Quận 12: Hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19

Công tác xã hội
12:14 03/06/2021

Oneway.vn – Chiều ngày 02/06, Mục vụ đến thăm, động viên và trao tặng 100 phần quà cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch tại Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. HCM

Hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong địa dịch COVID-19

Quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (thuộc Quận 12) là hai trong những điểm nóng lây nhiễm COVID-19 tại Tp. HCM phải phong tỏa toàn bộ theo chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày và thực hiện giãn cách xã hội kể từ 0 giờ ngày 31/05.

Dù biết 15 ngày rất cần thiết và xứng đáng, thế nhưng, những nỗi lo cũng từ đó mà hình thành. Ngoài nỗi lo dịch bệnh, nhiều hộ gia đình khó khăn tại đây còn phải đối mặt với sự khó khăn về tài chính do ảnh hưởng đến kinh tế hằng ngày và có nguy cơ thiếu thức ăn do nguồn dự trữ hạn chế, không đáp ứng đủ cho cả gia đình.

Chuyến xe thêm yêu thương, thêm ấm no cho người dân tại khu vực phong tỏa Quận 12

Tiếp nối chiến dịch hỗ trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch, chiều 02/06, Oneway đã mau chóng đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 100 phần quà cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19 tại phường Thạnh Lộc, Quận 12, Tp. HCM.

Những thùng mì ly được chuyển đến người dân khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp trong đại dịch COVID-19 tại Quận 12

100 phần quà đã được Mục vụ chuyển đến lực lượng tiếp tế để phân phát cho người dân tại phường Thạnh Lộc (Quận 12)

Tại buổi gặp mặt, chị Cúc – Phó Chủ tịch Mặt trận Quận 12 phát biểu: “Trong những ngày qua, nhiều hộ gia đình tại địa phương do chưa kịp chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn, khó khăn. Nay nhận được nguồn tiếp tế từ đoàn, chúng tôi rất vui mừng. Tôi xin thay mặt người dân địa phương phường Thạnh Lộc – Quận 12 gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Oneway. Chúng tôi rất trân trọng sự sẻ chia từ phía quý vị, nhất là trong tình hình dịch bệnh khó khăn này, điều ấy lại càng đáng trân quý. Đây chính là động lực để chúng tôi và toàn xã hội cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch bệnh.”

Chị Cúc - Phó Chủ tịch Mặt trận Quận 12 thay mặt quận gửi lời cảm ơn đến Oneway

Bên cạnh đó, chị cũng tâm tình và chia sẻ thêm về những khó khăn của lực lượng hỗ trợ tại địa phương: “Lực lượng hỗ trợ của quận điều động 600 nhân viên, cán bộ thay nhau trực tại các phường trọng điểm, trong đó chính là Thạnh Lộc. Mỗi ca 8 tiếng, chia ra ngày, đêm. Anh em cũng rất cần hỗ trợ về nước suối, áo mưa, mỳ ly, khẩu trang chống dịch.”

Công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19 có thể còn diễn ra rất lâu. Một lần nữa, Mục vụ Oneway kêu gọi hết thảy quý con cái Chúa tiếp tục khẩn thiết cầu thay cho từng cá nhân, từng Hội thánh và từng địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Luôn ý thức, trách nhiệm và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến mọi người xung quanh trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19. Cảm ơn sự đồng hành của quý ân nhân và hết thảy con cái Chúa trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trực tiếp do đại dịch COVID-19 này.

“Trái lại, trong mọi sự ấy chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà toàn thắng.” (Rô-ma 8:37, VIE2010)

 

Ban Công tác xã hội

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này