Tìm đâu để thấy niềm hy vọng?

Dưỡng linh
02:56 21/01/2023

Oneway.vn - Thử google chữ “hope” trong tiếng Anh, nghĩa là hy vọng, chưa tới 1 giây đã cho ra hơn 2 tỷ kết quả.

Điều này cho thấy một thực tế của cuộc sống khá đơn giản, rõ ràng và không thể bàn cãi. Đó là mọi người trên thế giới này đều đang tìm kiếm niềm hy vọng.

Nhưng tại sao họ phải tìm kiếm nó? Bởi cuộc sống hiện tại đầy dẫy những tiêu cực, tuyệt vọng. Những câu chữ, lời nói vô tình ngày càng trở nên phổ biến, chẳng hạn, “Chuyện này liên quan gì đến tôi”, “Tôi không quan tâm” “Cũng chẳng có vấn đề gì” “Mọi thứ cũng vẫn như vậy thôi, cố gắng làm gì”. Thái độ này ngày càng trở nên phổ biến. Mọi người đang bỏ cuộc, mất niềm tin và mất hy vọng. Từ đây dẫn tới biết bao bi kịch. Một số người tự sát. Một số người trước khi tự giết mình thì cũng giết luôn cả những thành viên trong gia đình vì họ không thấy hy vọng cho tương lai. Họ nghĩ rằng họ đang chấm dứt cuộc sống đau khổ cho chính mình và những người thân của mình.

Còn Cơ Đốc nhân, những người tin Chúa như chúng ta thì sao? Có khi nào chúng ta đánh mất hy vọng không? Thành thật mà nói bản thân tôi cũng đã đánh mất hy vọng hết lần này đến lần khác. Có những lúc trong đời, hoàn cảnh xung quanh khiến tôi phải thốt lên “mặc kệ” “tôi bỏ cuộc” “tôi không quan tâm nữa”. Và tất nhiên, trong một số lần cầu nguyện, tôi đã thưa với Chúa, “Chúa ơi, xin đưa con về nhà với Ngài”. 

Điều này xảy ra khi tôi không nhìn thấy sự hành động của Chúa, khi tôi để những hoàn cảnh xung quanh kéo tôi ra xa khỏi mối liên hệ mật thiết với Ngài.

Kinh Thánh Rô-ma 15:13 chép: “Cầu xin Đức Chúa Trời là nguồn hy vọng làm cho anh em ngập tràn niềm vui và bình an trong đức tin, để nhờ năng quyền của Đức Thánh Linh, anh em được chứa chan hy vọng!”.

Đức Chúa Trời chính là nguồn hy vọng. Ngài muốn mỗi chúng ta có niềm hy vọng trong Ngài. Rất nhiều người cho biết bản thân đã bị lừa dối nhiều lần. Họ đã bị phản bội. Vậy tại sao phải nuôi hy vọng? Tại sao phải tin? Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời không phải con người và Ngài không bao giờ nói dối. Ngài là Đức Chúa Trời thành tín:

“Đức Chúa Trời không phải là người mà nói dối, cũng chẳng phải là con loài người mà ăn năn. Điều Ngài đã phán, Ngài không thi hành sao? Lời Ngài đã hứa, Ngài chẳng thực hiện sao?” (Dân Số Ký 23:19).

“Trong niềm hy vọng về sự sống đời đời là sự sống mà Đức Chúa Trời, Đấng không bao giờ nói dối, đã hứa từ muôn đời trước” (Tít 1:2).

Là những Cơ Đốc nhân, chúng ta phải tiếp tục đặt để niềm hy vọng của mình nơi Đức Chúa Trời - Cha chúng ta - thay vì những hoàn cảnh xung quanh. Tất nhiên làm điều này không hề dễ dàng nhưng chúng ta phải hướng tấm lòng và tâm trí của mình vào chính Chúa. Nếu bạn tin cậy vào chương trình, vào thời điểm của Chúa, tin rằng Ngài yêu bạn, luôn biết điều gì là tốt nhất cho bạn và Ngài không bao giờ thất hứa, thì Ngài sẽ phục hồi niềm hy vọng của bạn.

Còn đối với nhiều người trên thế giới vẫn chưa nhận biết lẽ thật thì sao? Họ không hiểu rằng Chúa yêu họ, rằng Ngài chính là nguồn của sự hy vọng và Ngài luôn luôn thành tín. Cơ Đốc nhân chúng ta là những người đã biết lẽ thật phải có trách nhiệm rao báo cho những ai đang ở trong tình trạng tuyệt vọng để họ biết được chân lý. Chúng ta phải sẵn lòng đứng dậy, ra đi công bố rằng, “Luôn có niềm hy vọng trong Đức Chúa Jêsus Christ”.

Niềm hy vọng này không chỉ dành cho những khoảnh khắc ngọt ngào khi chúng ta được ở trên thiên đàng mà dành cho những lúc chúng ta cảm thấy tồi tệ ở ngay đây và ngay bây giờ. Đức Chúa Trời là nguồn hy vọng và Ngài muốn bạn sống với niềm hy vọng khi bạn ăn năn tội lỗi mình và tiếp nhận Chúa vào lòng.

 

Bài: Ricky; dịch: P.L

(Nguồn: cbn.vn)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này