Cơ Đốc nhân với việc xăm mình

BTV: Vũ Hướng Dương

PTV: An Nhiên

Diễn giả: Mục sư Trần Thế Thiên Phước

Mẹ: Gắp thịt ăn vô con, dạo này mẹ thấy con ốm lắm đó. Cứ kiêng cữ giữ dáng hoài má thấy ốm lắm rồi đó nha.
Con: Dạ ốm ốm mới đẹp mẹ, cứ bắt con ăn hoài rồi nó phì ra như thùng phi, xấu không ai yêu thì mẹ chịu đó.
Mẹ: Lan! Cái gì đây vậy con?
Con: Dạ con xăm mình cho nó đẹp đó má. Đây là mốt mới, má thấy đẹp không?
Mẹ: Tao nuôi mày ăn học rồi giờ mày học đòi mấy đứa du côn du đảng phải không? Mày không nghĩ cho mày thì cũng phải nghĩ cho ba má chứ. Con gái con lứa mà hình xăm đầy mình như vậy mày nghĩ coi tao làm sao dám nhìn bà con lối xóm nửa hả?
Đi ra khỏi nhà tao gấp! Tao không có đứa con gái hư hỏng như mày, mày nghĩ đâu ra cái suy nghĩ đó hả con?
Bố: Bà làm gì mà om sòm lên vậy, cái gì cũng phải từ từ nói chứ!
Mẹ: Từ từ cái gì,  ông xem đứa con gái cưng của ông đó, tôi tưởng nó ngoan hiền thế nào vậy mà giờ học đâu ra cái thói xăm trổ như một đứa ăn chơi phá phách vậy.
Con: Giới trẻ bây giờ ai chẳng muốn trên người sở hữu hình xăm, nhiều người người ta xăm đầy mình vẫn thành công đấy thôi. Mẹ bớt tính cổ hủ đi.
Mẹ: Ừ tao cổ hủ, nên tao không có đứa con gái hiện đại như mày!
Bố: Bà làm gì đâu mà như nhà sắp có người chết không bằng? Tui thấy xăm mình cũng bình thường, mực trang trí lên da cho đẹp chứ có làm gì ghê gớm đâu mà bà cứ làm cho quá. Nó xăm mà nó không hư, vẫn sống và học hành tốt thì có sao. Bọn trẻ bây giờ nó thích gì cứ để nó làm, miễn sao không hư hỏng, phạm tội là được.

Mẹ: Ông nói vậy mà nghe được hả? Ông xem đi. Nó xăm đầy đùi, cả rốn nó cũng xăm. Giờ người ta nhìn vào ai dám nghĩ nó là đứa ngoan hiền. Hai bố con ông tính sao thì tính, tôi thì không bao giờ muốn thấy những hình xăm đó.

...

Quý thính giả thân mến, cuộc sống phát triển, con người thường chạy theo những giá trị mới, những giá trị mà ai cũng nghĩ rằng ở đó có thể định hình vị trí của bản thân mình. Trong đó phải nhắc tới đại bộ phận giới trẻ, những người đại diện cho tri thức, cho sự năng động, những đối tượng nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu thế và biến những điều vốn đơn giản có thể  trở thành trào lưu. Và Xăm mình chính là một trong số những trào lưu nổi trội của giới trẻ hiện nay.
Thời gian vừa qua, chương trình nhận được nhiều lá thư của các thính giả gửi đến với những thắc mắc về vấn đề xăm mình như: Cơ Đốc nhân có được xăm mình hay không? Tôi xăm mình trước khi tin Chúa thì bây giờ có ảnh hưởng đến đức tin của tôi không? Sao các ca sĩ Cơ Đốc trên thế giới xăm trổ đầy mình mà vẫn đi hát truyền giảng, làm chứng cho bao nhiêu người, điều đó là đúng hay sai…? v..v…
Đó là một số trong nhiều thắc mắc mà tôi xin được trích dẫn. Và trong chương trình hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về vấn đề này, cùng nhau lật lại xem Kinh Thánh nói gì về việc xăm mình với sự chia sẻ của MS Trần Thế Thiên Phước.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này