Ngài sẽ ở với chúng ta, và chúng ta sẽ làm dân Ngài; chính Đức Chúa Trời sẽ ở với chúng ta.
(khải huyền 21:3)

Hôm nay ở trường của Su bị nổ máy sưởi ấm, nên bạn Su về nhà sớm. Ba hỏi: “ Hôm nay sao về sớm vậy con?”

“Dạ, hệ thống máy sưởi trường con bị nổ nên ban giám hiệu cho học sinh về sớm đó ba. Ba à! Con muốn đi đến văn phòng chung với ba được không? Biết đâu con sẽ giúp được ba chuyện lặt vặt gì đó?!”

“Được thôi, vậy hai ba con mình đi liền nha-nhà môi giới kinh doanh”

“Dạ”

Vậy là hai ba con Su đến công ty bất động sản, gặp hai vị khách đang đợi ở đó là ông bà 5, người đã từng được tư vấn mua nhà.

“Ô chào ông bà, ông bà đợi tôi có lâu không?”

“Ôi...có sao đâu, mới đợi thôi. Ủa này con gái chú hả? Dễ thương quá, năm nay con được mấy tuổi rồi?”

“Dạ con 10 tuổi rồi bà ạ”

“Ồ bà cũng có một đứa cháu gái 10 tuổi, bằng tuổi con luôn đó.”

“Giờ mình đi coi nhà nha ông bà 5.”

Thế là Su cùng đi với ba để giới thiệu nhà cho ông bà 5. Căn nhà thứ nhất rất rộng, thoáng mát, nhưng có vẻ Su không thích nói gì về căn nhà này. “Con thấy nhà này quá lớn, không có ấm cúng gì hết, nên con cũng không biết phải nói sao cho ông bà thấy thích nó nữa.”

Vậy là ba Su dẫn ông bà 5 đi qua nhà thứ 2, nhà này có vẻ hơi chật chội, phòng khách lại nhỏ cho nên là Su cũng không có vẻ thích thú gì. “Nhà nhỏ quá ông bà ơi, không phù hợp với ông bà đâu, chưa nói là nó rất là tối nữa, không được không được đâu.”

Vậy là ông bà cũng nghe theo Su vì đúng là ngôi nhà rất nhỏ. Qua căn nhà thứ 3, có vẻ Su rất hào hứng vì có vườn cây phía sau, có cửa sổ thoáng mát, có không gian vừa đủ cho cả nhà, và đặt biệt là ngôi nhà có một cái cây ở chính giữa, Xu rất thích: “Quao, nhà này hợp nè ông bà, có cây, thoáng mát, không gian vừa đủ, ông bà có thể quây quần con cháu mỗi khi tết về, buổi sáng thì đi bộ vài vòng ngoài vườn cây, chưa hết là có một cây ở giữa nhà sẽ giúp cho không khí trong nhà trong lành hơn, rất hợp cho sức khỏe của ông bà. Ông bà chọn nhà này đi, con thấy con còn thích nữa đó.” Sau lời quảng cáo của Su, thì ông bà 5 cũng thấy thích thích ngôi nhà này, và quyết định mua ngôi nhà này.

Ngày Chúa nhật, Su mới học trường Chúa nhật xong, bạn chạy ra nói chuyện với ba, đưa cho ba xem một miếng giấy có hình ngôi nhà. “Con gái ba vẽ đẹp vậy, con vẽ ngôi nhà gì mà lạ nha”

“Dạ, đó là một ngôi nhà được lát nền bằng vàng, không có phòng ngủ vì không có ban đêm. Không có bệnh viện gần đó vì nơi đó không còn bệnh tật nữa. Khắp nơi được trang trí bằng trang sức quý giá mà không hề trả một đồng nào hết, vì Chúa Giê-xu đã trả giá cứu chuộc để chúng ta được ở nơi đó đó ba”.

“Và đó được gọi là thiên đàng. Mấy bữa trước con có nói với ông bà 5 về một ngôi nhà và ông bà cảm thấy rất thích, vậy thì con hãy nói về thiên đàng cho ông bà 5 khi con gặp lại ông bà, hơn thế là con nói về thiên đàng cho nhiều người khác biết nữa, con gái của ba nhé.”

“Dạ, để họ cũng biết về thiên đàng, bằng lòng tin nhận Chúa Giê-xu để được ở Thiên Đàng nữa, đúng không ba?”

“Uhm, Đúng rồi con à!”

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này