Nhân ta sẽ tha sự gian-ác của họ,
Và không nhớ đến tội-lỗi họ nữa.
(Hê-bơ-rơ 8:12)

Cảm ơn chị An nha! Nguyên nói khi khui quà sinh nhật của chị An tặng: Một cuốn nhật ký. Em thích nó lắm!
Đọc sách của chị cho em nghe với! Mẫn, em trai của Nguyên nói.
Nguyên phá lên cười: Làm sao mà chị đọc cho em nghe được, chưa có chữ nào trong nhật ký mà.
Nguyên lật từng trang để Mẫn có thể xem.
Đây là cuốn sổ để chị có thể viết mọi thứ xảy ra với chị.
Mẫn nhìn những trang giấy trống, rồi quay sang nhìn Nguyên:
Vậy chị viết ra là em đã làm đau ngón tay của em. Và em đã có một chiếc xe tải đồ chơi mới đi.
Nguyên cười toe toét: Chị sẽ viết những gì xảy ra trong cuộc sống của chị, Mẫn à, không phải của em. Nhưng mà chị nghĩ là chị có thể đề cập đến chiếc xe tải đồ chơi và ngón tay bị đau của em.
Chị còn viết gì nữa không? Mẫn hỏi
Nguyên nhún vai: Những thứ chị làm, chị cảm thấy như thế nào, những thứ dạng như vậy á. Rồi khi chị già, chị sẽ có thể đọc lại nhật ký của chị và nhớ lại những điều đã xảy ra trong cuộc sống của chị.
Nhưng giả sử như chị không thích những gì xảy ra trong cuộc sống của chị thì sao? Mẫn hỏi tiếp.
Nguyên cười toe toét: Thì chị sẽ xé những trang đó khỏi nhật ký của chị.
Con biết gì không? Theo một cách nào đó, cuộc sống của chúng ta giống như những cuốn sách. Mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống đều giống như những trang giấy trắng, và tất cả những điều chúng ta đã hoàn thành sẽ lấp đầy các trang trước đó. Bố nói
Và một số điều chúng ta viết trên những trang nhật ký này là những thứ chúng ta muốn quên. Nhiều lần chúng ta phạm tội hoặc có cơ hội bày tỏ tình yêu với người khác nhưng chúng ta đã không làm như vậy. Mẹ nói
Nhưng chúng ta không bao giờ có thể xé bất kỳ trang nào ra khỏi cuốn sách cuộc đời của chúng ta, phải không ạ? An thắc mắc.
Chúng ta không thể. Nhưng Chúa Giê-xu thì có thể làm được điều đó. Tất cả chúng ta đều là tội nhân, và chúng ta tất thảy đều có những trang chứa những điều tệ trong đó, như là những hành động tội lỗi hay những ham muốn ích kỷ. Nhưng bởi vì chúng ta tin cậy nơi Chúa Giê-xu, Ngài xé toạc tất cả những trang xấu ra khỏi cuộc sống của chúng ta. Tất cả những lần chúng ta phạm tội hoặc hành động theo bản năng thay vì vì Ngài.
Mẹ gật đầu: Nhưng tất cả những trang nhật ký lưu lại những lần chúng ta vâng theo sự chỉ dẫn của Chúa và những điều đúng trong cuốn sách cuộc đời của chúng ta, thực sự tất cả chỉ bởi vì Chúa Giê-xu mà chúng ta mới có thể làm điều tốt lành. Vì vậy, hãy nhờ cậy Ngài để lấp đầy cuộc sống của chúng ta bằng những điều tốt đẹp, biết rằng tất cả những điều tuyệt vời Ngài đã làm cho chúng ta sẽ được viết trên các trang giấy cuộc đời của chúng ta mãi mãi.

Nhạc chuyển…

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này