Niềm vui sau bão của một gia đình tín hữu Trà Bồng

Công tác xã hội
09:20 14/01/2021

Oneway.vn - Khó nghèo cộng với thiên tai, dịch bệnh đã khiến cho nhiều gia đình tại khu vực miền Trung gặp không ít khó khăn trong những tháng cuối năm 2020.

Mỗi gia đình là một câu chuyện, một thách thức, một khó khăn riêng mà họ phải vượt qua để kinh nghiệm sự chu cấp của Chúa vượt quá điều chúng ta suy tưởng.

Ngôi nhà nhỏ trơ trọi giữa núi rừng Trà Bồng do ảnh hưởng của bão số 9

Anh Hồ Văn Tốt cư trú tại thôn 3, xã Trà Thuỷ, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 9 vừa qua. Hai vợ chồng anh không có công việc ổn định, chỉ làm thuê qua ngày để nuôi con nhỏ. Vì không có đất để canh tác, anh phải thuê ruộng của người khác để làm nhưng cũng chẳng thu được bao nhiêu. 

Trong đợt bão lũ vừa qua, nhà anh bị tốc hết mái, vật dụng trong nhà phần lớn bị hư hại; tất cả vịt gà cũng chết sạch sau lũ. Vì quá khó khăn nên gia đình anh chỉ có thể che chắn tạm bợ khỏi dột ướt mà không thể sửa sang một cách kiên cố. Việc chi trả cho công việc tu sửa hoàn toàn nằm ngoài khả năng của gia đình.

Bão lốc cuốn bay toàn bộ phần mái nhà của gia đình anh Hồ Văn Tốt

Gần 3 năm từ ngày anh Tốt tiếp nhận Chúa, dù công việc làm thuê của anh còn bấp bênh, thời gian không cố định nhưng gia đình anh vẫn trung tín nhóm lại cùng Hội Thánh Bình Sơn. Mục sư Nguyễn Khánh Toàn (Phụ tá Quản nhiệm Chi hội Bình Sơn) tâm tình: “Thương lắm! Đợt rồi mưa bão liên tiếp, mặc dù cố chằng chống nhưng toàn bộ mái ngói đều bị cuốn bay; vịt, gà anh chị nuôi cũng mất hết theo bão lũ. Anh chị nhờ Hội Thánh cầu nguyện và ước ao lợp lại mái nhà để có chỗ ngủ nghỉ, trú ngụ an toàn cho vợ chồng và đứa con nhỏ”.

Với sự đóng góp, dâng hiến của quý con cái Chúa và hỗ trợ Ban Công tác cứu trợ Oneway. Anh chị đã có đủ số tiền để mua sắt, tôn cùng những vật liệu cần thiết và tiến hành sửa sang phần mái trong tháng 11 vừa qua.

Tiến hành sửa sang, lợp lại toàn bộ mái nhà

Ngôi nhà dần được hoàn thiện

Trong sự vui mừng khôn xiết, anh Hồ Văn Tốt nghẹn ngào: “Gia đình tôi phấn khởi lắm, mừng lắm. Cảm ơn Chúa, cảm ơn anh em, cảm ơn tấm lòng của quý ân nhân đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. Từ giờ cả nhà tôi không còn lo về chỗ ở nữa rồi”.

Gia đình anh Hồ Văn Tốt hân hoan dâng lời tạ ơn Chúa sau khi lợp xong mái nhà

Quả thật, trong cơn nguy khó là lúc mà chúng ta kinh nghiệm được rõ nhất tình yêu thương, sự chu cấp và bảo vệ mà Cha Thiên Thượng luôn dành sẵn. Nguyện xin ơn phước dư dật và tình yêu của Ngài sẽ tràn tuôn trên hết thảy quý ân nhân.

Cảm ơn quý con cái Chúa, quý Hội Thánh, cá nhân, tổ chức và đoàn thể đã cầu nguyện, dâng hiến và đồng hành cùng Oneway chia sẻ yêu thương đến người dân vùng bão lũ.

Bài viết: Hồng Ân

Ảnh: Mục sư Nguyễn Khánh Toàn

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này