Cơ Đốc nhân Trước Vấn Nạn Sống Ảo

BTV: Du La

PTV: An Nhiên

Diễn giả: MS Nguyễn Hùng Dũng

Tư liệu: TĐ Đặng Hoàng Mỹ


Linh: Nam nè, hình như ông cùng quê với nhỏ Thư đúng không?

Nam: Thư nào Linh?

Linh: Thì nhỏ Thư học thiết kế cùng quê với ông đó.

Nam: À, tại tôi quen với mấy đứa tên Thư lận, chứ nhỏ Thư cùng quê thì tôi quá rành về nhỏ.

Linh: Làm gì mà rành vậy, người yêu hả? Bữa thấy chụp hình chung?

Nam: Thôi bà ơi, nghĩ sao người ta thèm để ý tới người như tôi. Mà sao Linh biết Thư?

Linh: Thì hồi năm nhất ở chung dãy trọ. Nhưng lúc đó thấy nhỏ tội lắm, hiền mà sống dè dặt nữa. Giờ theo dõi Facebook thấy nhỏ suốt ngày “post” hình đi ăn, khoe đồ đẹp, điện thoại xịn.

Nam: Hax, nhà Thư gần nhà tôi nên tôi hiểu gia cảnh nhà Thư như thế nào. Ba mẹ làm nông cũng khó khăn như gia đình mình thôi.

Linh: Hay là giờ nhà nhỏ làm ăn được?

Nam: Được gì chứ, hôm bữa về quê, nghe mẹ kể mẹ Thư tâm sự với mẹ tội lắm. Thư nó kêu nó học về thời trang thì phải mặc đẹp, phong cách, phải có điện thoại xịn, Ipad đồ để bằng bạn, bằng bè... theo kịp xu thế chứ không là bị tụt hậu, người khác không xem trọng mình và nói mình không có khả năng cũng như cảm nhận về thời trang....

Linh: Vậy à...

Nam: Ừmh, nhiều lắm... Còn mấy mấy cái hình khoe suốt ngày đi ăn uống một mình, mua sắm này kia trên facebook đa số là ảo thôi.

Linh: Cái gì cơ, ảo là sao?

Nam: Thì đi ăn với đám bạn xong “check in” viết cái “status” là đi ăn một mình, cafe một mình. Còn đii “shoping” thì là mấy lần đi thực tế nhãn hàng, đi thử đồ rồi chụp lại nói là đi mua sắm.

Linh: Chắc chết, có vụ đó nữa hả?

Nam: Sao không nè, thời buổi bây giờ thế giới ảo lên ngôi kéo theo một núi người cũng sống ảo... có mấy người tự nhận mình ‘hot boy, hot girl” sống trong nhung lụa trên thế giới ảo... chứ ai biết bên ngày ăn mì gói, đi xe buýt đi học, đi làm...

Linh: Cũng có nghe mà không nghĩ đến mức độ đó. Mà nói đến vụ nhỏ Thư sao ông rành dữ vậy.

Nam: Thì nhiều lần đi cùng nó tôi biết.

Linh: Vậy à... đi cùng luôn nha...

Nam: Nghĩ linh tinh nữa. À còn có vụ nó nó ngồi xoay lưng lại với tôi, tựa đầu lên vai tôi xong chụp hình rồi nó “post” lên Facebook ghi cái “status” mập mờ làm bao nhiêu người hỏi là: “người yêu mày đó hả? Thích nha có người yêu rồi? Sao không khoe mặt người yêu đi...” bla bla Tôi đọc mà chóng hết cả mặt.

Linh: Ôi, thật hết biết nói luôn... sao trên thế giới mạng con người ta khác hoàn toàn bên ngoài vậy Nam nhỉ?

Nam: Chuyện thường thôi!


Cơ Đốc nhân Trước Vấn Nạn Sống Ảo. Với chủ đề này chúng ta sẽ thấy được ngày nay con người trước bao bộn bề lo toan cho cuộc sống đã khiến cho nhiều người gần như muốn thoát ra khỏi một cuộc sống thực tại để đến với một cuộc sống tránh xa sự bộn bề lo toan ấy, và lối suy nghĩ này cũng không ít đã ảnh hưởng phần nào tới Hội Thánh Chúa và đến từng Cơ Đốc nhân ngày nay.

Trước vấn nạn trên thì Hội Thánh Chúa có định hướng nào cho Cơ Đốc nhân thoát khỏi đám mây đen sống ảo này? Và những đầy tớ Chúa tại Hội Thánh Chúa cần phải có những hướng dẫn cụ thể về mục đích sống, định hướng tương lai như thế nào cho từng Cơ Đốc nhân. Hơn hết là hãy chỉ ra lối sống ảo của đại bộ phận giới trẻ hiện đại ngày nay là một cách sống không lành mạnh đối với chúng ta là con cái Chúa bằng chính lời của Chúa. Vậy bây giờ chúng ta cùng nhau bước vào trận đánh cân não này để cùng tìm hiểu lối sống ảo rất thịnh hành ngày nay dưới cái nhìn của Lời Chúa làm lăng kính soi rọi vấn đề.

Mời các bạn cùng nghe Radio!


Mời quý thính giả nghe thêm các chuyên đề khác

tại đây

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này