Dầu tội các ngươi như hồng-điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên.
(Ê-sai 1:18)

Ông ơi, ngoài trời tuyết vẫn đang rơi. Chúng ta chắc chắn sẽ có một mùa giáng sinh đầy tuyết trắng ông nhỉ!
Vũ đã không thấy nhiều tuyết đến vậy khi Vũ sống ở thung lũng nhưng bây giờ Vũ đang sống với ông nội ở trên núi.
Ông nội gật đầu: Tuyết trắng khiến cho mọi thứ trông thật sạch, đúng không? Nó làm ông nhớ đến một trong những câu kinh thánh yêu thích của ông trong Ê-sai 1:18, câu kinh thánh đó nói như vầy tội lỗi của chúng ta có thể được trắng sạch như tuyết. Điều này chỉ xảy ra khi chúng ta tin Chúa Giê-xu là Đấng cứu rỗi chúng ta khỏi tội lỗi.
Vũ gật đầu, mặc dù cậu không chắc về những ông nội nói:
Con rất thích tuyết. Con có thể đi trượt tuyết một xíu được không ông?
Tất nhiên là được rồi.
Vũ tức tốc đi thay đồ rồi chạy vù ra ngoài.
Tối hôm đó, Vũ nhấm nháp một cốc sô-cô-la nóng trong khi ông nội đọc câu chuyện giáng sinh từ trong kinh thánh. Vũ quay sang ông:
Ông ơi, con đã nghĩ về câu kinh thánh yêu thích mà ông nói lúc chiều, câu mà nói về tuyết đó ông có nhớ không? Chẳng phải ông nói rằng bố của con tin Chúa Giê-xu chính là Đấng cứu rỗi của bố?
Đúng là như vậy. Ông nội khẳng định với Vũ
Vậy tại sao bố của con vẫn phải ở trong tù vậy ông? Vũ thắc mắc.
À, nhiều năm trước đây, bố của con đã không muốn nghe bất cứ thứ gì liên quan đến Chúa Giê-xu. Ông nội giải thích. Giống như tất cả chúng ta, bố con đã phạm tội, bố con bắt đầu làm một số điều rất xấu và không thể tự mình dừng lại. Bố con đã vi phạm pháp luật, cho nên bây giờ bố con phải đối mặt với những hậu quả mà bố con đã gây ra, mặc dù bố con quyết định tin Chúa Giê-xu khi còn ở trong tù và cầu xin Ngài tha thứ cho tất cả những điều xấu bố con đã làm. Chúa Giê-xu đã rửa sạch mọi tội lỗi của bố con và khiến bố con trở nên trắng tinh như tuyết, bố con bây giờ là một con người mới và sẽ có sự sống đời đời với Chúa. Dù cho hậu quả của những việc sai trái mà bố con đã làm trên đất vẫn còn đó, nhưng Chúa sẽ không dùng nó để phán xét bố con nữa, trong con mắt của Ngài bây giờ bố con trắng tinh như tuyết vậy đó.
Vũ suy ngẫm về điều ông nội nói:
Con cũng muốn được tinh sạch như tuyết ở trong con mắt của Chúa.
Tất nhiên là con có thể rồi. Tin Chúa Giê-xu tha thứ tội lỗi của con và khiến con được sạch trong. Thì con sẽ có một giáng sinh trắng sạch cả bên trong lẫn bên ngoài.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này