Vào một ngày nọ, Mai cùng bố và chú chó con Bo vào rừng cắm trại.
Mai đặt củi xuống lửa trại và vội vã nhìn Bo, không biết tại sao chú chó con của mình lại sủa. Chú chó nhỏ đứng ở rìa suối, nhìn xuống làn nước trong vắt. “Có chuyện gì vậy Bo?” Mai vừa hỏi vừa nhìn xuống xem cái gì ở dưới nước, rồi bắt đầu cười.

Bố dừng khuấy món thịt hầm trên bếp lửa và đi lại hỏi:
“Sao Bo sủa vậy con?”

Mai vừa vuốt đầu Bo vừa nói: “Chắc em ấy tự sủa đó bố! Chắc nó nhìn xuống nước thấy chính nó phản xạ lại nên nó sủa.”Con chó ngu ngốc! Nào, Bo, chị sẽ chiêu đãi em một bữa ăn.

“Được chiêu đãi đồ ăn” là một việc hết sức thú vị với Bo, nó lập tức rời khỏi mé nước và chạy nhanh về lều. Ngay sau khi no nê, nó lại chạy ra chỗ bờ suối.

Bố mỉm cười khi nhìn Bo vui vẻ nhai thức ăn rào rạo. “Điều này làm bố nhớ đến một câu chuyện ngụ ngôn về một con chó và khúc xương, khi nó ngoặm khúc xương đi ngang qua một chiếc cầu và nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình, nó nghĩ là có một chú chó khác ở dưới nước, thế là nó nổi giận, thậm chí sẵn sàng cắn nhau.”

“Có vẻ rất giống với Bo hả bố!”

Đúng rồi, và con chó này không để con chó kia lấy khúc xương của mình đang gặm, vì thế nó bắt đầu sủa để con chó ở dưới nước phải bỏ đi. Bố chắc chắn là con biết chuyện gì sẽ xảy ra khi nó mở miệng sủa”.“Xương của nó sẽ bị rơi xuống nước, phải không bố?”

“Đúng rồi, và con chó tham ăn cuối cùng chẳng có gì. Tham lam làm cho chúng ta muốn có được mọi thứ và cố gắng giữ chúng bằng mọi giá, nhưng cuối cùng chúng ta mất tất cả những gì chúng ta có và hơn thế nữa. Tham lam làm tổn thương mối quan hệ của chúng ta với người khác và khiến chúng ta sống vì bản thân thay vì sống cho Chúa. Sự giàu có và sự thỏa lòng đến từ việc nhận biết và bước đi theo Chúa Giê-xu. Tiền bạc và của cải sẽ biến mất, nhưng sự cứu rỗi là đời đời. Nếu mọi người không nhận ra điều đó, chắc chắn cư xử rất tệ.”

Lúc đó, Bo chạy lên để tiếp tục tìm đồ ăn. Mai cho Bo một mẩu bánh và mỉm cười: “Đây là phần ăn cuối cùng nha, chị không muốn em trở nên người tham ăn đâu”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này