Biên tập: Du La

Tư liệu: Nguyễn Vũ Thuận Thiên

Phát thanh viên: An Nhiên

Diễn giả: Mục sư - Trần Thế Thiên Phước


Câu hỏi thắc mắc:

Chào chương trình, tôi mới tin Chúa gần đây nên có rất nhiều thắc mắc về sự dạy dỗ của Chúa, và thật sự vẫn hoang mang trong việc mình có được phép uống rượu bia hay không, do công việc của tôi bên ngoài phải tiếp xúc với bia rượu thường xuyên.
Sự tình thế này, một hôm được mời một buổi tiệc trong thành phố, tối bắt gặp một anh chấp sự hội thánh cầm ly bia và có uống cùng các vị khách. Sau buổi tiệc, tôi suy nghĩ nhiều lắm. Chưa dừng lại ở đó, Có lần, có người nói “Sao Chúa Giê-su còn uống rượu được, còn hóa nước thành rượu mà sao mấy ông cấm tín đồ không được uống rượu?” Tôi thấy Tin Lành mấy anh khắt khe quá, chẳng khác gì đi tu. Không được hút thuốc uống rượu. Không tụ tập đi bar. Ăn mặc phải luôn kín đáo… tôi là tôi không bao giờ theo rồi đó. Bỏ vợ bỏ con thì được chứ thuốc với rượu là không bỏ được!”

Nói thật là tôi hơi bị sốc vì thực tế và với những câu hỏi đại loại như thế. Mong chương trình giải đáp giúp.

...

Các bạn thân mến. Có những thứ chúng ta chỉ giải thích thỏa đáng với đối tượng này nhưng không làm hài lòng đối tượng khác. Có những thứ chỉ là vấn đề văn hóa hoặc niềm tin của một tổ chức khiến cho Tin Lành về Nước Trời truyền đến khu vực và con người cụ thể nào đó thì bị lệch đi so với Tin Lành nguyên thủy mà Chúa Giê-su rao giảng. Vậy Lời Chúa nói gì về vấn đề rượu bia này?

Mời các bạn cùng nghe chương trình Niềm Tin Và Cuộc Sống để cùng Mục sư Trần Thế Thiên Phước giải đáp những thắc mắc đó dưới nền tảng của Kinh Thánh nhé!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này