Giữa vô vàn những trách nhiệm đè nặng trên vai, chúng ta dễ lắm cảm thấy đơn độc. Chúng ta đã cố gắng hết sức, nhưng sự nỗ lực ấy dường như không bao giờ là đủ. Mọi người dường như chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mình, và không thương tiếc lấy đi mọi công lao của người khác. Đôi khi chúng ta chỉ muốn buông bỏ mọi trách nhiệm, lánh xa thế giới này và sống cuộc đời yên bình của riêng mình. Tuy nhiên, đã bao giờ chúng ta dừng lại và lắng nghe tiếng êm dịu nhỏ nhẹ của Chúa, kêu gọi chúng ta quay trở về?

Hôm nay, ngày 02/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Miriam Drennan qua chủ đề BẠN KHÔNG ĐƠN ĐỘC.

“Sau trận động đất, có đám lửa, nhưng cũng không có Đức Giê-hô-va trong đám lửa ấy. Sau đám lửa, có một tiếng êm dịu nhỏ nhẹ.” (1 Các Vua 19:12)

Loài bồ nông thường sống đơn độc, một phần vì chúng cần thời gian để làm rỗng cái túi dưới mỏ sau khi bắt cá. Trong lúc chúng đang bận rộn, những loài chim biển khác thường tranh thủ cướp đi thức ăn ngay trên miệng chúng. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi bồ nông lại chọn cách ăn ở nơi vắng vẻ, điều này khiến chúng trở thành loài sinh vật có phần đơn độc.

Đôi khi, bạn có cảm thấy mình giống như chim bồ nông không? Cảm giác như thế giới chỉ lăm le lấy mọi thứ đi từ bạn, khiến bạn kiệt quệ về mặt tinh thần và cảm xúc? Như thể bạn chẳng hề nhận được sự giúp đỡ hay chu cấp nào nữa. Có thể đó là áp lực từ gia đình, bạn bè, công việc, những trách nhiệm trong Hội Thánh, hay các mối quan hệ xã hội… hoặc cũng có thể là tất cả những điều này đang đè nặng trên bạn. Dường như không ai sẵn lòng giúp đỡ, và bạn cảm thấy cô đơn giữa bộn bề cuộc sống. Một phần nào đó, nguyên nhân có thể là chính bạn.

Trong giây phút mệt mỏi và tuyệt vọng, tiên tri Ê-li đã quyết định rời bỏ dân sự Chúa. Khi Chúa tìm kiếm và hỏi lý do tại sao ông lại chạy trốn, Ê-li kể ra tất cả những nỗ lực không mệt mỏi mà ông đã làm vì Chúa—và cảm giác cô đơn khi ông cho rằng mình là người công chính cuối cùng còn sót lại.

Khi tiên tri Ê-li chạy trốn đến nơi hoang mạc, ông đã quyết định tự cô lập mình. Với sự lựa chọn này, ông vô tình để lại sau lưng những người trung thành và ủng hộ ông, dù ít ỏi nhưng luôn sẵn lòng đồng hành cùng ông giữa thế giới đầy rẫy tội lỗi xấu xa. Đúng thật là mạng sống của Ê-li đang gặp nguy hiểm, nhưng việc ông rời bỏ những người tin tưởng mình cũng gây ra những tổn thất không kém.

Sau đó, Đức Chúa Trời đã hướng Ê-li đến trong sự hiện diện của Ngài. Sau đó Chúa cho phép gió lớn và động đất xảy đến, nhưng Ê-li không tìm thấy Ngài trong cơn hỗn loạn ấy. Tuy nhiên, ông gặp gỡ Ngài nơi một tiếng phán êm dịu nhỏ nhẹ theo sau, kêu gọi Ê-li trở lại và tìm kiếm sự giúp đỡ.

Chúa hiểu sự mệt mỏi của Ê-li, và Ngài cũng hiểu sự mệt mỏi của bạn. Nhưng chúng ta cần phải giữ vững cam kết của mình, trừ khi Chúa dẫn dắt chúng ta đi hướng khác. Trong cơn hỗn loạn, bạn sẽ không tìm thấy lời giải đáp. Vì vậy, hãy chờ đợi để lắng nghe tiếng phán nhỏ nhẹ, êm đềm trong tâm linh, mời gọi bạn hãy quay về và tìm kiếm sự giúp đỡ xung quanh bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong cuộc sống hối hả này, con cảm thấy mình đôi khi chật vật và cô đơn. Xin Chúa ban cho con sức mạnh để đối mặt với những thách thức, và lòng khiêm nhường để tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết. Con xin dâng mọi lo lắng và bất an cho Ngài, xin Ngài ban cho con niềm tin vững vàng để hoàn thành sứ mệnh mà Ngài đã kêu gọi con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, trong hành trình đầy thử thách này, chúng ta không cần phải nỗ lực để tự mình làm mọi thứ. Chúng ta hoàn toàn có quyền tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người, và từ Cha yêu dấu của chúng ta. Khi dâng lên Ngài những lo lắng và bất an, Ngài sẽ ban cho chúng ta sự khôn ngoan để nhận ra ý muốn tốt lành của Ngài. Nguyện chúng ta luôn luôn vững lòng, biết rằng sau cơn bão lớn, tiếng nói nhỏ nhẹ của Ngài sẽ vang lên và dẫn lối chúng ta đến chốn an bình.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

5 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con là người ngoại đạo, nhưng con tin Chúa, xin cho con được làm phép rửa tội để thờ Phượng, tôn vinh Chúa
Trả lời -
02/06/2024
oneway avatarThien sangtran
Xin Chúa ban cho vợ con sự mạnh mẽ chấp nhận ủng hộ quyết định của con mình, xin cho vợ con cũng tin vào Chúa để được ơn cứu độ. Amen
Trả lời -
02/06/2024
oneway avatarThien sangtran
Con xin Chúa ban cho XS sức mạnh để đối diện thách thức, sự khiêm nhường tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người và từ Chúa, sự khôn ngoan nhận biết ý muốn tốt lành của Chúa, niềm tin vững vàng tiếng nói êm dịu của Chúa sẽ vang lên sau đó dẫn XS đến bến bờ bình an.Alleluia
Trả lời -
02/06/2024
oneway avatarThien sangtran
Con tạ ơn Chúa dạy con: Chúa ban sự mạnh mẽ để đối diện với thách thức, sự khiêm nhường để tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người và từ Chúa, sự khôn ngoan để nhận biết ý muốn tốt lành của Chúa, niềm tin vững vàng là sau cơn bão lớn, tiếng nói nhẹ nhàng êm dịu Của Chúa sẽ vang lên đưa ta đến bến bờ bình an và hạnh phúc
Trả lời -
02/06/2024
oneway avatarThien sangtran
Con tạ ơn Chúa dạy con: Chúa ban sự mạnh mẽ để đối diện với thách thức, sự khiêm nhường để tìm kiếm sự giúp đỡ từ mọi người và từ Chúa, sự khôn ngoan để nhận biết ý muốn tốt lành của Chúa, niềm tin vững vàng là sau cơn bão lớn, tiếng nói nhẹ nhàng êm dịu Của Chúa sẽ vang lên đưa ta đến bến bờ bình an và hạnh phúc
Trả lời -
02/06/2024