Xuân trong tâm

Dưỡng linh
11:17 22/01/2020

Oneway.vn - Tết là dịp cho chúng ta mừng xuân, mừng tuổi, mừng năm mới. Tết vì vậy là nói đến một cái gì mới, thay đổi và tươi vui như Mùa xuân.

Người ta thường ví sánh đời sống con người với những mùa trong cuộc đời. Tuổi trẻ là tuổi xuân, tuổi xế chiều như mùa thu, mùa đông của cuộc đời. Dù đang ở vào độ tuổi nào của cuộc đời thì tất cả chúng ta đều ước ao luôn có được tuổi xuân trong đời sống. Tuổi xuân trong sức khỏe, trong tình cảm, trong việc làm, trong công danh sự nghiệp.

Tuy nhiên trong thực tế, mùa xuân đến rồi cũng sẽ đi trong cuộc đời, chỉ có mùa xuân trong tâm hồn mới còn mãi. Nhưng làm thế nào để có được mùa xuân đó?

Có ba yếu tố quan trọng của mùa xuân là: Sự sống, thay đổi và tươi mới.

Mùa thu, lá bắt đầu vàng và rụng. Đến mùa đông dù bên ngoài cây trụi lá, nhưng chúng ta biết sức sống đang tiềm tàng trong những cành khô ấy. Mùa xuân, cây đâm chồi, nảy lộc. 

Chúng ta sẽ được trông thấy những lá xanh, những chùm hoa đẹp, rồi những trái ngọt. Tất cả đến từ sự sống trong cây, sự sống đó đem lại thay đổi, thay đổi từ bên trong, thể hiện ra bên ngoài và đem lại kết quả tươi đẹp.

Đời sống chúng ta cũng vậy, cần có sự sống, để thay đổi và luôn tươi mới.

Mùa xuân sự sống

Người thật lòng tin Chúa được gọi là người được sinh lại hay được tái sinh. Tái sinh không phải là đầu thai kiếp khác nhưng thật sự là được lột xác. Chết đi con người cũ tội lỗi, xấu xa và có sự sống của một con người mới. Người tin Chúa được gọi là con của Đức Chúa Trời trong ý nghĩa là người đó được sinh ra trong gia đình của Chúa. 

Kinh Thánh chép: “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.” (Giăng 1:12)
Người tin Chúa không cố gắng làm điều gì đó để thay đổi đời sống của mình nhưng chính sự sống của Chúa hành động trong tâm trí, tấm lòng của người tin Chúa và thay đổi người đó. Một sự thay đổi tự nhiên như cây cỏ đến mùa xuân thì được thay đổi. Sự thay đổi này mang tính cách liên tục, nghĩa là lúc nào cũng thay đổi cho nên đời sống sẽ luôn luôn tươi mới, lúc nào cũng là mùa xuân.

Kinh Thánh cũng cho biết: “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5:17)

Mùa xuân thay đổi và tươi mới

Có hai điều quan trọng: Thay đổi đến từ bên trong và sự thay đổi của Chúa đụng chạm đến mọi phương diện của đời sống. 

Liên kết với Chúa Jesus hay ở trong Ngài là để cho sự sống của Chúa tuôn tràn vào đời sống, như nhựa sống từ thân cây đưa vào cành cây. 

Tiến trình này bắt đầu từ lúc chúng ta đặt đức tin nơi Chúa, đức tin kết nối chúng ta vào sự sống của Ngài, khi có sự sống Chúa cuộc đời chúng ta sẽ tự nhiên sinh hoa kết quả như Lời Chúa trong Giăng 15:5 chép: “Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái; vì ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được.”

Như vậy, một đời sống tươi mới, sinh hoa kết quả là đời sống được gắn liền với Chúa Jesus khi chúng ta đặt đức tin mình nơi Ngài và sống với niềm tin đó.

Mùa xuân trong tâm hồn chỉ bắt đầu với đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu và chỉ kết thúc trong cõi vĩnh hằng.

“Xuân chưa tới nghĩa là xuân đang qua” nhưng mùa xuân trong Chúa Jesus sẽ là Mùa Xuân còn mãi trong tâm hồn. Quý vị có muốn hưởng mùa Xuân bất tận đó không?

 

Tabitha Phạm

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này