Quốc, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, Đến sáng ngày 26/08, khu vực Hải Phòng khả năng có gió giật cấp 6-7.  

 

Đường đi của bão Ma-on (cập nhật thời điểm 19h ngày 25/8) - Ảnh: Báo Dân Trí 

Dự báo trong 6 giờ tới, các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên và Lạng Sơn tiếp tục có mưa lớn. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp như thành phố Móng Cái, thị xã  Quảng Yên, Đầm Hà (Quảng Ninh); Đồng Hỷ, Võ Nhai, Phú Bình (Thái Nguyên); Bắc Sơn, Văn Quan, Hữu Lũng (Lạng Sơn). 

 

Tin/hình: Linh Đan tổng hợp từ nhiều nguồn 

Bản tin cứu trợ thiên tai: Quý độc giả thân mến! Hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam, các nước trên thế giới cũng đang hứng chịu nhiều thiên tai, dịch bệnh và chiến tranh. Mục vụ Oneway sẽ cập nhật các bản tin về tình hình thiên tai diễn ra tại các tỉnh thành Việt Nam và thế giới. Mục vụ Oneway kêu gọi tinh thần cầu thay và dự phần của con cái Chúa trong các công tác có cần. Nếu quý độc giả đang ở trong các khu vực mưa bão, xin vui lòng cung cấp thêm thông tin cho Bản tin, trân trọng cảm ơn. 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này