Hỡi con người, trước hết hãy ghi sâu lời Ta vào lòng con.
Hãy lắng nghe lời Ta thật cẩn thận.
(Ê-xê-chi-ên 3:10)

“Hôm nay lớp trường Chúa nhật của con có một bạn mới vào học á mẹ”. Tô vừa kể vừa chuẩn bị bàn ăn trưa.

“Tên bạn ấy là Sam, mà bạn ấy bị khiếm thính, hổng nghe cô giáo hay tụi con nói gì hết trơn á”

“uhm. Mẹ đã gặp mẹ của Sam, và biết rằng gia đình họ vừa chuyển đến đây .” - mẹ đặt một đĩa rau trên bàn.

“À! Tuần vừa rồi, con có nghe bố nói là trên thế giới có rất nhiều người bị khuyết tật không thể nghe, thấy và không nói được nữa á mẹ.”

Tô cười nhìn em trai mình và nói: “Còn Nu nhà ta không thể nghe thấy vì em ấy chỉ nghe khi ai đó nhắc đến thức ăn, và sẽ lơ ngay đi mỗi khi có người cần em ấy giúp đỡ. 

Nu nhếch mép cười và đáp lại. “Anh đang nói về anh à !

Bố vừa đổ nước vào bình vừa nói: “Thỉnh thoảng trong chúng ta cũng từng cư xử như vậy, ít nhất là một lần đó các con à”. Theo cách, chúng ta nghe có chọn lọc, nghĩa là các con chỉ thích nghe những gì mình muốn nghe thôi.”

“Và thật buồn khi nhiều người trong chúng ta có thính giác hoàn toàn tốt, nhưng cũng cư xử theo cách như vậy, đó gọi đó là khiếm thính tâm linh” -Vừa nói bố vừa rót nước vào ly trên bàn.

“Khiếm thính tâm linh? Là sao hả bố?

“À! Có nghĩa là con không nghe được những gì mà Chúa dạy con mỗi ngày”

“Chúa mời gọi mọi người hãy tin vào chính Ngài để được cứu, nhưng nhiều người dường như không nghe được lời mời gọi từ Chúa. Đức Chúa Trời cảnh báo về sự phán xét, và điều đó đang rất gần, nhưng nhiều người quá bận rộn và không quan tâm điều Chúa cảnh báo nữa. Nó như thể họ bị khiếm thính với những lời Chúa phán vậy đó.”

Mẹ nói tiếp: “Ngay cả những người đã tin Chúa thường xuyên cũng không nghe thấy tiếng của Chúa. Sau khi nhận món quà cứu rỗi của Ngài, chúng ta bỏ qua việc nhóm lại để được gây dựng hoặc không dành thời gian để đọc Kinh Thánh và cầu nguyện.

Chúng ta bỏ qua việc lắng nghe, nhất là trong lúc chúng ta sợ hãi mà Chúa lại dạy dỗ những điều chúng ta không thích.

“Em nghĩ là chúng ta cũng giống như những gì ba đã nói phải không anh Hai?” Nu nói “Đúng vậy, chúng ta cần phải giữ cho đôi tai tâm linh của mình luôn mở và chịu lắng nghe những gì Chúa đang dạy dỗ chúng ta mỗi ngày các con à”.-Ba nói.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này