Tôi có đang thực sự yêu Chúa?

Dưỡng linh
02:03 09/01/2023

Oneway.vn - Trong chuyến đi đến Ấn Độ gần đây, tôi đã chia sẻ với một nhóm lãnh đạo Cơ Đốc về Lời Chúa Jêsus phán trong Giăng 14:15 "Nếu các con yêu mến Ta thì sẽ vâng giữ các điều răn Ta". Tôi muốn nói về “chìa khóa” để tuân giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và cách vượt qua cám dỗ.

Nhiều năm qua, tôi đã cố gắng hết sức vâng giữ các điều răn của Chúa để minh chứng về tình yêu mà tôi dành cho Ngài. Tôi luôn diễn giải câu Kinh thánh theo cách đó. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng thật khó để duy trì nếp sống này.

Có những lúc tôi chiến thắng trước cám dỗ, nhưng cũng có lúc tôi thất bại hoàn toàn, cảm giác như thể tôi đã làm Chúa thất vọng. Thật khó chịu và chán nản khi mới giây này thôi bạn đang thăng hoa, thì đến giây sau bạn lại thất vọng. Đó là vì tôi đã cố gắng tuân giữ các điều răn Chúa bằng sức riêng của mình.

Rồi một ngày, Đức Thánh Linh cho tôi thấy ý nghĩa thật sự của Giăng 14:15 rằng “Đừng tập trung vào việc tuân giữ các điều răn, hãy tập chú vào việc yêu mến Cha trên trời”. Điều này đã thay đổi toàn bộ quan điểm sống của tôi! Khi bạn yêu ai đó, bạn sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ gìn mối liên hệ thân thiết và không làm tổn thương họ.

Khi bạn yêu Chúa nhiều hơn mỗi ngày, thì việc tuân giữ điều răn của Ngài trở thành bản chất của bạn. Bạn sẽ “muốn” thật tự nhiên chứ không còn là “cần phải” một cách cứng nhắc và nó không là gánh nặng của bạn nữa. Là khi tình yêu bạn dành cho Ngài mạnh mẽ hơn mong muốn đầu hàng trước sự cám dỗ. Đức Chúa Trời yêu thương sẽ ban cho bạn năng lực làm theo lời Ngài.

Khi tôi đang chia sẻ điều này, một người đã đặt câu hỏi chân thành, "Mục sư yêu Chúa như thế nào?" Tôi giật mình vì câu hỏi của anh ấy có vẻ quá cơ bản như thể mọi Cơ Đốc nhân đều biết cách yêu mến Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, khi suy ngẫm thêm, đó là một câu hỏi quan trọng nhưng chúng ta lại không thường tự hỏi bản thân. Vì đôi khi chúng ta nghĩ rằng mình yêu Chúa, nhưng các quyết định và hành động của chúng ta lại chứng minh điều ngược lại!

Chúng ta thường đáp lại câu hỏi về “mối quan hệ thật sự” bằng câu trả lời “lý thuyết tôn giáo”. Đó là vì chúng ta chưa thật sự kết nối mật thiết với Chúa hoặc không phát triển mối liên hệ với Ngài - chúng ta đã vô tình thay thế sự thờ phượng thật bằng việc làm tôn giáo cứng nhắc. 

Đức Chúa Trời không yêu bạn “nhiều hơn” hay “ít hơn” dựa trên thành quả việc việc bạn làm

Dường như tất cả Cơ Đốc nhân đều biết điều này trong tâm trí, nhưng ít người hiểu được tận sâu tấm lòng. 

Ai nấy vẫn đang vật lộn để tìm kiếm sự công nhận và tán dương của con người hơn là sống để được Chúa khen ngợi.

Chúng ta đang sống trong một thế giới thực dụng, hối hả với những vòng xoay của công việc và nhiệm vụ.

Nhưng! Điều tốt lành là bạn không cần phải làm gì khác để Chúa yêu bạn nhiều hơn! Vì bạn vốn đã được Đức Chúa Trời yêu thương (Lời Chúa đã chép1 Giăng 4:9-10). 

Điều quan trọng. Bạn có dành thời gian để lẽ thật này thấm sâu vào tấm lòng hay không?

Người Pha-ri-si nghĩ rằng họ biết cách yêu mến Đức Chúa Trời bằng việc tuân giữ luật pháp Ngài, nhưng cuối cùng họ lại trở thành kẻ phục vụ tôn giáo giả hình.

Điều trớ trêu là khi Chúa Jêsus xuất hiện ngay trước mặt, họ lại không thể nhận ra Ngài vì quá bận tâm đến việc tuân giữ luật pháp, đến nỗi không hiểu được “trọng tâm của luật pháp”, tức là phải nhận biết và tương giao với Đức Chúa Trời.

Rốt cuộc, họ chỉ thờ phượng luật pháp chứ không hề thờ phượng Chúa của luật pháp. 

Bạn yêu Chúa như thế nào? 

Chìa khóa ở trong 1 Giăng 4:19, "Chúng ta yêu thương vì Chúa đã yêu thương chúng ta trước". 

Chúa dạy chúng ta biết yêu thương. Khi chúng ta để tình yêu Ngài tràn trong tấm lòng, khi đó bạn sẽ yêu mến Ngài và tuôn đổ ra cho người khác.

Tình yêu thương đến từ Đức Chúa Trời vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương (1 Giăng 4:8). 

Chúng ta phải phụng sự Đức Chúa Trời và người khác bằng yêu thương. Nếu không, chúng ta sẽ phải cố gắng phấn đấu bằng sức riêng - đó là lý do cuối cùng nhiều người kiệt sức và mệt mỏi. 

Một nhà truyền giáo từng nói: "Biết được tình yêu trên mọi tình yêu nghĩa là biết được bí mật trong mọi bí mật.

Một Tin Lành không tình yêu sẽ là một sự mâu thuẫn - như biển không có nước, mặt trời không ánh sáng, mật không ngọt, và bánh không bột. 

Tin Lành chính là tình yêu. Không phải Hội thánh không được đào tạo về truyền giảng, nhưng nếu bạn không yêu thương mọi người qua con mắt của Đấng Christ, thế giới sẽ không bao giờ thay đổi. 

Chúa Jêsus đã hiến chính Ngài tại Thập tự giá, để Ngài có thể truyền tình yêu ấy lại cho chúng ta”.

Hãy để Cha Thiên Thượng nhân từ đưa bạn đến một sự nhận biết khác của tình yêu vô biên. 

Cách duy nhất để yêu thương người khác vô điều kiện là nhận biết chính mình cũng được Đức Chúa Trời yêu thương như vậy. 

Đó là lý do chúng ta được sinh ra - để yêu và được yêu. 

Vậy hãy để lại dấu ấn tình yêu ở khắp mọi nơi rằng: "Tôi yêu mọi người như cách Chúa đã yêu tôi!".

 

Bài: Kenvin Koh, dịch: Nhạn Võ
(Nguồn: thirst.sg)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này