Nhiều người kinh nghiệm được những việc lớn lao Chúa làm cho mình, nhưng không phải ai cũng quay lại tạ ơn Chúa, tôn Ngài làm chủ và bằng lòng đi theo Ngài. Chúa đang tìm kiếm những người không chỉ khao khát phép lạ, năng quyền, mà đang khao khát chính Ngài. Liệu bạn sẽ là người quay lại với Chúa để tôn cao Ngài và bày tỏ lòng cam kết đi theo Ngài trọn đời?

Hôm nay, ngày 22/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jordan Buntgen qua chủ đề NGƯỜI DUY NHẤT QUAY LẠI?

“Đức Chúa Jêsus phán: “Không phải mười người đều được sạch cả sao? Còn chín người kia ở đâu? Chẳng ai trở lại tôn vinh Đức Chúa Trời ngoại trừ người ngoại quốc nầy sao?” (Lu-ca 17:17-18)

Lời Chúa trong Lu-ca 17:11-19 thuật lại cho chúng ta một câu chuyện vô cùng sống động về sự lựa chọn của mỗi người sau khi được kinh nghiệm quyền năng Chúa:

“Trên đường đến thành Giê-ru-sa-lem, Đức Chúa Jêsus đi qua ranh giới giữa miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. Khi vào một làng kia, có mười người phong hủi đến đón Ngài. Họ đứng đằng xa và kêu lớn: “Lạy Jêsus, lạy Thầy, xin thương xót chúng con!” Khi thấy họ, Ngài phán: “Hãy đi trình diện với các thầy tế lễ.” Khi họ đang đi thì phong hủi được sạch. Có một người trong họ thấy mình đã được chữa lành liền trở lại, lớn tiếng tôn vinh Đức Chúa Trời, và đến phủ phục dưới chân Đức Chúa Jêsus mà tạ ơn Ngài. Người đó là người Sa-ma-ri. Đức Chúa Jêsus phán: “Không phải mười người đều được sạch cả sao? Còn chín người kia ở đâu? Chẳng ai trở lại tôn vinh Đức Chúa Trời ngoại trừ người ngoại quốc nầy sao?” Rồi Ngài phán với anh ấy: “Hãy đứng dậy và đi, đức tin con đã chữa lành con!”

Một người duy nhất trong số mười người đã quay lại. Đó là sự lựa chọn để đi theo Ngài những bước đầu tiên, và đó cũng là sự lựa chọn để tiếp tục đi với Ngài mãi mãi. Trong những năm tháng sống trên đất, Đức Chúa Jêsus đã nhiều lần đối diện với điều này. Ngài gặp gỡ những con người đang chịu đựng nỗi đau, bệnh tật, và tổn thương. Ngài bày tỏ cho họ thấy quyền năng chữa lành của Ngài; họ đã được chạm đến – nhưng sau đó, họ lại lạc lối trong dòng chảy cuộc sống thường nhật, quên mất việc quay trở lại và tìm kiếm Ngài. Tuy nhiên, vẫn còn một người. Người ấy đã quyết định trở về với Cha, một mình. Người ấy đã tìm kiếm Ngài, ca ngợi Ngài và không ngần ngại chia sẻ với cả thế giới rằng Ngài đã cứu rỗi họ. Hãy tự vấn mình xem, bạn thuộc về chín người kia hay bạn là người còn lại?

“Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hủy diệt, người vào đó thì nhiều. Còn cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, người tìm thấy được thì ít.” (Ma-thi-ơ 7:13-14)

Đức Chúa Trời không khiến cho chúng ta yêu mến Ngài. Ngài là Đấng Toàn Năng và hoàn toàn có khả năng bắt buộc chúng ta phải vâng phục Ngài, nhưng Ngài chọn cai trị nhân loại bằng tình yêu, lòng thương xót và ân điển. Ngài ban cho con người có quyền tự do lựa chọn. Việc chúng ta lựa chọn đi theo Ngài vào cửa hẹp không phải vì nghĩa vụ mà vì tình yêu thương, và đó là lý do tại sao Ngài cho phép chúng ta tự mình đưa ra lựa chọn đó.

Trên đường đời, nhiều lúc tôi muốn đi theo chín người còn lại; tôi muốn thoải mái sải bước trên con đường rộng rãi. Nhưng rồi Đức Thánh Linh nhẹ nhàng nhắc nhở tôi: “Chúa đã chọn con. Con đã đưa ra một quyết định đời đời. Vậy nên hãy quay lại.” Chúa nói rằng Ngài để lại một bầy 99 con chiên chỉ để đi tìm một con chiên bị lạc mất. Vậy bạn sẽ là người duy nhất chọn Ngài trong số mười người đó chứ? Nguyện rằng chúng ta không chỉ chọn Ngài hôm nay, mà mỗi ngày chúng ta đều chọn theo Ngài mãi mãi.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài đã cứu rỗi con và ban cho con mục đích sống thiêng liêng trên đất này. Nguyện mỗi chúng con sẽ luôn can đảm để tiếp tục theo đuổi con đường hẹp, không chỉ hôm nay mà suốt cả cuộc đời con. Xin Thánh Linh cáo trách mỗi khi chúng con lạc lối, để chúng con ngay lập tức quay lại, đi con đường của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, mỗi chúng ta đều phải tự mình đưa ra sự lựa chọn: bước theo con đường rộng rãi của thế gian hay đi theo Cứu Chúa Jêsus vào cửa hẹp. Bạn đã đưa ra quyết định của mình chưa? Nguyện chúng ta luôn luôn ghi khắc ơn cứu rỗi tuyệt vời mà Chúa đã hy sinh tất cả để trao cho chúng ta, để rồi bạn và tôi luôn vững bước trên con đường hẹp và trung thành bước đi với Chúa cho đến cuối cùng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này