Chớ mang ách chung với những kẻ chẳng tin.
Vì công chính và gian ác có kết hợp nhau được chăng?
Ánh sáng và bóng tối có dung hòa nhau được chăng?
(II Cô-rinh-tô 6:14)

"Wow, nhìn cái đầm cũ này nè!" Cúc nói khi cô và mấy người bạn của mình khám phá căn áp mái.

Tú đưa một bộ vest nam lên: "Nhìn cái áo khoát này đi!"

Và nhìn xem những tấm rèm cũ này nè Họ đã làm một tấm màn che cho đám cưới. Quyên nói: "Tớ biết rồi. Hay tụi mình chơi trò đám cưới đi! Tớ sẽ làm cô dâu, còn Tú thì mặc bộ vest vào rồi làm chú rể. Minh thì có thể làm mục sư."

"Còn tớ sẽ làm phù dâu." Cúc nói, cô bước vào chiếc váy cũ mà cô tìm thấy. Mấy chàng trai đã phản đối nhưng cuối cùng cũng đồng ý, và “trò chơi đám cưới" diễn ra.

"Đưa tay phải của bạn lên." Mục sư Minh nói: "Bạn có thể tuyên thệ một cách long trọng nói ra sự thật, toàn bộ sự thật và không gì khác ngoài..." cậu dừng lại khi các bạn khác phá lên cười.

"Đây không phải là một vụ án giết người. Mà là một đám cưới." Tú nói:

Ngay lúc ấy, mẹ của Cúc đi lên tầng áp mái. Cô cũng cười khi nghe Minh nói họ phải tuyên thệ như thế nào trong đám cưới giả.

"Tụi con đang chơi trò đám cưới đó hả? Mẹ nghĩ rằng tụi con cũng đã đến lúc hiểu hơn về những chuyện này, các con có biết thế nào là một đám cưới đẹp không?"

"Ba con nói Cơ Đốc Nhân không nên kết hôn với người chưa tin Chúa." Quyên vừa nói vừa cố gắng làm phẳng chiếc đầm của mình.

"Nhưng nếu cậu yêu một người mà họ không phải là cơ đốc nhân, bộ cậu không thể dẫn họ đến với Chúa Giê-xu nếu cậu kết hôn với họ hay sao?" Tú thắc mắc

"Đó không phải là cách mà Chúa Giê-xu muốn chúng ta giúp người khác biết về Ngài." Mẹ Cúc trả lời: "Kinh thánh nói một Cơ Đốc Nhân thì không nên kết hôn với người không phải là Cơ Đốc Nhân."

"Tại sao lại như vậy ạ?" Quyên thắc mắc.

Mẹ chỉ vào chiếc đầm của Quyên: "Sẽ rất khó để con bước đến chỗ chú rể già vờ của con nếu có ai đó cầm và kéo chiếc váy của con lại phải không? Cũng vậy, nếu tụi con kết hôn với một người không phải là Cơ Đốc Nhân, người đó không thể giúp tụi con bước đi với Chúa Giê-xu vì họ không biết Ngài. Họ bước đi theo một cách khác. Cho nên vì sao nó rất quan trọng khi tụi con đến tuổi thanh niên, tụi con nên chọn tìm hiểu một người có cùng niềm tin. Để sau đó, nếu có tiến tới hôn nhân, thì cả hai có thể giúp nhau bước đi với Chúa Giê-xu."

Quyên cười toe toét: Được rồi, các bạn. Vì tớ và Tú đều là Cơ Đốc Nhân, nên tụi mình hãy tiếp tục trò chơi đám cưới giả nha!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này