Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê Hô Va, đừng tin cậy nơi sự thông sáng của con" Châm ngôn 3:5

Danh, Chung và Yến chờ bố sau giờ nhóm thờ phượng, cả ba cùng nhìn ra bãi đậu xe qua các cửa sổ kính màu gần phía sau của phòng nhóm chính.

Em nhìn thấy xe của nhà mình rồi nè. Nó màu xanh. Chung nói.

Yến không đồng ý: Không phải, nó màu vàng kia.

Cả hai em đều sai hết. Nó màu xanh dương. Danh phản bác.

Ngay lúc đó, bố bước đến: Có chuyện gì vậy các con?

Tụi con đang nói về màu xe hơi của nhà mình. Nó màu xanh dương phải không bố? Danh trả lời.

Không phải, nó rõ ràng là màu xanh lá. Chung lên tiếng.

Yến cười khúc khích: Không, nó màu vàng cơ mà!

Bố phá lên cười: Bố thì thấy nó màu tím. Bố vừa nói vừa nhìn ra một màu kính khác của ô cửa sổ.

Khi cả nhà đi ra ngoài và bước vào trong chiếc xe hơi màu trắng, bố mỉm cười:

Nè tụi con, hãy thử nghĩ xem. Tại sao mỗi chúng ta lại thấy chiếc xe của nhà mình có màu khác nhau mặc dù nó hoàn toàn là màu trắng?

Bởi vì mỗi chúng ta đều nhìn qua một màu khác nhau của cửa sổ. Chung trả lời.

Bố gật đầu: Đúng vậy, mỗi người trong chúng ta có một cái nhìn khác nhau về chiếc xe của chúng ta, nhưng tất cả chúng ta đều sai. Và mỗi người đều có thế giới quan riêng hoặc cách nhìn cuộc sống và lẽ thật cũng khác nhau. Chúng ta không thể nhìn thấy bất cứ điều gì đúng cách mà không có Chúa, vì vậy bất cứ ai nhìn vào thế giới mà không có Chúa Giê-xu đều giống như thể họ đang nhìn qua các màu khác nhau của ô kính cửa sổ, thứ mà không nói lên toàn bộ sự thật.

Đó là lý do tại sao một số điều mọi người nói nghe có vẻ như họ đúng, mặc dù nó không giống với những gì Chúa nói trong kinh thánh? Yến thắc mắc: Bởi vì họ đang cố gắng để thấy sự thật, nhưng cách họ nhìn bằng thế giới quan của họ là sai hay sao ạ?

Đúng là vậy. Tất cả mọi người đều là tội nhân, vì vậy những đánh giá của chúng ta về những gì đúng và sai thường bị sai lệch giống như chúng ta đang nhìn qua kính của ô cửa sổ làm cho mọi thứ trở thành một màu khác. Nhưng Chúa thì bên ngoài cái cửa kính, và Ngài nhìn thấy mọi thứ thật chính xác đúng như bản chất của chúng. Đó là lý do tại sao cách duy nhất để chúng ta có thể biết đâu là sự thật bằng cách tin vào Chúa Giê-xu, Ngài chính là lẽ thật. Chỉ khi đặt đức tin nơi Ngài và sử dụng lời Ngài, chính là kinh thánh, như sách hướng dẫn thì chúng ta mới có cái nhìn đúng về những điều đang xảy ra.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này