Ai có sự trông-cậy đó trong lòng, thì tự mình làm nên thanh-sạch, cũng như Ngài là thanh-sạch.
(I Giăng 3:3)

Yến háo hức tìm Ngân ở trường:
Ngân ơi, hôm qua chơi công chúa ở nhà tớ vui ha! Cậu còn nhớ không? À, mà cậu biết gì hông, bố tớ bảo tớ đích thị là một công chúa luôn đó! Bởi vì tớ là con của Chúa Giê-xu, Ngài lại là Vua của muôn Vua và Chúa của muôn Chúa đó.
Tớ chưa từng nghe thấy điều này bao giờ.
Đó là những gì mà kinh thánh đã nói. Yến trả lời: Bất cứ ai tin vào Chúa Giê-xu thì đều là con của Ngài. Cậu cũng có thể là con của Ngài đó! Cậu có muốn được như vậy không?
Ngân chỉ nhún vai. Tan học ngày hôm đó, Yến và Ngân về nhà của Ngân chơi, nhưng Yến không ở lại lâu:
Con không chơi với Ngân nữa đâu! Yến vừa nói vừa đi vào bếp: Chúng con lại chơi giả làm công chúa một lần nữa và bạn ấy đã giữ lại tất cả những cái đầm đẹp nhất cho mình. Bạn ấy chẳng cho con mặc chiếc váy nào trong số đó cả. Rồi lúc con vừa rời khỏi ngai vàng thì bạn ấy liền chạy đến ngồi lên nữa chớ.
Mẹ nhíu mày: Con có chắc là con không cố gắng lấy tất cả mọi thứ tốt về phía mình?
Nhưng con là khách của bạn ấy mà. Và con thì thực sự là con của một vị vua, còn bạn ấy thì lại không phải. Con đã nói điều này với Ngân nhưng bạn ấy chẳng thèm trả lại ngai vàng cho con. Yến cau có: Nhưng con đã cho bạn ấy thấy!
Con đã làm gì?
Con đã ném đồ lại cho bạn ấy và nói với bạn ấy là chúng trông thật xấu xí, rồi sau đó con chạy về nhà.
Bố bước vào bếp: Yến! Bố thì thầm: Con có nghĩ hôm nay mình đã hành động như một công chúa không? Kinh Thánh nói rằng khi chúng ta nhận ra Chúa Giê-xu đã chết để cứu chúng ta khỏi tội lỗi và chúng ta là con của Ngài. Điều đó có nghĩa là chúng ta sống cuộc sống tốt đẹp, nhìn vào Chúa Giê-xu như tấm gương của chúng ta. Con có nghĩ hành động của mình hôm nay là tốt đẹp không? Con có nghĩ thái độ của con đã cho Ngân thấy Chúa Giê-xu và khiến bạn ấy trở nên con của Ngài không?
Dạ con nghĩ là không! Có phải con sai rồi không bố? Yến thừa nhận: Con phải quay lại và nói lời xin lỗi với Ngân bố ạ.
Chắc chắn rồi. Mẹ trả lời: Điều đó sẽ giúp Ngân thấy những gì một công chúa thực sự nên làm, đó mới chính là con gái của Vua trên muôn Vua!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này