Muôn-vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài.
(Giăng 1:3)

Chắc ông ngoại sẽ thích cái lồng chim mà con đang làm cho ông lắm đó Toàn. Bố nói: Nó trông thật tuyệt, nhưng bố thấy nó hơi giống một hình trong sách hướng dẫn chế biến gỗ của con.
Dạ không đâu bố. Toàn trả lời: Con đã không làm cái giá để cho chim đậu, thay vào đó con làm một cái lỗ nhỏ hơn. Như vậy thì những con chim sáo sẽ không thể đi vào bên trong trước những con chim sơn ca.
Suy nghĩ tốt lắm con trai. Nó làm bố nhớ tới cái máy bay mà con đã làm vào mùa hè năm ngoái. Con nhớ cái đã bay xa gấp đôi sau khi con thay đổi thiết kế của đôi cánh không.
Toàn cười toe toét: Con thích làm mọi thứ tốt hơn. Chắc con sẽ trở thành một kỹ sư khi con lớn lên.
Chị nghĩ là em không thích những chuyến đi dài. Ly, chị của Toàn nói: Chắc là em sẽ thấy mệt khi phải đi tàu suốt cho coi.
Toàn phá lên cười:
Ý em không phải là những kỹ sư lái tàu lửa đâu, mà là những kỹ sư thiết kế mấy thứ giống như những chiếc cầu hay những tòa nhà ấy. Họ không phải chỉ đặt mấy thứ cạnh nhau là xong. Mà những kỹ sư đó cẩn thận tìm ra cách làm thế nào để xây dựng chúng cho chắc chắn và an toàn để hoạt động theo mục đích mà chúng được tạo ra. Họ sẽ lên kế hoạch cho những tòa nhà chọc trời, đường phố và tất cả những thứ khác nữa.
À...thì ra là vậy. Chị cá là em sẽ là kỹ sư giỏi nhất!
Toàn cười toe toét: Cảm ơn chị!
Thực sự thì kỹ sư giỏi nhất không phải là người đã làm ra những tòa nhà hay máy móc mà là người đã thiết kế toàn bộ vũ trụ, các khu rừng và sa mạc. Các hẻm núi và núi, tất cả các loài thực vật và động vật. Mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Ngay cả chúng ta nữa. Bố nói
Con biết người đó là ai rồi. Chính là Chúa phải không bố? Ly nói.
Đúng vậy. Chúa đã tạo ra mọi thứ. Ngài biết chúng ta muốn xem những con chim và động vật như thế nào, và chúng ta thích leo lên những con đường mòn trên núi cũng như ngắm nhìn ngôi sao vào buổi tối ra sao. Ngài cũng đã vạch ra một kế hoạch để cứu chúng ta thoát khỏi tội lỗi bằng cách đến thế gian, chịu chết để chúng ta có thể sống với Ngài và tận hưởng sự sáng tạo tuyệt đẹp của Ngài mãi mãi. Tụi con có thấy vui vì ngài tạo ra rất nhiều những điều diệu kỳ và thực hiện kế hoạch cứu rỗi tuyệt vời của Ngài không?
Toàn gật đầu: Đó là một kỹ sư không ai có thể so sánh được!

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này