Lời Xin Lỗi Muộn

BTV: Du La - Như Ý

PTV: Du La - An Nhiên

Các bạn thân mến, việc nói ra những lời xin lỗi, đối với một số người thì đó là việc dễ dàng… nhưng có một số người thì đó là một việc hết sức khó khăn. Thậm chí có những người biết rằng mình làm sai nhưng vì cái tôi quá lớn nên chẳng thể nào mở lời được.
Và cũng chính vì cái tôi lớn đó khiến cho chúng ta tự tách rời khỏi các mối quan hệ, khiến cho các mối quan hệ bị đỗ vỡ và rồi tự giam mình trong những dằn vặt, bị những lỗi lầm giằng xé cho đến khi không chịu đựng nổi vỡ òa ra.
Đôi khi chúng ta làm tổn thương nhau và nghĩ rằng những vết thương đó sẽ chẳng bao giờ lành. Nhưng nó không lành khi chúng ta không chịu để cho nó được chữa lành, khi chúng ta còn để cái tôi của mình nắm giữ lý trí. Và hơn nữa là không giao phó mọi nan đề cho Cha của chúng ta.
Sự im lặng kinh khủng lắm các bạn, nó khiến cho bản thân chúng ta thấy nặng nề, mệt mỏi, khiến cho tâm trí chúng ta chẳng khi nào yên bình được, cứ mãi luẩn quẩn trong một mớ bộn bề, rối bời như tơ nhện.
Không khó để nói một lời xin lỗi và lời xin lỗi dù có muộn màng đi chăng nữa thì nó vẫn luôn còn đó những giá trị. Và đặc biệt, nó giúp cho đối phương và bản thân chúng ta thấy nhẹ nhàng hơn.
Và các bạn nhớ hãy luôn là người chủ động nói lời xin lỗi nhé. Vì khi chúng ta cứ mãi giữ những sự ích kỷ, ấm ức, tính toán thì chỉ có chúng ta mệt mỏi mà thôi. Và hơn nữa là hãy cầu nguyện để chính Chúa dùng lời xin lỗi của chúng ta làm mềm lòng đối phương và hàn gắn lại những vết thương mà chúng ta vô tình gây ra cho nhau.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này