“Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở” Công vụ các sứ đồ 17:26

Dì nên sử dụng màu gì tiếp theo để đan cái áo len này, An hen?

Dì Nhi hỏi khi dì đan xong len màu vàng.

Dùng len màu tím đi dì! An hớn hở trả lời: Nó chắc chắn sẽ đẹp lắm khi dì hoàn thành nó! Nó thật là nhiều màu sắc.

Dì Nhi gật đầu: Ừa, dì còn kết hợp nhiều kiểu đan khác nhau khi đan cái áo này nữa. Dì bắt đầu đan tiếp len màu tím: Năm nay con đi học thấy thế nào, An?

Rất tuyệt ạ! Có một vài bạn mới trong lớp của con năm nay. Alex đến từ Tây Ban Nha nè, bạn ấy rất tử tế nhưng lại biết chút ít tiếng Anh nên đôi khi bạn ấy thay vì nói tiếng Anh thì lại dùng tiếng Tây Ban Nha. Rồi còn có một bạn nữ là người Việt Nam tên là Hoa. Bạn ấy thường hay mang thức ăn trưa yêu thích của mình đến trường, nhưng một vài bạn lớp con lại lấy chúng ra làm trò cười. Với một bạn nữa ngoài Hà Nội mới chuyển vào tên Tùng. Bạn ấy có vẻ như rất khó để kết bạn mới.

Haizzzzz...nghe như mấy bạn lớp con thấy rất bình thường khi dùng những điều khác biệt của người khác để làm trò cười hen. Dì tự hỏi có bao giờ mấy bạn đó nghĩ mình sẽ trông như thế nào nếu đến chỗ của Alex, Hoa và Tùng đã lớn lên. Dì dừng lại một chút: An nè, nếu Chúa đan một cái áo, con nghĩ Ngài sẽ chỉ dùng một màu hay nhiều màu?

An nhìn dì Nhi với vẻ ngạc nhiên: Dạ, con nghĩ chắc chắn nó cũng sẽ đẹp nhưng. An do dự: Chúa dùng rất nhiều màu sắc trong tự nhiên, nên con nghĩ Ngài cũng sẽ làm tương tự như vậy nếu Ngài đan một chiếc áo. Tất cả các màu sắc sẽ khiến nó thêm xinh đẹp và thú vị hơn.

Dì Nhi mỉm cười: Dì cũng nghĩ như vậy. Sau tất cả, Ngài dùng rất nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau khi Ngài tạo nên cây cối, loài vật và con người!

Dì muốn nói giống như những bạn bị trêu chọc ở trường?

Đúng vậy. Chúa tạo nên mỗi người theo hình ảnh của Ngài và yêu thương tất cả đến nỗi Ngài sai con một của Ngài là Chúa Giê-xu đến thế gian để chết thế tội lỗi của chúng ta trên cây thập tự. Thay vì dùng sự khác biệt của nhau để làm trò cười, Ngài muốn chúng ta tôn trọng chúng, bởi vì tất cả những điều đó đều đến bởi Ngài.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này