Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được?
Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin?
Không có người rao giảng thì nghe cách nào?
(Rô-ma 10:14)

Giáng sinh đã qua rồi, Huy và Ngọc giúp bố mẹ tháo gỡ những đồ vật trang trí giáng sinh, dây đèn, và dây kim tuyến đang giăng trên cành cây giáng sinh. Chẳng mấy chốc, cây thông giáng sinh được trang hoàng lộng lẫy lung linh lại trở nên trơ trọi.
Cả nhà ơi, nhìn nè! Huy chỉ vào một cái hộp quà nhỏ được gói bằng giấy màu đỏ và xanh lá đang nằm ở dưới gốc cây thông giáng sinh.
Ủa món quà đó đến từ đâu vậy ta? Mẹ vừa thắc mắc vừa cúi xuống nhặt hộp quà lên: Chúng ta đã để quên nó khi khui quà giáng sinh. Mẹ cầm hộp quà trên tay và tìm xem món quà này dành cho ai: Ô, cái này là của mẹ, nó là quà của dì Mừng tặng mẹ. Mẹ nói với một sự ngạc nhiên: Mẹ không nghĩ rằng dì sẽ gởi bất cứ thứ gì năm nay, nhưng nó đã ở dưới gốc cây thông suốt thời gian qua.
Mẹ mở món quà thì thấy một cái vòng cổ, đi chung với một đôi bông tai.
Wow, đẹp thật! Ngọc nói khi mẹ đưa món quà lên cho mọi người cùng xem.
Mọi người hãy thử nghĩ xem, quà của dì Mừng đã ở đây suốt thời gian qua, nhưng mẹ con đã không nhận được nó. Điều này làm bố nhớ tới một món quà khác, đó chính là sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Nó sẵn cho tất cả mọi người, nhưng rất nhiều người không hề biết đến món quà đó. Nó được ẩn đi tới khi ai đó cho họ xem, giống như con đã phát hiện ra món quà của dì Mừng và chỉ cho cả nhà đó Huy.
Ngọc và Huy suy nghĩ về điều bố vừa nói:
Vậy thì chúng ta cần phải cho mọi người thấy món quà của Đức Chúa Trời bằng cách nói về Chúa Giê-xu. Nhân nói.
Với lại nói cho mọi người biết nếu họ tin điều đó thì Chúa Giê-xu sẽ giải cứu họ khỏi tội lỗi và ban cho họ sự sống đời đời. Hưng bổ sung.
Đúng như vậy. Đó chính là một món quà tuyệt vời! Nhưng họ không thể có được nó nếu như họ không biết về món quà. Cho nên chúng ta cần phải chia sẻ cho tất cả mọi người về món quà. Bố chỉ vào những hộp quà trang trí dưới cây thông: Để coi, liệu mỗi người chúng ta có thể nói cho ít nhất một người về món quà tuyệt vời của Đức Chúa Trời sau khi chúng ta dọn dẹp hết mớ đồ trang trí giáng sinh này không nha.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này