Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa, chớ không phải làm cho người ta,
(Cô-lô-se 3:23)

Mẹ nhìn vào phòng khách:
Mẹ nhớ là mẹ đã bảo hai đứa dọn dẹp chén bát rồi mà.
Linh và Trình ngó nhìn mẹ từ màn hình vi tính:
Tụi con làm xong rồi mà mẹ. Linh nói
Mẹ nghĩ là mẹ nên nói rõ hơn. Khi mẹ nói dọn dẹp chén bát, mẹ không chỉ có ý là xếp chén bát vào trong chậu mà mẹ muốn tụi con đổ nước đầy và rửa sạch chúng.
Những ngón tay của Trình bấm liên tục trên bộ điều khiển trò chơi:
Tụi con sẽ giải quyết hết mớ chén bát đó sau khi hoàn thành màn 104 này nha mẹ. Tụi con đã phải mất cả ngày mới đi được tới đây á mẹ.
Mẹ thở dài:
Mẹ ước gì hai đứa cũng cố gắng hết sức vào việc học ở trường và giúp đỡ công việc nhà giống như khi tụi con chơi mấy trò điện tử này. Mẹ chỉ vào trong bếp: Tụi con có 5 phút để kết thúc trò chơi, sau đó thì đi làm việc nghe chưa.
Trình và Linh kết thúc trò chơi của mình rồi cùng đi vào bếp:
Rửa cả mớ chén bát này chẳng vui như chơi điện tử gì cả. Linh nói
Vậy tụi con có nghĩ lau chùi nhà tắm thì thú vị không? Mẹ hỏi: Mẹ không thích làm sạch nhà vệ sinh xíu nào, nhưng mẹ cố gắng lau chùi cho nó sáng lên và sạch sẽ mọi lúc cho cả gia đình mình dùng. Chúng ta nên nỗ lực hết mình vào mọi việc chúng ta làm.
Vâng, ít nhất thì tụi con đã nỗ lực hết mình để chơi điện tử. Trình nói khi rửa một cái đĩa trong bồn rửa và đưa nó cho em gái mình.
Đúng vậy! Hẳn là hai đứa đã rất cố gắng khi chơi điện tử, nhưng còn những việc khác thì không. Tuy nhiên, là một Cơ Đốc nhân, tất cả những việc chúng ta làm là làm cho Chúa Giê-xu, ngay cả những việc không hề vui tí nào, như rửa chén bát hay chùi rửa nhà vệ sinh. Kinh thánh nói rằng Chúa đã đặt ông Adam và bà Eva vào vườn Eden để họ làm việc và chăm sóc nó. Sau khi họ phạm tội, công việc trở nên khó khăn và ít vui vẻ hơn, nhưng Chúa Giê-xu cho chúng ta sức mạnh để làm điều đó.
Linh lau khô chén bát và xếp chúng vào tủ:
Con nghĩ là tụi con sẽ làm một việc tốt hơn, đó chính là dọn dẹp quanh khu vực này.
Trình gật đầu:
Tụi con cần phải làm việc hết lòng đúng không mẹ? Trình mỉm cười: Chắc mẹ nên thưởng cho tụi con, điều này sẽ giúp tụi con có động lực để bắt đầu ngay á mẹ.
Cũng có thể. Nhưng sau đó thì tụi con phải dọn dẹp phòng tắm giúp mẹ nữa.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này