“Hễ làm việc gì, hãy hết lòng mà làm như làm cho Chúa chứ không phải làm cho người ta.” (Cô-lô-se 3:23)


Lan quan sát anh trai và chị gái của mình đang chuẩn bị sẵn sàng cho dự án hoạt động xã hội ở trường trung học. Họ sẽ phân phát thức ăn tại phòng dự trữ thức ăn địa phương cho những người nghèo khó thiếu thốn hoặc vô gia cư.

Ước gì em có thể phụ giúp anh chị một tay!

Con đã làm điều đó, con gái! Mẹ nói với Lan. Con đã mang hộp đựng thức ăn đến lớp trường Chúa nhật - cái hộp mà con đã tự mua cho mình bằng cách làm thêm những việc vặt xung quanh nhà đó.

Lan nhíu mày: “Việc đó chẳng có gì to tát cả.”

Có chứ, tất nhiên là có! Bố nói. Nếu không có ai đóng góp đồ ăn thì anh Đông và chị Ngọc sẽ không có gì để phân phát cả.

Lan đi theo khi bố chở anh Đông và chị Ngọc đến nhà thờ trưa hôm đó.

"Nhìn kìa, có vẻ như những con mối đang đánh sập ngôi nhà cũ của Phú." Bố nói khi họ đang lái xe đến nhà thờ. "Bố biết hình như có ai đó đã mua căn nhà này và nó cần được sửa chữa. Nhưng bố đang tự hỏi tại sao họ không xây mới lại luôn hen."

Con nghe nói nhà đó đó đầy những con mối." Đông nói. "Con đoán là nó tệ đến mức họ không thể làm gì với nó hết."

"Con mối là cái gì vậy anh?" Lan thắc mắc.

"Mối là những con côn trùng bé xíu ấy." Ngọc giải thích. "Chúng trông như con kiến đó bé Lan."

"Kiến ư?" Lan nhìn vào căn nhà khi họ lái xe đến gần: “Chúng có thể làm sập cả một căn nhà lớn chỉ bởi những con kiến bé nhỏ thôi ư.”

"Những con mối kích thước của chúng có thể chỉ bằng những con kiến, nhưng chúng ăn gỗ." Bố giải thích. “Khi có nhiều con mối ăn một căn nhà trong một thời gian dài, chúng sẽ phá hỏng những cái dằm hỗ trợ cho ngôi nhà, và khi đó ngôi nhà không còn an toàn nữa."

"Đúng vậy, và nó có thể tốn kém hơn nếu sửa ngôi nhà thay vì phá bỏ chúng và xây dựng lại." Đông tiếp lời bố.

"Ồ, em không hề biết những thứ nhỏ bé này lại có thể phá hỏng những thứ to lớn." Lan nói.

Đúng là như vậy đấy, những thứ nhỏ có thể làm nên một sự khác biệt lớn." Bố nói. “Và nguyên lý đó cũng đúng khi chúng ta làm việc tốt - giống như hộp đựng thức ăn.” Bố cười với Lan. “Bố biết con không  nghĩ việc đóng góp những cái hộp là một cái gì đó lớn lao, nhưng nó cũng là một việc lớn đối với Chúa Giê-xu. Con làm điều đó cho Chúa bởi vì con quan tâm đến những người mà Chúa yêu thương. Và khi con làm gì đó cho Chúa Giê-xu - bất kể lớn hay nhỏ - Ngài đều dùng nó để làm những điều lớn lao. Những con mối nhỏ có thể phá huỷ một ngôi nhà, nhưng những điều nhỏ mà chúng ta làm cho Chúa Giê-xu thì có thể làm những điều ngược lại - Ngài dùng chúng để xây dựng vương quốc của Ngài và cho con người thấy Ngài yêu họ như thế nào.”

bình luận

1 bình luận
NThanh Hoa
hay bị lỗi quá..
Trả lời -
07/08/2019