Một ngày tươi mới lại đến, và cũng là lúc chúng ta có thể dành thời gian để ở trong Lời Chúa. Bạn biết không, Chúa đã chờ đợi để phán với chúng ta trong hôm nay. Ngài mong muốn dẫn dắt bạn và ban sự khôn ngoan cho bạn. Ngài muốn đổ đầy tấm lòng bạn bằng tình yêu thương tươi mới của Ngài. Và lúc này đây, Chúa cũng muốn kéo bạn đến gần Ngài hơn qua Lời Thánh Kinh.

Hôm nay, ngày 02/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Iliamari Mendoza-Gomez qua chủ đề TIN CẬY CHÚA.

“Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì.” (Thi Thiên 23:1)

Một trong những phần Kinh Thánh yêu thích nhất của tôi là Thi Thiên 23. Trước khi biết Chúa, tôi đã biết đến bài Thi Thiên này. Và tôi đã đọc Thi Thiên này nhiều lần đến nỗi thuộc lòng trước khi tin nhận Chúa. Mỗi khi đọc nó, tôi cảm nhận sự bình yên, an ninh và hạnh phúc. Chỉ câu đầu tiên thôi cũng đủ khiến tôi cảm thấy an tâm và được chăm sóc: Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi chẳng thiếu thốn gì! (Thi Thiên 23:1).

Khi tiếp nhận Chúa Jêsus làm Cứu Chúa của mình, tôi cũng chưa biết cách tin cậy Chúa ngay tức thì. Và khi tôi bắt đầu đi đến Hội Thánh, đọc Kinh Thánh, tôi học biết là mình có thể tin cậy Chúa. Và khi tôi để Chúa hành động trong đời sống mình vào những lúc khó khăn, tôi dần hiểu biết hơn về Lời Ngài.

Vào năm 2012, tôi làm việc cho một cửa hàng bán lẻ. Bạn cùng phòng của tôi bị mất việc và cô ấy muốn chuyển đến thành phố Miami. Lúc đó, tôi là người mới tin Chúa nên tôi đã không biết gì về tầm quan trọng của việc lắng nghe tiếng Chúa hoặc cách để cầu xin sự dẫn dắt của Ngài. Tuy nhiên, tôi có thể cảm nhận trong lòng rằng không nên chuyển đi vào lúc này. Vì bạn của tôi là người tin Chúa lâu năm, nên tôi quyết định chia sẻ điều mình cảm nhận trong lòng với cô ấy. Cô ấy đã không lắng nghe tôi; tất cả những gì cô ấy suy nghĩ là nhu cầu cần có việc làm, và việc chuyển đi là giải pháp duy nhất cho cô ấy. Cuối cùng, tôi nhượng bộ và đã chuyển đến thành phố Miami. Năm đầu tiên trôi qua êm ả, nhưng đến đầu năm thứ hai, tôi gặp khó khăn trong việc thanh toán các khoản tiền, bạn của tôi thì cứ có việc làm rồi lại mất việc, và trách nhiệm tài chính hầu như phụ thuộc vào tôi. Dù tôi kiếm được nhiều tiền, nhưng đôi lúc tôi vẫn gặp khó khăn trong việc chi tiêu cho cuộc sống. Thêm vào nỗi thất vọng đó, tôi bị giáng chức một cách không công bằng. Dù lương không bị ảnh hưởng nhưng tôi không muốn ở trong vị trí mới. Khi nghĩ về hoàn cảnh này, tôi nhớ đến lời của mục sư của tôi từng nói trong một buổi nhóm trước đây, và tôi quyết định chấp nhận lời thách thức đó. Mỗi buổi sáng, thay vì ngồi trong phòng giải lao để đọc Kinh Thánh trước khi bắt đầu làm việc, tôi chọn ở lại trong xe và dành thời gian với Chúa và đọc Lời Ngài.

Sau vài tuần, tôi nhận ra rằng Chúa đang thôi thúc tôi thay đổi công việc, nhưng công việc mới trả lương thấp hơn đáng kể so với số tiền tôi kiếm được thời điểm đó. Tôi suy nghĩ về điều này nhiều tuần và không biết mình nên làm gì. Một buổi sáng nọ, khi đang suy ngẫm Lời Chúa và hoàn cảnh của mình, tôi nói với Chúa là: “Chúa ơi, nếu Ngài bảo con chuyển sang công việc mới này, con sẽ làm theo điều Ngài đang phán. Con tin Chúa biết điều tốt nhất cho con!”

Tôi nhận công việc mới, với mức lương giảm đáng kể, nhưng tôi đã học biết Chúa thật thành tín khi chúng ta tin cậy Ngài. Mọi nhu cầu của tôi đều được Chúa chu cấp. Tôi có thể nhìn thấy cánh tay của Chúa hành động trên tài chính của mình. Tôi đi mua sắm lương thực và mọi điều chúng tôi cần mà không bị thiếu hụt. Tôi nhìn thấy số dư trong tài khoản mình không bị ảnh hưởng, và thậm chí một khoản tiền được gia tăng vì tôi đã giúp một người phụ nữ vô gia cư!

Thi Thiên 25:2 chép rằng: “Đức Chúa Trời của con ôi! Con tin cậy nơi Ngài. Nguyện con không bị hổ thẹn; đừng để kẻ thù của con thắng hơn con.” Đã chín năm trôi qua từ khi tôi chọn tin cậy Chúa. Chưa có một ngày nào mà tôi không nhìn thấy sự thành tín của Ngài trong mọi khía cạnh của đời sống mình. Có những ngày đầy thử thách, nhưng Chúa vẫn chăm sóc tôi và đem tôi ra khỏi mọi khó khăn ấy. Tôi công bố sự tốt lành và tình yêu thương của Ngài không chỉ dành cho tôi nhưng dành cho tất cả chúng ta nữa.

Tôi không biết hoàn cảnh của bạn hoặc điều bạn đang trải qua là gì, nhưng Chúa biết. Và Ngài muốn chăm lo cho bạn và mọi điều thuộc về bạn. Vì vậy, hãy mở lòng của mình và mời Ngài bước vào, và hãy tin cậy rằng Chúa sẽ làm điều tốt nhất cho bạn.

“Đức Giê-hô-va phán: Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng.” (Giê-rê-mi 29:11)

Cầu nguyện: Thưa Cha yêu dấu của con, con cảm ơn Chúa vì Ngài là Cha yêu thương, luôn tốt lành và thành tín. Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng chăn giữ cuộc đời con. Cảm ơn Chúa vì Ngài biết rõ cuộc đời con, và luôn chu cấp, lo liệu cho con. Chúa ơi, con xin tái dâng cuộc đời con trong bàn tay yêu thương của Ngài. Xin Chúa giúp con bước đi trong sự tin cậy Ngài, dù hoàn cảnh ra sao con vẫn sẽ kêu cầu danh Ngài và trông đợi Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, ao ước lời Chúa khích lệ bạn cứ vững lòng và tin cậy Chúa. Vì Ngài là Đấng chăn giữ, nên bạn sẽ chẳng thiếu thốn gì. Vì Ngài là Cha yêu thương, nên bạn sẽ được chăm sóc. Lời Chúa hôm nay khích lệ chúng ta cứ tiếp tục cầu nguyện và đừng nản lòng, cứ tiếp tục tin cậy và trông đợi Chúa, cứ tiếp tục ca ngợi và công bố về sự tốt lành của Ngài, cứ tiếp tục sống cho Chúa và biết rằng mọi điều khác Ngài sẽ lo liệu thay cho chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này