Hãy kêu-cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết.
(Giê-rê-mi 33:3)

Kha đóng cuốn sách cậu đang đọc và bắt đầu thở dài.

“Có vẻ em không vui lắm. Em đang suy nghĩ chuyện gì vậy Kha?" chị An hỏi.

Kha ngập ngừng một lát sau: “Em đang nghĩ về Chúa. Em thấy tuyệt vời lắm khi Chúa thật sự lắng nghe chúng ta cầu nguyện.”

“Tất nhiên là Ngài luôn lắng nghe chúng ta cầu nguyện rồi !” chị An tiếp tục,. “Chúa có khắp mọi nơi”-giáo viên trường Chúa nhật nói với tụi chị như vậy đó.

"Làm thế nào mà có thể ở khắp mọi nơi được hả chị? Và Chúa đã xuất hiện như thế nào?”

“Chị không tin là em hỏi về Chúa như vậy đâu, em trai à! Đừng để ba hoặc mẹ nghe điều này nhé”

“Mấy con của ba đang làm gì đó?”-Ba vừa bước vào phòng và ngồi xuống. “Có chuyện gì phải không, mau kể ba nghe đi nào”.

“Ơ...dạ, chỉ là đôi khi con không hiểu những điều về Kinh thánh và Chúa ba ạ! Con có rất nhiều thắc mắc, nhưng chị An lại cho rằng những thắc mắc của con là sai.”

Ba hỏi An: “Thật là con nói em sai hả An?”

An và Kha nhìn nhau ngạc nhiên. Ba gật đầu, “Để trả lời được câu hỏi thì con phải biết cách đặt câu hỏi. Ví dụ, con đã làm mì ống và pho-mát cho bữa ăn trưa hôm qua đúng không? Vậy làm sao con làm được món ăn đó?”

An nói theo: “Con nghe em Kha hỏi mẹ rất nhiều câu hỏi á ba. nào là lượng nước bao nhiêu, vặn lửa bao nhiêu để nước sôi lên.”

An quay sang em mình nói: “Em thấy mẹ tốn rất nhiều thời gian để dạy em, nhưng em thì không bao giờ biết tự làm mọi thứ được.

Kha nhìn chị mình: “Em sẽ tự làm được món ăn đó ngay bây giờ!”

Bố mỉm cười: “Chắc chắn con làm được, việc đặt câu hỏi giúp con biết con sẽ phải làm gì. Và đối với Chúa cũng vậy các con à, Ngài không phiền khi con thật lòng muốn hỏi Ngài. Điều đó sẽ giúp con biết về chính Ngài nhiều hơn. Con đã quan sát mẹ và ba theo Chúa và sống cho Chúa, vậy con hãy bắt chước những gì con đã thấy. Đừng ngại trò chuyện với Chúa, thậm chí  rất là khi con cảm thấy mệt mỏi. Trả lời câu hỏi sẽ giúp con thực sự biết chắc những gì con đang tin”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này