Chẳng có sự yêu-thương nào lớn hơn là vì bạn-hữu mà phó sự sống mình.
(Giăng 15:13)

Con không thể tin là Mai Anh lại làm điều này với con!
An tháo chiếc vòng tay ra khỏi cổ tay rồi bỏ vào thùng rác.
An? Con sao vậy ? Sao con lại vứt chiếc vòng mà Mai Anh đã tặng con vậy?
Con đã từng nghĩ bạn ấy chính là bạn của con. Cô treo ba lô lên móc và ngồi xuống bàn ăn: Nhưng bạn ấy đã nói bí mật của con với tất cả các bạn trên lớp. Ngay cả mấy bạn nam nữa á mẹ!
Ra là vậy. Mẹ suy nghĩ một lát: An, con có còn sợi dây nào khác để làm một cái vòng tay mới không?
An gật đầu. Cô đứng dậy và mang một cái hộp đựng nhiều sợi dây đủ màu sắc rực rỡ tới bàn ăn. Mẹ bắt đầu nhìn qua các sợi dây và chọn một vài sợi.
Mẹ đang làm gì vậy? An thắc mắc.
Mẹ đang làm cho con một cái vòng tay tình bạn. Nó sẽ nhắc nhở con rằng con luôn luôn có một người bạn, người sẽ không bao giờ phản bội con.
Mẹ bắt đầu xoắn các sợi dây lại với nhau. Mẹ chỉ vào một sợi tối màu:
Người bạn này yêu thương con cho dù con đã làm nhiều điều tồi tệ và sẽ luôn yêu thương con bất kể con làm điều gì.
Đó là mẹ đúng không?
Không. Mặc dù mẹ yêu con rất nhiều nhưng người này còn yêu con hơn cả mẹ nữa. Mẹ nhặt một sợi màu đỏ: Ngài đã chịu chết để cứu con ra khỏi tội lỗi. Mẹ đưa một sợi màu trắng và một sợi màu xanh lá cây lên: Ngài đã rửa sạch tội lỗi của con và ban cho con một đời sống mới.
À, con biết người bạn đó là ai rồi. Đó có phải là Chúa Giê-xu không mẹ? An kêu lên: Và cái vòng tay có màu sắc giống như cuốn sách màu mà con đã làm ở nhà thờ. Màu vàng tượng trưng cho những con đường vàng trên thiên đàng.
Đúng vậy, Chúa Giê-xu yêu con nhiều đến nỗi Ngài sẽ đem con lên thiên đàng ở với Ngài vào một ngày nào đó. Ngài yêu thương con nhiều lắm bé An à. Ngài sẽ luôn luôn ở bên con, ngay cả khi không có ai khác. Mẹ nhướng người tới và đeo chiếc vòng vào cổ tay cho An: Con có thể đeo nó như một lời nhắc nhở rằng con luôn luôn có một người bạn, đó là Chúa Giê-xu.
An nhìn một cách chăm chú: Vì Chúa Giê-xu là một người bạn tốt đối với con, có lẽ con nên cho Mai Anh thêm một cơ hội khác và đó cũng là điều Chúa muốn, con gái à!
Mẹ mỉm cười và ôm lấy An: Đó là một ý tưởng tuyệt vời. Người bạn trên trời của con sẽ ở bên con và rất vui khi con thể hiện sự tha thứ của Ngài với Mai Anh.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này