Trao học bổng Orphan Care Lần 4 – Hành trình vượt khó cùng các em

Công tác xã hội
11:14 03/10/2024

Oneway.vn – Ngày 22.09.2024, tại Hội trường Thành Đoàn TP.HCM, dự án Orphan Care, thuộc Ban công tác xã hội Mục vụ Oneway, phối hợp cùng Trung Tâm Hỗ Trợ Học Sinh, Sinh Viên TP.HCM (SAC) đã tổ chức lễ trao học bổng lần thứ 4. 

Sự kiện nhằm hỗ trợ các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Hình ảnh các em học sinh được nhận học bổng


Hành trình tiếp sức tương lai

Trao học bổng lần này đã mang đến niềm vui lớn cho 8 em học sinh – những đứa trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ. Mỗi suất học bổng là sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học tập. Không chỉ nhận được sự hỗ trợ tài chính, các em còn nhận được những phần quà ý nghĩa như bút, tập, và dụng cụ học tập, góp phần tiếp thêm động lực cho các em trong năm học mới.

Hình ảnh các em học sinh được Orphan Care tài trợ học bổng

Một em học sinh chia sẻ đầy xúc động: “Con rất vui vì có suất học bổng này, giúp mẹ con bớt gánh nặng tiền học. Các món quà dụng cụ học tập mà Dự án tặng cũng là những thứ con đang cần. Con cảm ơn các nhà tài trợ và các cô chú đã đến trao học bổng và quà cho con và các bạn khác”.

Hình ảnh các em học sinh được Orphan Care tài trợ học bổng


Lan tỏa yêu thương

Buổi lễ không chỉ là sự trao tặng vật chất mà còn là nơi lan tỏa yêu thương, gắn kết cộng đồng. Phụ huynh của các em đã không giấu được sự xúc động khi bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến những người đã luôn đồng hành và giúp đỡ gia đình họ qua những thời điểm khó khăn nhất. Một phụ huynh tâm sự: “Cảm ơn quý Mục Vụ và dự án đã luôn đồng hành cùng mẹ con tôi, hỗ trợ kịp thời khi chúng tôi cần nhất. Chúng tôi rất biết ơn sự yêu thương và chia sẻ mà các nhà tài trợ đã dành cho gia đình”.


Khải tượng tiếp bước tương lai

Hình ảnh các em học sinh được Orphan Care tài trợ học bổng

Dự án Orphan Care được xây dựng với mục tiêu dài hạn là trao học bổng từ cấp tiểu học đến hết trung học phổ thông cho các em học sinh mồ côi trong đại dịch Covid19. Dự án Orphan Care mong muốn kết nối nhiều hơn với các tổ chức và cá nhân để có thể hỗ trợ nhiều học sinh hơn trong tương lai.

Dự án Dự án Orphan Care hỗ trợ học bổng hằng năm cho 10 học sinh bị mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 từ cấp tiểu học đến THPT. Dự án tin rằng mỗi nỗ lực của các em hôm nay sẽ là nền tảng cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Ban CTXH

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này