“Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ bắt chước điều dữ, nhưng bắt chước điều lành. Ai làm điều lành là thuộc về Đức Chúa Trời, còn kẻ làm điều dữ, chẳng hề thấy Đức Chúa Trời.”  (3 Giăng 1: 11)

Tiên ngồi trên ghế đi-văng, bấm liên tục ti vi hết kênh này tới kênh khác. Tiên chỉ dừng lại và đặt remote xuống khi thấy kênh giải trí dành cho giới trẻ. Ngay lúc đó, Hằng, em gái của Tiên ngồi xuống cạnh cô:

Chị có muốn chơi trò tiếng vang không? Hằng hỏi

Trò tiếng vang là trò gì? Tiên thắc mắc

Hằng nhoẻn miệng cười: Trò tiếng vang là trò gì?

Tiên nhìn Hằng tròn xoe đôi mắt: Bộ em thấy vui lắm hả? Em có thể ngừng được rồi á!

Hằng tròn xoe đôi mắt: Bộ em thấy vui lắm hả? Em có thể ngừng được rồi á!

Mẹ ơi, mẹ có thể giúp con với được không? Tiên gọi mẹ, lúc đó mẹ đang ở trong phòng. Hằng cũng gọi mẹ y chang. Mẹ liền ra khỏi phòng ngủ và bước tới phòng khách để xem chuyện gì đang xảy ra.

Mẹ ơi, bé Hằng cứ lặp lại tất cả những gì con nói và không có chịu ngừng lại. Tiên méc mẹ.

Mẹ ơi, Hằng cứ lặp lại tất cả….Hằng ngừng lại khi thấy ánh mắt nghiêm nghị của mẹ.

Hằng, mẹ nghĩ là con nên đi làm bài tập về nhà đi. Sau khi Hằng rời khỏi, mẹ ngồi xuống ghế đi-văng và cùng xem phần cuối của chương trình mà Tiên đang theo dõi. Khi chương trình kết thúc, Tiên tắt ti vi.

Một chương trình thú vị. Những cô gái đó chắc chắn đã nói dối bố mẹ họ rất nhiều.

Con chưa từng để ý đến điều đó trước đây! Mà đúng là mấy bạn đó thường hay gặp chuyện rồi sau đó nói dối về nó.

Theo con thì vì sao chương trình này lại nổi tiếng đến như vậy?

Dạ, thì những bạn nữ tham gia chương trình này đều là những cô gái tuyệt vời, mặc quần áo rất thời trang và họ có rất nhiều bạn bè. Con nghĩ là có rất nhiều người muốn giống như các bạn đó.

Ùm, con thì sao? Con có muốn trở nên giống như những bạn nữ đó không?

Tiên nhún vai: Dạ...thì...thỉnh thoảng con cũng có nghĩ suy nghĩ nếu con hành động giống mấy bạn đó thì chắc con cũng sẽ nổi tiếng hơn. Nhưng mà họ có được điều đó bằng cách nói dối và làm tổn thương người khác, đó không phải là những gì con muốn trở thành.

Mẹ gật đầu: Chúng ta thường hay cố gắng bắt chước những người mà chúng ta ngưỡng mộ và muốn trở thành. Mẹ cũng thấy điều đó ở em gái của con, chắc nó ngưỡng mộ con nhiều lắm nên mới hay bắt chước con như vậy. Nhưng chúng ta là những Cơ Đốc Nhân, chỉ có một người mà chúng ta nên bắt chước, đó chính là Chúa Giê-xu. Con có thể làm theo một số người miễn là những gì họ làm phù hợp với điều Chúa Giê-xu dạy chúng ta. Trong mọi việc con làm, hãy bắt chước Ngài.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này